Thị trường Úc trong những năm gần đây đang nhận được nhiều sự quan tâm từ người lao động Việt Nam. Không chỉ có nền văn hóa đa dạng, kinh tế phát triển, chính sách an sinh xã hội tốt mà bên cạnh đó Úc còn có nhiều chính sách định cư hấp dẫn, đem lại nhiều quyền lợi cho người lao động. Visa 482 thuộc chương trình định cư Úc diện tay nghề, dành cho người lao động đang làm việc cho doanh nghiệp tại Úc, mở rộng cánh cổng định cư cho lao động nước ngoài muốn làm việc và sinh sống tại "xứ sở Chuột túi".

Visa tay nghề tạm trú 482 - Mở rộng cơ hội định cư Úc cho lao động Việt

Thị trường Úc trong những năm gần đây đang nhận được nhiều sự quan tâm từ người lao động Việt Nam. Không chỉ có nền văn hóa đa dạng, kinh tế phát triển, chính sách an sinh xã hội tốt mà bên cạnh đó Úc còn có nhiều chính sách định cư hấp dẫn, đem lại nhiều quyền lợi cho người lao động. Visa 482 thuộc chương trình định cư Úc diện tay nghề, dành cho người lao động đang làm việc cho doanh nghiệp tại Úc, mở rộng cánh cổng định cư cho lao động nước ngoài muốn làm việc và sinh sống tại “xứ sở Chuột túi”.

Hãy cùng tìm hiểu thêm những thông tin về visa 482 trong bài viết dưới đây.

Visa tay nghề tạm trú 482 - Mở rộng cơ hội định cư Úc cho lao động ViệtNgười lao động thu hoạch nho trên cánh đồng trồng ở Úc. Ảnh: Pexels.

Visa 482 là gì?

Visa 482 Úc (thay thế Visa 457 trước đây) là thị thực dành cho lao động tay nghề, cho phép chủ lao động Úc bảo lãnh những người có tay nghề cao từ nước ngoài sang làm việc tại những vị trí không tìm được nhân viên trong nước phù hợp. Điều này có nghĩa các ứng viên cần phải đáp ứng các yêu cầu về trình độ, kỹ năng chuyên môn, kinh nghiệm, bằng cấp và chứng chỉ liên quan để thực hiện công việc được bảo lãnh.

Các loại visa 482

- Visa 482 ngắn hạn: ngành nghề được bảo lãnh thuộc Danh sách Nghề nghiệp Tay nghề Ngắn hạn (Short Term Skilled Occupation List – STSOL)

- Visa 482 trung - dài hạn: ngành nghề được bảo lãnh thuộc Danh sách Ngành nghề Trung và Dài hạn (Medium and Long-Term Strategic Skills List – MLTSSL) hoặc Danh sách Ngành nghề thiếu hụt tại các vùng thưa dân (Regional Occupations List – ROL)

- Visa 482 diện thỏa thuận lao động (Visa 482 DAMA): được áp dụng nếu doanh nghiệp có thỏa thuận với chính phủ để giải quyết tình trạng thiếu lao động

Quyền lợi của thị thực 482

- Được sinh sống và làm việc tại Úc cho doanh nghiệp trong thời hạn quy định của visa

- Được phép bảo lãnh gia đình bao gồm vợ/chồng, con cái hoặc người thân phụ thuộc khác có chứng minh quan hệ kèm theo đến sinh sống, học tập và làm việc tại Úc

- Được phép du lịch và xuất nhập cảnh Úc khi thị thực còn hiệu lực

- Có thể xin visa thường trú 186 sau 3 năm được cấp visa 482

Visa 482 và Visa 457 có gì khác nhau?

Về cơ bản, cả hai thị thực đều hỗ trợ người lao động có cơ hội sang Úc làm việc theo diện doanh nghiệp bảo trợ. Tuy nhiên, Visa 482 được đánh giá là có nhiều thay đổi lớn, trong đó đáng chú ý là cơ hội xin định cư diện tay nghề cho đương đơn cao hơn so với visa 457. Bên cạnh đó, sự khác nhau giữa 2 loại visa này còn được thể hiện ở những khía cạnh sau:

- Visa 482 được Bộ Di trú Úc rút ngắn danh sách ngành nghề đạt đủ điều kiện so với Visa 457

- Về trình độ tiếng Anh, visa 482 đòi hỏi chứng chỉ IELTS tối thiểu 5.0 ở tất cả các kĩ năng hoặc các chứng chỉ khác tương đương, trong khi visa 457 trước đây ít khắt khe hơn

- Visa 482 bắt buộc doanh nghiệp bảo trợ phải thực hiện khảo sát thị trường lao động

- Diện visa 457 yêu cầu đương đơn làm việc tại Úc tối thiểu 2 năm để xin visa định cư, còn visa 482 yêu cầu thời gian làm việc tối thiểu là 3 năm

Những lưu ý khi xin thị thực 482

-Về chi phí:

- Visa 482 ngắn hạn: 1,330 AUD

- Visa 482 trung và dài hạn: 2,770 AUD

- Visa 482 diện thỏa thuận lao động (Visa 482 DAMA): 2,770 AUD

Về thời gian duyệt và cấp visa:

- Visa 482 ngắn hạn: đa số hồ sơ được cấp visa sau 12 tháng

- Visa 482 trung và dài hạn: đa số hồ sơ được cấp visa sau 07 tháng

- Visa 482 diện thỏa thuận lao động (Visa 482 DAMA): đa số hồ sơ được cấp visa sau 06 tháng

- Thời gian xử lý visa có thể lâu, vì vậy cần chuẩn bị hồ sơ và nộp đơn xin visa sớm để có đủ thời gian xử lý

- Khi đã có visa và nhập cảnh Úc, cần tuân thủ các quy định pháp luật của Úc để tránh vi phạm và mất quyền lợi

Visa tay nghề tạm trú 482 - Mở rộng cơ hội định cư Úc cho lao động Việt

Để tìm hiểu rõ hơn về cách làm hồ sơ hoàn chỉnh để định cư tại Úc, bạn có thể liên hệ với công ty tư vấn di trú uy tín. Với kinh nghiệm 17 năm trong lĩnh vực tư vấn định cư, AIMS còn có mối quan hệ chặt chẽ với chính quyền các bang Úc, tập đoàn tự tin sẽ hỗ trợ cho bộ hồ sơ của quý khách hàng một cách chuyên nghiệp và hiệu quả nhất.

Để nhận được sự tư vấn nhiệt tình về các chương trình định cư Úc, kính mời quý vị vui lòng liên hệ AIMS - đơn vị tư vấn di trú uy tín theo Hotline : 088 888 4567 (TP.HCM), 088 888 6898 (HN), hoặc Email: vietnam@aims.sg .

MH


MH

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]