(Baothanhhoa.vn) - Thời gian qua, Đảng bộ xã Pù Nhi, huyện Mường Lát đã có nhiều nỗ lực phát triển đảng viên trên địa bàn. Công tác phát triển đảng viên luôn được quan tâm đặc biệt là đối với các chi bộ thôn, bản còn ít đảng viên.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Chủ động tạo nguồn phát triển đảng viên ở xã Pù Nhi

Thời gian qua, Đảng bộ xã Pù Nhi, huyện Mường Lát đã có nhiều nỗ lực phát triển đảng viên trên địa bàn. Công tác phát triển đảng viên luôn được quan tâm đặc biệt là đối với các chi bộ thôn, bản còn ít đảng viên.

Chủ động tạo nguồn phát triển đảng viên ở xã Pù Nhi

Lễ kết nạp đảng viên mới của Chi bộ bản Đông Ban, xã Pù Nhi (Mường Lát).

Trước đây, công tác phát triển đảng viên ở xã Pù Nhi gặp rất nhiều khó khăn, có thời điểm các chi bộ không kết nạp được đảng viên mới. Theo đồng chí Lâu Văn Đức, Phó Bí thư Đảng ủy xã Pù Nhi cho biết, nguyên nhân là do đời sống của bà con dân bản còn khó khăn nên nhiều đoàn viên, thanh niên nghỉ học sớm để đi làm ăn xa ở các tỉnh ngoài, nhiều quần chúng ưu tú không theo học được các lớp nhận thức về Đảng; các đồng chí đã là đảng viên dự bị không tham gia được các lớp học bồi dưỡng, đến thời điểm vào Đảng chính thức không có mặt tại địa phương gây nhiều khó khăn trong việc kết nạp đảng viên mới. Còn lại là những người chưa đạt chuẩn về trình độ học vấn, nên công tác bồi dưỡng, tạo nguồn khó khăn...

Trong những năm gần đây, để tạo nguồn phát triển Đảng, đảng ủy xã đã phân công các đảng viên khối cơ quan về sinh hoạt tại các chi bộ, nhất là những chi bộ khó khăn trong công tác phát triển đảng viên và cùng với các đảng viên có kinh nghiệm, uy tín, bồi dưỡng, giúp đỡ quần chúng ưu tú phấn đấu, rèn luyện vào Đảng. Trong đó chú trọng bồi dưỡng đối tượng quần chúng ưu tú là người dân tộc thiểu số, bởi sau khi được kết nạp vào Đảng, lực lượng này sẽ có vai trò quan trọng là cầu nối tin cậy giữa đảng bộ, chính quyền với quần chúng Nhân dân. Nhiều quần chúng ưu tú, sau khi được giác ngộ lý tưởng của Đảng đã có những chuyển biến về tư duy, nhận thức, tích cực tham gia các phong trào, góp phần phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương. Với những giải pháp, cách thức triển khai đồng bộ, công tác phát triển đảng viên ở xã Pù Nhi đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận. Giai đoạn 2015-2020, thực hiện kế hoạch phát triển đảng viên, Đảng ủy xã Pù Nhi đã rà soát các đối tượng có khả năng phát triển và phân bổ chỉ tiêu phát triển đảng viên mới cho các chi bộ, có 41 đảng viên được kết nạp Đảng chính thức. Trong 8 tháng năm 2021, Ban Thường vụ Đảng ủy xã Pù Nhi đã chỉ đạo các chi bộ tổ chức lễ kết nạp cho 3 đảng viên mới, đề nghị chuyển chính thức cho 7 đảng viên, tiếp nhận 7 đồng chí đảng viên chuyển đến, chuyển sinh hoạt cho 6 đồng chí đảng viên chuyển công tác. Đến nay toàn xã có tổng số 15 chi bộ, trong đó có 11 chi bộ thôn, bản và 5 chi bộ cơ quan, với tổng số 294 đảng viên (đảng viên chính thức là 272 đồng chí, đảng viên dự bị là 21 đồng chí). Đã có nhiều đảng viên thể hiện được vai trò xung kích tiên phong trong lao động sản xuất, phát triển kinh tế vươn lên thoát nghèo.

Anh Thao Văn Lênh, đảng viên Chi bộ bản Cá Nọi là một trong những đảng viên trẻ tiêu biểu. Sau khi kết nạp Đảng năm 2016, anh Lênh thường xuyên cùng các đảng viên trong chi bộ đi tuyên truyền người dân phát triển các mô hình kinh tế, thay đổi tập quán sản xuất cũ sang phương thức sản xuất hàng hóa. Theo anh Lênh chia sẻ, để người dân làm theo, trước hết người đảng viên phải đi đầu. Được biết, Chi bộ bản Cá Nọi là chi bộ có số đảng viên nhiều nhất xã với 35 đảng viên.

Nhằm giải quyết bài toán khó trong tạo nguồn kết nạp Đảng, Đảng bộ xã Pù Nhi đã xây dựng kế hoạch, giao chỉ tiêu cụ thể đến các chi bộ; yêu cầu các chi bộ thường xuyên rà soát đối tượng để giáo dục chính trị tư tưởng, lý tưởng cách mạng cho quần chúng Nhân dân, nhất là thế hệ trẻ. Đảng bộ xã cũng yêu cầu các chi bộ phân công đảng viên, ủy viên phụ trách quần chúng, lấy việc kết nạp đảng viên làm tiêu chí đánh giá chất lượng tổ chức đảng.

Bài và ảnh: Hoàng Lan


Bài và ảnh: Hoàng Lan

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]