(Baothanhhoa.vn) - Chiều 26/9, Báo Sức khỏe và Đời sống phối hợp với Cục Quản lý Y, Dược cổ truyền (Bộ Y tế) tổ chức Lễ công bố Chương trình Vinh danh vì sự phát triển dược liệu Việt gắn với phát triển kinh tế-xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi.

Vinh danh cá nhân, tổ chức vì sự phát triển của dược liệu Việt Nam

Vinh danh cá nhân, tổ chức vì sự phát triển của dược liệu Việt NamPhó giáo sư Nguyễn Thế Thịnh - Cục trưởng Cục Quản lý Y, Dược cổ truyền cho biết Chương trình nhằm vinh danh các hợp tác xã, hộ gia đình, các doanh nghiệp có thành tích nuôi trồng, bảo tồn, hình thành được chuỗi liên kết trong phát triển dược liệu tại các vùng miền trên cả nước. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Chiều 26/9, Báo Sức khỏe và Đời sống phối hợp với Cục Quản lý Y, Dược cổ truyền (Bộ Y tế) tổ chức Lễ công bố Chương trình Vinh danh vì sự phát triển dược liệu Việt gắn với phát triển kinh tế-xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó giáo sư Nguyễn Thế Thịnh - Cục trưởng Cục Quản lý Y, Dược cổ truyền (Bộ Y tế) cho biết thực hiện chỉ đạo của Bộ Y tế, theo Quyết định số 1709/QĐ-BYT Cục Quản lý Y, Dược cổ truyền phối hợp với Báo Sức khỏe và Đời sống thực hiện chương trình truyền thông vai trò, giá trị của dược liệu trong chăm sóc sức khỏe và phát triển kinh tế-xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi, trong đó có hoạt động vinh danh này.

Chương trình nhằm vinh danh các hợp tác xã, hộ gia đình, các doanh nghiệp có thành tích nuôi trồng, bảo tồn, hình thành được c huỗi liên kết trong phát triển dược liệu tại các vùng miền trên cả nước, đặc biệt là vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi. Những hoạt động phát triển dược liệu của các doanh nghiệp từ đó phát triển thành các sản phẩm chăm sóc, bảo vệ sức khỏe, vận dụng và phát triển các bài thuốc cổ truyền, vị thuốc cổ truyền góp phần chăm sóc, điều trị và nâng cao sức khỏe cho người dân; đem lại cuộc sống ấm no cho bà con tại các vùng nông thôn, vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi.

Phó giáo sư Lê Văn Truyền - chuyên gia cao cấp dược học, nguyên Thứ trưởng Bộ Y tế, thay mặt Hội đồng xét duyệt hồ sơ khẳng định Chương trình vinh danh là hoạt động có ý nghĩa lớn nhằm động viên, khuyến khích các cá nhân, tổ chức nghiên cứu, hợp tác xã và doanh nghiệp tích cực hưởng ứng các chính sách và chương trình của Chính phủ vừa mới ban hành, chung tay phát huy giá trị của dược liệu Việt cũng như cuộc vận động “Người Việt ưu tiên dùng hàng Việt,” góp phần phát triển kinh tế-xã hội trên các vùng, miền của đất nước.

"Tôi tin tưởng rằng chương trình sẽ thu hút được nhiều cá nhân, đơn vị đăng ký tham gia và đạt được các tiêu chí xét duyệt để được vinh danh trong một sự kiện đầy ý nghĩa xã hội và nhân văn, lan tỏa các hoạt động kế thừa và phát huy những giá trị đặc sắc của tài nguyên dược liệu và vốn quý của nền y học cổ truyền dân tộc,” Phó giáo sư Lê Văn Truyền nhấn mạnh.

Vinh danh cá nhân, tổ chức vì sự phát triển của dược liệu Việt NamPhó giáo sư Lê Văn Truyền - Chuyên gia cao cấp dược học, Nguyên Thứ trưởng Bộ Y tế, khẳng định Chương trình vinh danh là hoạt động có ý nghĩa lớn nhằm động viên khuyến khích các cá nhân, tổ chức nghiên cứu, hợp tác xã và doanh nghiệp. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Nhà báo Trần Tuấn Linh - Tổng Biên tập Báo Sức khỏe và Đời sống cho hay Lễ Vinh danh “Vì sự phát triển dược liệu Việt” là cơ hội để các doanh nghiệp, hợp tác xã và người dân tại các vùng trồng dược liệu, đặc biệt là vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi nhìn lại hành trình bảo tồn, phát triển bền vững nguồn tài nguyên thiên nhiên quốc gia, góp phần nâng cao chất lượng dược liệu trong chăm sóc, bảo vệ và nâng cao sức khỏe cho người Việt.

Tiêu chí bình chọn đối tượng vinh danh là các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ gia đình có thành tích nuôi trồng, bảo tồn, hình thành được chuỗi liên kết trong phát triển dược liệu . Dự kiến, trung tuần tháng 12/2023 Lễ Vinh danh sẽ được diễn ra/.

(Vietnam+)



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]