(Baothanhhoa.vn) - Cuộc đối đầu trên sân Lạch Tray giữa chủ nhà Hải Phòng và Đông Á Thanh Hóa không chỉ là trận cầu tâm điểm của vòng đấu thứ 15 V.League 1, mà còn là trận đấu đầy duyên nợ giữa hai đội bóng trong lịch sử giải đấu bóng đá cao nhất Việt Nam.

Vòng 15 V.League 1: Duyên nợ xứ Thanh - đất Cảng!

Cuộc đối đầu trên sân Lạch Tray giữa chủ nhà Hải Phòng và Đông Á Thanh Hóa không chỉ là trận cầu tâm điểm của vòng đấu thứ 15 V.League 1, mà còn là trận đấu đầy duyên nợ giữa hai đội bóng trong lịch sử giải đấu bóng đá cao nhất Việt Nam.

Vòng 15 V.League 1: Duyên nợ xứ Thanh - đất Cảng!

Ở lượt đi mùa giải 2023-2024, Rimario (áo vàng) và các đồng đội đã đánh bại Hải Phòng (áo đỏ) trên sân nhà với tỷ số nghẹt thở 3-2

Mùa giải 2023-2024 khá đặc biệt với Đông Á Thanh Hóa và Hải Phòng bởi hai đội không chỉ phải gặp nhau 2 lần tại giải VĐQG V.League 1, mà còn chạm trán nhau ở vòng tứ kết Cúp Quốc gia ngay trong tháng 4 này. Trước khi tái đấu tại sân Lạch Tray vào 19h15 ngày 5/4, Đông Á Thanh Hóa và Hải Phòng đã gặp nhau ở lượt đi với trận đấu ở vòng 10.

Vòng 15 V.League 1: Duyên nợ xứ Thanh - đất Cảng!

Những nhân tố quan trọng của Đông Á Thanh Hóa trong chuyến làm khách trên sân Lạch Tray

Cuộc chạm trán trên sân Thanh Hóa cách đây không lâu đã kết thúc với phần thắng 3-2 nghẹt thở dành cho đoàn quân của HLV Popov sau màn rượt đuổi tỷ số gay cấn, kịch tính đến phút chót. Điều này đã khẳng định, các cuộc đối đầu giữa hai đội bóng đến từ xứ Thanh và đất Cảng luôn là trận cầu nóng bỏng, đầy duyên nợ. Vòng đấu thứ 15 V.League 1 mùa giải năm nay cũng không phải là ngoại lệ.

Vòng 15 V.League 1: Duyên nợ xứ Thanh - đất Cảng!

Sự trở lại của Nguyễn Thái Sơn rất quan trọng với Đông Á Thanh Hóa

Đông Á Thanh Hóa vừa trải qua trận thua 0-2 trước ĐKVĐ Công an Hà Nội ở vòng đấu trước, bởi vậy, HLV Popov rất muốn đội nhà giành được kết quả tốt nhất ở vòng 15, cho dù đó là chuyến làm khách không hề dễ dàng tại sân Lạch Tray. Dù vậy, ở mùa giải trước, đội bóng xứ Thanh từng đánh bại chủ nhà Hải Phòng với tỷ số 3-0, đồng thời chấm dứt “cái dớp” nhiều năm không thắng tại đây. Tuy vậy, ở trận đấu trên sân nhà, Đông Á Thanh Hóa lại thua trước Hải Phòng.

Vòng 15 V.League 1: Duyên nợ xứ Thanh - đất Cảng!

Rimario sẽ tái ngộ đội bóng cũ

“Duyên nợ” còn nằm ở yếu tố có nhiều cầu thủ hiện nay từng khoác áo cả hai đội bóng như: Rimario Gordon, Hoàng Thái Bình, Trịnh Văn Lợi, Đinh Tiến Thành, Lê Văn Thắng... hay trung vệ tân binh Van Meurs bên phía Đông Á Thanh Hóa và Đàm Tiến Dũng bên phía Hải Phòng. Hơn thế nữa, dẫn dắt đội bóng đất Cảng là HLV Chu Đình Nghiêm – một người con của Thanh Hóa.

Vòng 15 V.League 1: Duyên nợ xứ Thanh - đất Cảng!

