(Baothanhhoa.vn) - Rà soát, bổ sung, ban hành đầy đủ các chương trình, kế hoạch hành động thực hiện nghị quyết đại hội đảng các cấp; không ngừng đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của tổ chức đảng, nhờ đó Đảng bộ Công ty CP Xây lắp điện lực Thanh Hóa (là đơn vị trực thuộc Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh) đã có nhiều thành tích trong hoạt động sản xuất, kinh doanh cũng như trong công tác xây dựng Đảng.

Công ty CP Xây lắp điện lực Thanh Hóa: Lấy công tác Đảng làm gốc

Rà soát, bổ sung, ban hành đầy đủ các chương trình, kế hoạch hành động thực hiện nghị quyết đại hội đảng các cấp; không ngừng đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của tổ chức đảng, nhờ đó Đảng bộ Công ty CP Xây lắp điện lực Thanh Hóa (là đơn vị trực thuộc Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh) đã có nhiều thành tích trong hoạt động sản xuất, kinh doanh cũng như trong công tác xây dựng Đảng.

Công ty CP Xây lắp điện lực Thanh Hóa: Lấy công tác Đảng làm gốcLãnh đạo Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh dự, chỉ đạo tại hội nghị tổng kết công tác xây dựng Đảng năm 2021 của Đảng bộ Công ty CP Xây lắp điện lực Thanh Hóa.

Trước tác động của dịch COVID-19, hoạt động sản xuất, kinh doanh của Công ty CP Xây lắp điện lực Thanh Hóa bị ảnh hưởng trên cả 3 lĩnh vực: dịch vụ y tế, thi công xây lắp và quản lý kinh doanh điện năng. Thời gian qua, nhiều lượt cán bộ, nhân viên, công nhân, lao động phải tạm dừng công việc để thực hiện cách ly tập trung, gây thiếu hụt về đội ngũ nguồn nhân lực, làm gián đoạn quá trình triển khai công việc. Trước tình hình đó, ban chấp hành đảng bộ công ty đã tăng cường phối hợp với Hội đồng quản trị công ty để lãnh đạo, chỉ đạo các chi bộ, các công ty thành viên khắc phục khó khăn, thực hiện tốt mục tiêu kép vừa phòng, chống dịch COVID-19, vừa duy trì hoạt động sản xuất, kinh doanh.

Khép lại năm 2021, giá trị sản xuất toàn công ty đạt 907 tỷ 177 triệu đồng, giá trị doanh thu 837 tỷ 915 triệu đồng, tăng so với cùng kỳ từ 4 - 5%. Mặc dù còn gặp nhiều khó khăn, song năm vừa qua, công ty đã quan tâm đầu tư cải tạo lưới điện, đạt 144% so với kế hoạch; nộp ngân sách Nhà nước 5 tỷ 417 triệu đồng. Hoạt động sản xuất, kinh doanh cơ bản được duy trì ổn định, thu nhập bình quân của người lao động đạt 8,3 triệu đồng/người/tháng.

Ngoài ra, Công ty CP Xây lắp điện lực Thanh Hóa cũng đặc biệt quan tâm đến công tác an sinh xã hội. Hàng nghìn suất quà với tổng giá trị gần 1.185 triệu đồng đã được đưa đến tận tay những hoàn cảnh khó khăn là cựu TNXP, người khuyết tật, trẻ mồ côi, nạn nhân chất độc da cam, người cao tuổi. Góp sức vào công tác phòng, chống dịch, công ty đã đóng góp vào quỹ phòng, chống dịch COVID-19 của tỉnh 650 triệu đồng.

Đạt được những kết quả trên, đảng bộ công ty với vai trò lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện đã quan tâm chăm lo công tác Đảng; trong đó đã rà soát, bổ sung, ban hành đầy đủ các chương trình, kế hoạch hành động thực hiện Nghị quyết số 58-NQ/TW ngày 5-8-2020 của Bộ Chính trị, nghị quyết đại hội đảng các cấp, nhiệm kỳ 2020-2025; 100% chi bộ trực thuộc tổ chức cho 100% cán bộ, đảng viên tham gia các đợt học tập chỉ thị, nghị quyết; cử nhiều lượt cán bộ đi học lý luận chính trị.

Toàn đảng bộ hiện có 7 chi bộ với 99 đảng viên. Chú trọng công tác phát triển Đảng, năm 2021, đảng bộ kết nạp được 9 quần chúng ưu tú vào Đảng, chuyển Đảng chính thức cho 8 đồng chí; cử 6 quần chúng ưu tú đi học lớp bồi dưỡng kết nạp Đảng. Các chi bộ trực thuộc đảng bộ đều đạt chỉ tiêu hoàn thành và hoàn thành tốt nhiệm vụ, không có tổ chức đảng, đảng viên vi phạm kỷ luật, không có đơn, thư khiếu nại, tố cáo.

Kết quả trên cũng cho thấy, ứng phó với đại dịch, nhiều giải pháp nhằm thực hiện chiến lược phát triển trong bối cảnh mới đã được Đảng bộ Công ty CP Xây lắp điện lực đề ra và thực hiện hiệu quả. Trong đó, công tác giáo dục chính trị tư tưởng, công tác phát triển đảng viên, nâng cao năng lực và sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng là then chốt, có tính quyết định. Sự đồng lòng, nhất trí của tập thể cán bộ, đảng viên, nhân viên, người lao động; sự quan tâm của đội ngũ lãnh đạo, người đứng đầu với công tác Đảng là nguồn nội lực để công ty triển khai thực hiện hiệu quả hoạt động trên các lĩnh vực.

Phát huy những cách làm hay, hướng đi đúng, trong thời gian tới, đảng bộ sẽ tiếp tục bám sát các chủ trương, nghị quyết của Trung ương, của tỉnh và Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh để xây dựng chương trình, kế hoạch công tác sát đúng với tình hình của đơn vị. Qua đó, lãnh đạo, chỉ đạo cán bộ, đảng viên và người lao động hoàn thành nhiệm vụ kinh doanh, đồng thời quan tâm chăm lo hơn nữa cho công tác Đảng; trọng tâm là thực hiện có hiệu quả Chỉ thị 05-CT/TW, Kết luận số 01-KL/TW gắn với Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI, XII), Kết luận số 21-KL/TW ngày 25-10-2021 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII, quyết tâm hoàn thành toàn diện các chỉ tiêu, nhiệm vụ đã đề ra.

Bài và ảnh: Phương Chi



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]