(Baothanhhoa.vn) - Là cầu nối trong chuyển giao khoa học kỹ thuật cho người nông dân, thời gian qua, Trung tâm Khuyến nông Thanh Hóa đã tích cực phối hợp, triển khai nhiều mô hình sản xuất tiên tiến mang lại hiệu quả kinh tế vượt trội, từng bước được nhân rộng trong Nhân dân.

Trung tâm Khuyến nông Thanh Hóa: Tích cực chuyển giao khoa học kỹ thuật cho nông dân

Là cầu nối trong chuyển giao khoa học kỹ thuật cho người nông dân, thời gian qua, Trung tâm Khuyến nông Thanh Hóa đã tích cực phối hợp, triển khai nhiều mô hình sản xuất tiên tiến mang lại hiệu quả kinh tế vượt trội, từng bước được nhân rộng trong Nhân dân.

Trung tâm Khuyến nông Thanh Hóa: Tích cực chuyển giao khoa học kỹ thuật cho nông dânTrung tâm Khuyến nông Thanh Hóa phối hợp với các ngành, địa phương triển khai nhiều mô hình sản xuất nông nghiệp hiệu quả.

Ông Nguyễn Duy Minh, giám đốc trung tâm, chia sẻ: Công tác chuyển giao khoa học kỹ thuật vào sản xuất được trung tâm triển khai thông qua nhiều hình thức, như đào tạo, tập huấn, xây dựng mô hình trình diễn, hội nghị đầu bờ, chuyển giao công nghệ, khuyến khích sáng kiến cải tiến kỹ thuật, khảo nghiệm và xây dựng các mô hình... Từ đó góp phần nâng cao nhận thức, trình độ sản xuất và thu nhập cho người dân. Thông qua hoạt động này, các kỹ thuật canh tác, công nghệ sản xuất mới, các mô hình sản xuất điển hình được chuyển tải, giới thiệu đến người dân kịp thời, đầy đủ làm cơ sở để học tập, nhân rộng trong cộng đồng.

Trong năm 2023, trung tâm đã xây dựng, phát sóng trên Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh 129 chuyên mục khuyến nông, 15 tin bài về những vấn đề cấp thiết trong sản xuất nông nghiệp. Đồng thời, phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức 29 lớp tập huấn cho 6.500 lượt người là khuyến nông viên cơ sở, cộng tác viên khuyến nông và nông dân. Trong đó, có 19 lớp về ứng dụng tiến bộ mới vào sản xuất, sơ chế, tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp và 10 lớp tập huấn FFS gắn lý thuyết với thực hành ngay trên đồng ruộng. Thông qua các lớp tập huấn, bà con nông dân có thêm kiến thức để áp dụng hiệu quả vào thực tế sản xuất tại gia đình nhằm nâng cao hiệu quả kinh tế.

Để phát huy hơn nữa vai trò của công tác khuyến nông trong phát triển sản xuất nông nghiệp, nhất là trong ứng dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất, thời gian tới, trung tâm tiếp tục xây dựng các mô hình gắn với lợi thế địa phương. Đồng thời, phối hợp với các ngành đẩy mạnh công tác tuyên truyền, hướng dẫn kỹ thuật nhằm thay đổi tích cực về nhận thức sản xuất cho người dân, hướng tới sản xuất nông nghiệp bền vững, hiệu quả kinh tế cao.

Bài và ảnh: Lê Hòa



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]