Cuộc đối đầu giữa Hải Phòng (áo đỏ) và Đông Á Thanh Hóa luôn là trận cầu nóng bỏng

Quyết tâm giành kết quả tốt nhất trên sân Lạch Tray, tuy nhiên Đông Á Thanh Hóa chịu tổn thất khá lớn về lực lượng khi 3 cầu thủ Lê Văn Thắng, Lê Quốc Phương, Đinh Tiến Thành bị treo giò do thẻ phạt. Ở trận này, tiền vệ Nguyễn Thái Sơn sẽ trở lại đội hình chính sau 1 trận bị treo giò. Sự trở lại của tuyển thủ này là rất quan trọng cho tuyến giữa của Đông Á Thanh Hóa, đặc biệt là khâu tổ chức tấn công.

Vòng 15 V.League 1: Duyên nợ xứ Thanh - đất Cảng!

HLV Popov lo lắng về phong độ thi đấu của các học trò

Sự sa sút phong độ của hàng thủ và tân binh Van Meurs chưa thể hiện được nhiều chính là nỗi lo lắng của HLV Popov ở trận gặp Hải Phòng. Nhà cầm quân người Bulgaria cho rằng, những bàn thua gần đây của Đông Á Thanh Hóa có lỗi từ sự mất tập trung và chơi chưa thực sự an toàn của các hậu vệ. Điều này đã được ban huấn luyện tổ chức “mổ băng” rút kinh nghiệm ngay sau trận thua trước Công an Hà Nội. Đội bóng xứ Thanh tiếp tục kỳ vọng vào phong độ ghi bàn của chân sút Rimario. Cầu thủ người Jamaica đang xếp thứ 2 trong danh sách vua phá lưới giải V.League 1 này sẽ có màn tái ngộ khá thú vị với đội bóng cũ và các CĐV đất Cảng, nơi chân sút này từng giành danh hiệu á quân V.League 1 và vua phá lưới.

Vòng 15 V.League 1: Duyên nợ xứ Thanh - đất Cảng!

HLV Chu Đình Nghiêm đang có mùa giải đầy khó khăn với Hải Phòng. (Ảnh: HPFC)

Về phần Hải Phòng, đây là mùa giải khó khăn với HLV Chu Đình Nghiêm. Sự biến động về nhân sự đã khiến đội bóng này chơi không ổn định. Vị trí thứ 10 sau 14 vòng đấu là minh chứng cho điều đó. Hải Phòng vừa có trận hòa 0-0 với Sông Lam Nghệ An trên sân Vinh ở vòng 14 và tỏ rõ quyết tâm giành chiến thắng trước Đông Á Thanh Hóa vào tối mai (5/4) để đòi lại món nợ ở mùa giải trước và lượt đi mùa giải 2023-2024.

Vòng 15 V.League 1: Duyên nợ xứ Thanh - đất Cảng!

Hải Phòng quyết tâm giành chiến thắng trước Đông Á Thanh Hóa trên sân nhà để cải thiện vị trí trên bảng xếp hạng. (Ảnh: VPF)

Hải Phòng có đầy đủ các vị trí tốt nhất trong đội hình cho trận “đại chiến” đầy duyên nợ này. HLV Chu Đình Nghiêm và các học trò đang rất muốn cải thiện vị trí trên bảng xếp hạng và không muốn làm mất lòng các CĐV nhà với trận đấu trên sân Lạch Tray.

Vòng 15 V.League 1: Duyên nợ xứ Thanh - đất Cảng!

BẢNG XẾP HẠNG GIẢI V.LEAGUE 1 SAU 14 VÒNG ĐẤU Vòng 15 V.League 1: Duyên nợ xứ Thanh - đất Cảng!

Sau vòng đấu 15, Giải VĐQG V.League 1 sẽ lại bước vào quãng nghỉ gần 1 tháng để nhường chỗ cho đội tuyển U23 Việt Nam tham gia vòng chung kết Giải vô địch U23 châu Á năm 2024. Cũng sau vòng đấu này, Đông Á Thanh Hóa sẽ tiếp đón Hải Phòng trên sân nhà ở vòng tứ kết Cúp Quốc gia vào ngày 30/4 tới.

Mạnh Cường


Mạnh Cường

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]