(Baothanhhoa.vn) - Sau hơn 2 năm thực hiện nghị quyết đại hội đảng các cấp, với sự quyết tâm, đoàn kết, chủ động, sáng tạo, huyện Thường Xuân đã và đang tích cực triển khai đồng bộ nhiều giải pháp phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương, quyết tâm hoàn thành các nhiệm vụ trọng tâm của nhiệm kỳ 2020-2025.

Thường Xuân sau hơn 2 năm thực hiện nghị quyết đại hội đảng các cấp

Sau hơn 2 năm thực hiện nghị quyết đại hội đảng các cấp, với sự quyết tâm, đoàn kết, chủ động, sáng tạo, huyện Thường Xuân đã và đang tích cực triển khai đồng bộ nhiều giải pháp phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương, quyết tâm hoàn thành các nhiệm vụ trọng tâm của nhiệm kỳ 2020-2025.

Thường Xuân sau hơn 2 năm thực hiện nghị quyết đại hội đảng các cấpMô hình nuôi dúi ở xã Xuân Dương mang lại hiệu quả kinh tế cao cho người dân.

Ông Nguyễn Thành Lương, Chủ tịch UBND huyện Thường Xuân, cho biết: Với quyết tâm bứt phá ngay đầu nhiệm kỳ, Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Huyện ủy Thường Xuân đã sớm xây dựng chương trình hành động, chương trình công tác, xác định rõ lộ trình tổ chức thực hiện nhiệm vụ. Bên cạnh việc kịp thời quán triệt, triển khai thực hiện và cụ thể hóa các chỉ thị, nghị quyết của Trung ương, của Tỉnh ủy bằng các kế hoạch, chương trình hành động của Huyện ủy, trong 2 năm đầu thực hiện nghị quyết, Huyện ủy Thường Xuân đã ban hành nhiều nghị quyết chuyên đề, chỉ thị để tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện trên các mặt công tác.

Xác định phát triển kinh tế là tiền đề tạo sự ổn định, thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển, thông qua các chủ trương, chính sách, dự án của Trung ương, của tỉnh, Đảng bộ huyện đã cụ thể hóa thành các nghị quyết, chương trình. Đồng thời đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến sâu rộng, tạo sự thống nhất trong nhận thức và hành động tới cán bộ, đảng viên và người dân. Trong sản xuất nông nghiệp, huyện tuyên truyền người dân tích cực chuyển dịch cơ cấu cây trồng, đưa những giống có năng suất chất lượng cao, từng bước ứng dụng công nghệ cao vào sản xuất. Đẩy mạnh sản xuất nông nghiệp sạch, nông nghiệp hữu cơ, tăng cường hợp tác liên doanh, liên kết trong sản xuất để nâng cao chất lượng, sức cạnh tranh của sản phẩm; tập trung sản xuất lâm nghiệp gắn với chế biến. Vận động Nhân dân khôi phục cây quế bản địa. Tiếp tục thu hút các doanh nghiệp chế biến gỗ xuất khẩu. Hình thành các chuỗi sản xuất hàng hóa. Khôi phục các ngành nghề truyền thống. Thực hiện mô hình nuôi lợn bản địa, nuôi cá lồng trên các lòng hồ; phát triển trang trại, gia trại chăn nuôi gà, lợn quy mô lớn; gắn phát triển HTX với Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP)... Với các giải pháp trên, năm 2022 tăng trưởng giá trị sản xuất của huyện ước đạt 13,4%; sản lượng lương thực có hạt đạt 34.000 tấn, thu nhập bình quân đầu người ước đạt 40 triệu đồng/năm. Chương trình xây dựng nông thôn mới (XDNTM) tiếp tục được quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện và đạt được kết quả tích cực. Đến nay, toàn huyện có 8 xã đạt chuẩn NTM, 1 xã đạt chuẩn NTM nâng cao, 41 thôn được công nhận NTM và 5 thôn công nhận NTM kiểu mẫu.

Về khâu đột phá “Nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng, phát huy vai trò tiền phong, gương mẫu của đảng viên, nêu gương của cán bộ lãnh đạo, quản lý, đặc biệt là bí thư cấp ủy, người đứng đầu các cơ quan, đơn vị; đổi mới mạnh mẽ công tác cán bộ, đánh giá cán bộ thực chất, phân công đúng người, đúng việc, phát huy tối đa trình độ, năng lực, sở trường của cán bộ”. Huyện Thường Xuân đã quan tâm, chăm lo công tác cán bộ ở tất cả các khâu: đánh giá; quy hoạch; đào tạo, bồi dưỡng; luân chuyển, điều động; bố trí, sử dụng; quản lý; khen thưởng - kỷ luật; đãi ngộ... Từ đầu nhiệm kỳ 2020-2025 đến nay, Ban Thường vụ Huyện ủy Thường Xuân đã thực hiện luân chuyển, điều động 16 cán bộ, trong đó có 4 cán bộ từ các phòng, ban của huyện về làm bí thư đảng ủy xã, 4 cán bộ về làm chủ tịch UBND xã; 1 bí thư đảng ủy và 1 chủ tịch UBND xã về huyện công tác; 6 cán bộ xã được luân chuyển đi xã khác... Qua công tác luân chuyển, điều động đã đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ chính trị và phát triển kinh tế - xã hội, khắc phục tình trạng khép kín, cục bộ trong từng địa phương, đơn vị, bảo đảm sự ổn định và phát triển của đội ngũ cán bộ.

Phát triển du lịch là một trong những chương trình trọng tâm của nhiệm kỳ, hiện nay huyện Thường Xuân đang triển khai thực hiện Đề án “Du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng, giải trí trong rừng đặc dụng Khu Bảo tồn thiên nhiên Xuân Liên đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2030”; thực hiện quy hoạch điểm dân cư nông thôn, gắn với du lịch cộng đồng tại bản Mạ (thị trấn Thường Xuân); quy hoạch hoàn thiện Khu Di tích lịch sử văn hóa Địa điểm hội thề Lũng Nhai (xã Ngọc Phụng); lập quy hoạch 1/2000 điểm du lịch thác Yên... Từ đầu năm 2022 đến nay, huyện đã đón trên 22.200 lượt du khách đến tham quan, vãn cảnh.

Những kết quả đạt được sau 2 năm thực hiện nghị quyết đại hội đảng các cấp nhiệm kỳ 2020-2025 đã và đang tạo đà vững chắc để huyện Thường Xuân tự tin phấn đấu ra khỏi huyện nghèo trước năm 2023.

Bài và ảnh: Khắc Công



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]