(Baothanhhoa.vn) - Trà Sư đã rất hào hứng đón hàng chục ngàn khách du lịch đến xông đất đầu xuân mới. Cả cánh rừng xanh xanh mướt với sức sống bền bỉ, dẻo dai được rất nhiều người yêu thích, tìm đến chụp ảnh kỷ niệm.

Lung linh rừng tràm Trà Sư

Trà Sư đã rất hào hứng đón hàng chục ngàn khách du lịch đến xông đất đầu xuân mới. Cả cánh rừng xanh xanh mướt với sức sống bền bỉ, dẻo dai được rất nhiều người yêu thích, tìm đến chụp ảnh kỷ niệm.

Lung linh rừng tràm Trà Sư

Tuyệt tác Trà Sư qua sự hóa thân của Model Lâm Bích Tuyền - Top 15 hoa hậu hoàn vũ Việt Nam 2019.

Không chỉ có giới trẻ, nhiều gia đình, thậm chí là người lớn tuổi cùng tìm về đây để tận hưởng sắc màu của không gian bát ngát thanh bình nơi vương quốc tràm nhiệt đới. Họ tha hồ thả hồn đắm mình thư giãn, dừng chân ngắm cảnh.

Lung linh rừng tràm Trà Sư

Lung linh rừng tràm Trà Sư

Lung linh rừng tràm Trà Sư

Tuyệt tác Trà Sư qua sự hóa thân của Model Lâm Bích Tuyền - Top 15 hoa hậu hoàn vũ Việt Nam 2019.

Và thế là, chỉ mới đây thôi, cánh Rừng tràm Trà Sư lại quá đỗi tuyệt đẹp hiện lên qua ống kính của nhiếp ảnh gia Trí Nguyễn cùng với Model Lâm Bích Tuyền - Top 15 hoa hậu hoàn vũ Việt Nam 2019. Sự cộng hưởng đó đã khiến Trà Sư lung linh đến ngỡ ngàng.

…Bốn bề là tràm

Chẳng biết tháng nào nở hoa

Mà hương thơm dường như suốt mùa

Ướp mật vào tóc (?) em thở

….

Bát ngát rừng tràm hoa nở

Thoảng đưa hương tràm ngọt ngào

Ở nơi đây em xây dựng làng quê mới

Để ngày mai bông lúa trĩu vàng

Thơm ngát như hương tràm đêm đêm.

Đó là những ca từ trong bài hát Hương Tràm của nhạc sĩ Vũ Hoàng. Tưởng chừng như những bông tràm sẽ chỉ là đặc sản ở nơi miệt thứ rừng “U Minh”, nhưng ngay nơi giữa đồng bằng Thất Sơn hùng vĩ, hoa tràm nở trắng trời, thu hút rất nhiều người đổ tới để chiêm ngưỡng. Những cánh hoa tràm li ti tựa cánh ưu đàm mọc ra từ nền trời xanh mây trắng rực rỡ thu hút đông đảo du khách, người chơi ảnh đến để lưu lại những khoảnh khắc tuyệt vời.

Lung linh rừng tràm Trà Sư

Hoa tràm tinh khôi vươn mình trong nắng mới.

Những ngày tết vừa qua, Rừng Tràm Trà Sư được giới xê dịch chọn làm điểm đến du xuân. Nơi này ngoài cảnh đẹp còn là địa điểm đã giúp họ thực hiện 5K một cách tự nhiên nhất và thoải mái nhất. Cái hương - sắc của bạt ngàn bông tràm tinh khôi, hoa sen, hoa súng phơn phớt hồng, hoa điên điển vàng rực rỡ. Cái vị thanh tao của vô số cây tràm nguyên sinh sum vầy với hàng trăm loài động vật chim muông quí hiếm, bò sát, lưỡng cư, côn trùng, thủy sản đặc trưng … đã mô tả một cách chân thực sự phồn thịnh vô đối của khu rừng đặc dụng.

Lung linh rừng tràm Trà Sư

Hàng ngàn tổ chim, cò treo lơ lửng trên ngọn tràm cao vút trải dọc theo các cung đường xanh quanh co được thiên nhiên ưu ái ban tặng trở thành điểm đến bình yên cho du khách.

Mang vẻ đẹp dung dị và kỳ bí riêng của vùng đất nơi du khách dừng chân. Đến với Trà Sư bốn mùa, mọi người đang nắm bắt cơ hội trải nghiệm của những chuyến đi lý thú, sẵn sàng cho hành trình khám phá thiên nhiên Việt Nam.

Lung linh rừng tràm Trà Sư

Đã có biết bao đôi uyên ương đưa nhau về Trà Sư chụp ảnh cưới ghi lại dấu ấn đáng nhớ của cuộc đời mình.

Điểm xuyết với những kiệt tác có sẵn là những công trình kiến trúc nhân tạo thân thiện với môi trường; cầu Kiều toát lên vẻ kiêu sa, đài các, soi dáng trên dòng kênh Trà Sư trong xanh; trúc bạch long vạn lý, cặp nhà trống mái, sân ngắm chim trời được xây dựng hoàn toàn bằng vật liệu tre. Đây là sáng kiến thông thái của nhà đầu tư mang đến như một giải pháp tự nhiên có ý nghĩa quan trọng trong việc hạn chế tình trạng nóng lên của trái đất.

Bởi thế, rất nhiều nhà nghiên cứu trong và ngoài nước đã ví Trà Sư là nơi kéo lùi tình trạng biến đổi khí hậu. Nơi xô đổ mọi tâm lý lo sợ dịch, bệnh và nơi giải tỏa, cải thiện tâm trạng bất ổn bởi các vấn đề xã hội luôn đe dọa đến con người trong nhịp sống công nghiệp.

Đâu đó trên dải đất hình chữ S, rừng tự nhiên liên tục bị “xẻ thịt”, thì Trà Sư lại trở thành “sơn hào - hải vị” đáp ứng khẩu vị du lịch đậm chất ngôn tình giữa con người với thiên nhiên.

Mỹ Hiền


Mỹ Hiền

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]