(Baothanhhoa.vn) - Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh từng nói: “Chi bộ là gốc rễ của Đảng ở trong quần chúng. Chi bộ tốt thì mọi chính sách của Đảng đều được thi hành tốt, mọi công việc đều tiến bộ không ngừng. Trái lại, nếu chi bộ kém thì công việc không trôi chảy”. Thấm nhuần lời dạy của Người, trong những năm qua, Đảng bộ huyện Cẩm Thủy đã triển khai nhiều giải pháp, nhằm nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ.

Cẩm Thủy thực hiện nhiều giải pháp nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ

Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh từng nói: “Chi bộ là gốc rễ của Đảng ở trong quần chúng. Chi bộ tốt thì mọi chính sách của Đảng đều được thi hành tốt, mọi công việc đều tiến bộ không ngừng. Trái lại, nếu chi bộ kém thì công việc không trôi chảy”. Thấm nhuần lời dạy của Người, trong những năm qua, Đảng bộ huyện Cẩm Thủy đã triển khai nhiều giải pháp, nhằm nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ.

Cẩm Thủy thực hiện nhiều giải pháp nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộThực hiện nghị quyết về chuyển đổi cơ cấu cây trồng của Đảng bộ xã Cẩm Châu, người dân chuyển đổi diện tích cây trồng kém hiệu quả sang trồng cây gai xanh mang lại giá trị kinh tế cao.

Một trong những giải pháp được Ban Thường vụ Huyện ủy Cẩm Thủy thực hiện đó là ban hành Kế hoạch số 68-KH/HU thực hiện Kết luận số 18 của Ban Bí thư Trung ương Đảng (khóa XII) về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 10-CT/TW của Ban Bí thư (khóa X) về “Nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ” trong tình hình mới. Cùng với đó, huyện Cẩm Thủy đã phân công cấp ủy viên các cấp trực tiếp phụ trách và dự sinh hoạt với chi bộ thôn, bản, tổ dân phố, nhằm kịp thời động viên, giải đáp những kiến nghị, đề xuất của đảng viên, đồng thời nắm bắt tình hình chi bộ và chất lượng sinh hoạt chi bộ... Qua khảo sát, đánh giá từ cơ sở có thể thấy, việc phân công cấp ủy viên về tham gia sinh hoạt chi bộ thôn, bản, khu phố là chủ trương đúng đắn, có hiệu quả thiết thực, nhằm nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức đảng; đồng thời tạo môi trường công tác cho đội ngũ cán bộ, đảng viên cấp huyện được tiếp cận cơ sở để rèn luyện, nắm bắt tình hình thực tiễn theo hướng toàn diện. Còn đối với chi bộ cơ sở thì góp phần đổi mới nội dung, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ theo hướng mở rộng, dân chủ, tăng cường kỷ cương, kỷ luật, khắc phục tính hình thức, đơn điệu trong sinh hoạt...

Đã thành thông lệ, vào 19 giờ ngày mùng 5 hàng tháng, cán bộ, đảng viên chi bộ thôn Phúc Tân, xã Phúc Do lại sắp xếp công việc, cùng nhau đến nhà văn hóa thôn để tham gia sinh hoạt. Chi bộ có trên 100 đảng viên đều tham dự đầy đủ. Nội dung sinh hoạt được tập trung vào thông tin tình hình thời sự nổi bật trong nước, quốc tế và của địa phương; phổ biến, quán triệt những chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật mới ban hành của Nhà nước và sự chỉ đạo của cấp ủy cấp trên. Đặc biệt, chú trọng đánh giá đảng viên thực hiện nội dung đã cam kết theo Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng gắn với đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; việc đánh giá thực hiện nhiệm vụ tháng trước, triển khai nhiệm vụ trọng tâm tháng tới, trong đó tập trung vào hai nhiệm vụ chính là không lơ là trong công tác phòng, chống dịch COVID-19 và nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội... Trong sinh hoạt, chi bộ thôn Phúc Tân đã phát huy dân chủ, trí tuệ của từng đảng viên; tập trung thảo luận thẳng thắn và giải quyết những vấn đề cụ thể, thiết thực, phù hợp với chức năng, nhiệm vụ của chi bộ, đáp ứng tâm tư, nguyện vọng chính đáng của đảng viên và quần chúng Nhân dân, như: sản xuất, chăn nuôi, tăng cường tình đoàn kết Nhân dân; bảo vệ môi trường; công tác quản lý bảo vệ rừng, phòng cháy, chữa cháy rừng; bảo đảm an ninh trật tự ở cơ sở, công tác phòng, chống dịch COVID-19... Từ việc sinh hoạt chi bộ có bài bản, linh hoạt, nhiều năm qua, chi bộ thôn Phúc Tân đã lãnh đạo Nhân dân hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ đã đề ra.

