(Baothanhhoa.vn) - Thời gian gần đây, cấp ủy đảng, chính quyền, MTTQ, đoàn thể chính trị và Nhân dân từ huyện đến cơ sở các huyện miền núi trong tỉnh đã nhanh chóng bắt tay đưa Nghị quyết Đại hội Đảng vào cuộc sống. Từ huyện đến cơ sở, các mục tiêu, nhiệm vụ, chương trình phát triển kinh tế - xã hội đã bắt đầu được khởi động, không khí thi đua diễn ra sôi nổi.

Chuyện đưa nghị quyết của Đảng vào cuộc sống ở những xã miền núi

Thời gian gần đây, cấp ủy đảng, chính quyền, MTTQ, đoàn thể chính trị và Nhân dân từ huyện đến cơ sở các huyện miền núi trong tỉnh đã nhanh chóng bắt tay đưa Nghị quyết Đại hội Đảng vào cuộc sống. Từ huyện đến cơ sở, các mục tiêu, nhiệm vụ, chương trình phát triển kinh tế - xã hội đã bắt đầu được khởi động, không khí thi đua diễn ra sôi nổi.

Chuyện đưa nghị quyết của Đảng vào cuộc sống ở những xã miền núiThực hiện nghị quyết đại hội đảng các cấp, xã Ngọc Phụng (Thường Xuân) đang tập trung lãnh đạo, chỉ đạo phát triển các mô hình trong trồng trọt, chăn nuôi.

Những ngày này, người dân xã Điền Lư (Bá Thước) đang tập trung các nguồn lực hoàn thiện các tuyến đường giao thông nông thôn, thủy lợi; sửa chữa, tu bổ các công trình trường học. Đây là những công trình góp phần thực hiện mục tiêu đầu tư kết cấu hạ tầng theo Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã Điền Lư, nhiệm kỳ 2020-2025, tạo động lực, góp phần hoàn thành mục tiêu về đích xã nông thôn mới (NTM) nâng cao. Đồng chí Lê Văn Sơn, bí thư đảng ủy xã, cho biết: Xác định đầu tư cơ sở hạ tầng là một trong những nhiệm vụ trọng tâm mà nghị quyết đại hội đảng bộ xã đề ra nên ban chấp hành đảng bộ xã họp, thống nhất xây dựng nghị quyết chuyên đề lãnh đạo thực hiện xây dựng NTM nâng cao. Để đạt mục tiêu, Điền Lư đã tích cực tuyên truyền, vận động Nhân dân mạnh dạn chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi; mở rộng các ngành nghề, phát triển dịch vụ, thương mại và tiểu thủ công nghiệp. Đồng thời, tạo mọi điều kiện thuận lợi để người dân có nhu cầu được tiếp cận với các nguồn vốn vay, phát triển kinh tế gia đình... Nhờ vận dụng, cụ thể hóa các nghị quyết của Đảng, chương trình hành động, kế hoạch của tỉnh, huyện về lãnh đạo phát triển kinh tế phù hợp, sát với điều kiện thực tiễn ở địa phương, kinh tế - xã hội của xã liên tục phát triển, đời sống Nhân dân ngày càng ổn định, nâng cao; tình hình an ninh chính trị - trật tự, an toàn xã hội ổn định. Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân xã Điền Lư quyết tâm và tin tưởng sẽ về đích NTM nâng cao đúng lộ trình, góp phần thực hiện thành công nghị quyết đại hội đảng các cấp.

Sau đại hội, Ðảng bộ xã Thành Tiến (Thạch Thành) đã xác định các giải pháp trọng tâm, đột phá trong thời gian tới là hướng đến việc tạo môi trường thuận lợi để phát triển kinh tế, nâng cao đời sống Nhân dân. Đồng chí Bùi Thị Phúc, Bí thư Ðảng ủy xã Thành Tiến, cho biết: Ðể thực hiện thắng lợi nghị quyết đại hội đảng bộ xã, đại hội đảng bộ huyện, nhiệm kỳ 2020-2025 đề ra và tập trung hoàn thành các tiêu chí xã NTM trong năm 2021, ban chấp hành đảng bộ xã đã thông qua quy chế, chương trình làm việc toàn khóa, phân công nhiệm vụ cụ thể cho các đồng chí cấp ủy phụ trách địa bàn, ngành, lĩnh vực, MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội. Đồng thời, ban hành nghị quyết thực hiện kế hoạch hằng năm và nghị quyết chuyên đề để lãnh đạo thực hiện có trọng tâm, trọng điểm các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra. Để thực hiện nghị quyết, xã Thành Tiến dành nguồn lực đầu tư xây dựng cơ bản. Đồng thời, vận động Nhân dân chuyển đổi cơ cấu cây trồng, quan tâm phát triển chăn nuôi, nhất là chăn nuôi đại gia súc; đẩy mạnh phát triển thương mại - dịch vụ - du lịch... Hiện nay, xã đã và đang huy động các nguồn lực đầu tư xây dựng trạm y tế trị giá 5,7 tỷ đồng; xây dựng trạm biến áp với số tiền 2,5 tỷ đồng; hoàn chỉnh đầu tư 4 km đường giao thông, khảo sát, thiết kế xây dựng Trường Mầm non Thành Tiến đạt chuẩn quốc gia mức độ 1; mở rộng đoạn đường 516B chạy qua địa bàn xã với số tiền 1,3 tỷ đồng; tiếp tục duy trì và mở rộng vùng sản xuất rau an toàn cho hiệu quả cao.

Để nghị quyết đại hội đảng các cấp đi vào cuộc sống, xã Xuân Dương (Thường Xuân) đã xây dựng chương trình hành động phù hợp với nhiệm vụ phát triển của xã. Trong đó, xã xác định nhiệm vụ trọng tâm là tiếp tục huy động mọi nguồn lực, phát triển nông nghiệp, xây dựng NTM. Phấn đấu đến năm 2025, tỷ lệ đường giao thông được cứng hóa đạt 100%; xây dựng mô hình, sản xuất nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao với các sản phẩm chủ lực rau, củ, quả theo chuỗi, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm trên diện tích 60 ha... thu nhập bình quân đầu người đạt 60 triệu đồng trở lên và đạt xã NTM kiểu mẫu vào năm 2025.

Với quyết tâm chính trị cao, cùng sự đồng thuận của Nhân dân, các cấp ủy đảng, chính quyền, MTTQ, đoàn thể chính trị từ huyện đến cơ sở các huyện miền núi trong tỉnh đã nhanh chóng đưa nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp vào cuộc sống và từng bước đạt được những kết quả đáng mừng. Đây sẽ là tiền đề để toàn đảng bộ từ huyện đến cơ sở các huyện miền núi sớm thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ của nhiệm kỳ 2020-2025.

Bài và ảnh: Quốc Hương



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]