(Baothanhhoa.vn) - Những năm qua, cùng với tập trung làm tốt công tác xây dựng Đảng, Đảng bộ Bưu điện tỉnh đã tập trung lãnh đạo đơn vị đổi mới, mở rộng các dịch vụ bưu chính, phát hành báo chí, nâng cao hiệu quả kinh doanh, bảo đảm thu nhập, ổn định đời sống người lao động.

Đảng bộ Bưu điện tỉnh phát huy vai trò lãnh đạo trong kinh doanh

Những năm qua, cùng với tập trung làm tốt công tác xây dựng Đảng, Đảng bộ Bưu điện tỉnh đã tập trung lãnh đạo đơn vị đổi mới, mở rộng các dịch vụ bưu chính, phát hành báo chí, nâng cao hiệu quả kinh doanh, bảo đảm thu nhập, ổn định đời sống người lao động.

Đảng bộ Bưu điện tỉnh phát huy vai trò lãnh đạo trong kinh doanhĐảng bộ Bưu điện tỉnh đánh giá kết quả thực hiện mục tiêu phát triển sản xuất, kinh doanh năm 2021.

Đảng bộ Bưu điện tỉnh có 75 đảng viên, sinh hoạt tại 6 chi bộ trực thuộc. Những năm qua, Đảng bộ Bưu điện tỉnh đã đổi mới phương thức lãnh đạo, chú trọng các nhiệm vụ, trọng tâm nhằm nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức đảng và đảng viên. Đảng bộ làm tốt công tác tư tưởng cho cán bộ, đảng viên, người lao động; triển khai cho cán bộ, đảng viên, người lao động học tập đầy đủ các chỉ thị, nghị quyết của Đảng. Việc thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” trong toàn đảng bộ ngày càng được đổi mới, sáng tạo và trở thành nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên của cán bộ, đảng viên và người lao động tại doanh nghiệp. Đảng bộ Bưu điện tỉnh chỉ đạo tiếp tục đưa nội dung học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trở thành nội dung sinh hoạt chuyên đề thường kỳ của chi bộ. Ban thường vụ đảng ủy phân công cho các đồng chí ủy viên ban chấp hành đảng bộ theo dõi, giám sát, đôn đốc và tham gia dự sinh hoạt định kỳ tại các chi bộ được giao phụ trách. Từ đó, định hướng hoạt động và nâng cao chất lượng sinh hoạt tại các chi bộ, duy trì nền nếp, chế độ sinh hoạt của chi bộ, đảng viên; chủ động gợi ý đảng viên thảo luận, trao đổi, bàn bạc, giải pháp và giải quyết các vấn đề phản ánh của cán bộ, đảng viên và người lao động; phát huy dân chủ, tạo không khí cởi mở, chân thành để mọi cán bộ, đảng viên bày tỏ chứng kiến, tâm tư, nguyện vọng của mình.

Đảng ủy phối hợp chặt chẽ với Ban Giám đốc Bưu điện tỉnh thực hiện tốt công tác tổ chức cán bộ; thực hiện đầy đủ việc đánh giá, nhận xét phẩm chất đạo đức, năng lực của những nhân sự thuộc diện quy hoạch, bổ nhiệm và bổ nhiệm lại trong doanh nghiệp. Hàng năm tại hội nghị người lao động, Bưu điện tỉnh đều thực hiện lấy phiếu tín nhiệm và giới thiệu nguồn các chức danh giám đốc, phó giám đốc, kế toán trưởng. Bố trí phân công hợp lý cán bộ chủ chốt các đơn vị, lựa chọn cán bộ đủ năng lực đáp ứng các yêu cầu nhiệm vụ được giao, phù hợp với sự phát triển của doanh nghiệp trong giai đoạn hiện nay.

Đồng chí Nguyễn Trung Thành, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Bưu điện tỉnh cho biết: Xác định chất lượng dịch vụ là mục tiêu, Đảng ủy, Ban Giám đốc Bưu điện tỉnh đã phối hợp chỉ đạo, điều hành, phát huy năng lực, hiệu quả nguồn vốn đầu tư, xây dựng và mở rộng mạng lưới bưu chính, mở rộng các loại hình dịch vụ với chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu của khách hàng... Nhờ tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện đồng bộ các giải pháp, nên tình hình sản xuất, kinh doanh của Bưu điện tỉnh đã có nhiều chuyển biến tích cực. Đến nay, Bưu điện tỉnh đã có 574/574 (100%) điểm bưu điện văn hóa xã đa dịch vụ và 324 điểm tổ chức triển khai trưởng bưu điện văn hóa xã. Tổng doanh thu năm 2021 đạt 572 tỷ đồng, đạt 101% kế hoạch; lợi nhuận 22,1 tỷ đồng, đạt 100% kế hoạch; thu nhập bình quân đạt 12,1 triệu đồng/người/tháng, Bên cạnh đó, đảng ủy đã chỉ đạo đẩy mạnh các phong trào thi đua trong lao động sản xuất; khen thưởng kịp thời các nhân tố, gương điển hình tiên tiến trong các phong trào thi đua, góp phần nâng cao năng suất và hiệu quả hoạt động chung của doanh nghiệp... Năm 2021, Bưu điện tỉnh có 51 giải pháp sáng kiến được áp dụng, công nhận trong đó có 10 sáng kiến đã báo cáo đề nghị công nhận cấp tổng công ty; các sáng kiến đưa vào áp dụng với số tiền làm lợi hàng trăm triệu đồng.

Phát huy những kết quả đã đạt được, thời gian tới, Đảng bộ Bưu điện tỉnh tiếp tục lãnh đạo và thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị, tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo và điều hành thực hiện thắng lợi nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh, nâng cao đời sống người lao động và thực hiện tốt nghĩa vụ Nhà nước.

Bài và ảnh: Nguyễn Thanh



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]