Không chỉ chi bộ thôn Phúc Tân có những giải pháp linh động trong sinh hoạt chi bộ mà nhiều chi bộ trên địa bàn huyện Cẩm Thủy, như: Chi bộ Cẩm Thành, Cẩm Thạch, Cẩm Liên, Cẩm Lương, thị trấn Phong Sơn... đều có nội dung sinh hoạt thiết thực, sát với đời sống xã hội, đó là nội dung về xây dựng nông thôn mới; về huy động các nguồn lực phát triển kinh tế; chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi để tăng năng suất, chất lượng, hiệu quả kinh tế; việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh theo các chuyên đề được hướng dẫn, gắn với nêu gương các tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến, xây dựng chuẩn mực đạo đức theo tư tưởng, tấm gương Bác Hồ nhằm nâng cao ý thức, trách nhiệm của cán bộ, đảng viên.

Ngoài ra, nhiều chi bộ khi có yêu cầu nhiệm vụ cần thiết đã tổ chức sinh hoạt đột xuất để bàn các giải pháp giải quyết những vấn đề mà thực tiễn đang đặt ra, như: xây dựng các công trình nông thôn mới, vận động Nhân dân thực hiện tốt công tác giải phóng mặt bằng thực hiện các dự án tại xã Cẩm Ngọc, Cẩm Lương, thị trấn Phong Sơn... Một số chi bộ cũng đã tổ chức các buổi sinh hoạt chuyên đề gắn với những sự kiện thời sự, vấn đề bức xúc mà đảng viên và các tầng lớp Nhân dân quan tâm...

Đồng chí Phạm Thị Nhàn, Trưởng Ban Tổ chức Huyện ủy Cẩm Thủy cho biết: Thông qua các giải pháp mà Ban Thường vụ Huyện ủy triển khai đã góp phần nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ; làm cho đảng viên nâng cao ý thức tổ chức, kỷ luật, tích cực học tập, tu dưỡng, rèn luyện, nêu cao tinh thần tự phê bình và phê bình, thực hiện tốt nhiệm vụ được giao... Từ đó, chi ủy có biện pháp cụ thể để xây dựng đội ngũ đảng viên và xây dựng chi bộ, đảng bộ trong sạch, vững mạnh.

Tuy nhiên, bên cạnh đó, vẫn còn một số hạn chế nhất định, đó là vẫn còn chi bộ chưa có sự chuyển biến trong tổ chức sinh hoạt Đảng, một số đồng chí trong đảng ủy cơ sở chưa bám sát địa bàn được phân công, ít dự sinh hoạt với chi bộ...

Để tiếp tục nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ trên địa bàn huyện Cẩm Thủy, trong thời gian tới Đảng bộ huyện sẽ chỉ đạo các đảng bộ, chi bộ trực thuộc đẩy mạnh thực hiện Kế hoạch số 68-KH/HU thực hiện Kết luận số 18 của Ban Bí thư Trung ương Đảng (khóa XII) về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 10-CT/TW của Ban Bí thư (khóa X) về “Nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ” trong tình hình mới, nhằm khẳng định vai trò hạt nhân lãnh đạo ở cơ sở trong xây dựng chi bộ trong sạch, vững mạnh, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm an ninh chính trị, nâng cao sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng tại địa phương.

Bài và ảnh: Xuân Minh



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]