(Baothanhhoa.vn) - Để chuẩn bị tốt các điều kiện tổ chức kỳ họp thứ 11, HĐND tỉnh khóa XVIII được chu đáo và thành công tốt đẹp, sáng 8-12, dưới sự chủ trì của đồng chí Đỗ Trọng Hưng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch HĐND tỉnh, phiên họp thứ 15 Thường trực HĐND tỉnh được tổ chức để thống nhất chương trình kỳ họp thứ 11, HĐND tỉnh khóa XVIII.

Sáng mai (9-12) kỳ họp thứ 11, HĐND tỉnh Thanh Hóa khóa XVIII sẽ khai mạc trọng thể

Để chuẩn bị tốt các điều kiện tổ chức kỳ họp thứ 11, HĐND tỉnh khóa XVIII được chu đáo và thành công tốt đẹp, sáng 8-12, dưới sự chủ trì của đồng chí Đỗ Trọng Hưng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch HĐND tỉnh, phiên họp thứ 15 Thường trực HĐND tỉnh được tổ chức để thống nhất chương trình kỳ họp thứ 11, HĐND tỉnh khóa XVIII.

Sáng mai (9-12) kỳ họp thứ 11, HĐND tỉnh Thanh Hóa khóa XVIII sẽ khai mạc trọng thểBí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Đỗ Trọng Hưng chủ trì phiên họp.

Sáng mai (9-12) kỳ họp thứ 11, HĐND tỉnh Thanh Hóa khóa XVIII sẽ khai mạc trọng thể

Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Minh Tuấn và lãnh đạo các Ban HĐND tỉnh dự phiên họp.

Sáng mai (9-12) kỳ họp thứ 11, HĐND tỉnh Thanh Hóa khóa XVIII sẽ khai mạc trọng thể

Phó Chủ tịch HĐND tỉnh và các đại biểu dự phiên họp.

Dự phiên họp có đồng chí Đỗ Minh Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy là Trưởng các ban của HĐND tỉnh; lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy, Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh, Văn phòng UBND tỉnh và lãnh đạo một số sở, ngành cấp tỉnh.

Sáng mai (9-12) kỳ họp thứ 11, HĐND tỉnh Thanh Hóa khóa XVIII sẽ khai mạc trọng thể

Chánh văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh Trần Mạnh Long trình bày dự kiến chương trình kỳ họp thứ 11, HĐND tỉnh.

Sáng mai (9-12) kỳ họp thứ 11, HĐND tỉnh Thanh Hóa khóa XVIII sẽ khai mạc trọng thể

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Đỗ Trọng Hưng phát biểu kết luận phiên họp.

Sau khi nghe lãnh đạo Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh trình bày dự kiến chương trình kỳ họp, lãnh đạo các Ban HĐND tỉnh trình bày về các báo cáo thẩm tra dự thảo nghị quyết trình kỳ họp, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Đỗ Trọng Hưng thống nhất với kỳ họp thứ 11 HĐND tỉnh sẽ tổ chức trong 2,5 ngày (từ ngày 9 đến ngày 11-12-2022) tại Trung tâm hội nghị 25B. Ngày thứ nhất của kỳ họp vào buổi sáng sẽ tổ chức khai mạc kỳ họp và các đại biểu HĐND tỉnh sẽ nghe các báo cáo của Thường trực HĐND và các Ban của HĐND tỉnh; các báo cáo tờ trình của UBND tỉnh, Đoàn ĐBQH tỉnh, Tòa án Nhân dân, Viện kiểm sát Nhân dân, Cục Thi hành án dân sự tỉnh; thông báo công tác mặt trận tham gia xây dựng chính quyền và tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri gửi đến kỳ họp.

Ngày thứ 2 của Kỳ họp sẽ thảo luận tại hội trường và tiến hành phiên chất vấn và trả lời chất vấn. Vào buổi sáng ngày 11-12, Chủ tịch UBND tỉnh sẽ phát biểu tiếp thu, giải trình những vấn đề đại biểu HĐND tỉnh và cử tri trong tỉnh quan tâm, thông qua các nghị quyết và bế mạc kỳ họp.

Sáng mai (9-12) kỳ họp thứ 11, HĐND tỉnh Thanh Hóa khóa XVIII sẽ khai mạc trọng thể

Để tuyên truyền sâu rộng nội dung của kỳ họp đến cử tri trong tỉnh, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đề nghị Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh phối hợp với các cơ quan báo chí ngoài việc thông tin, cập nhật nội dung của kỳ họp nhanh chóng kịp thời, cần cử phóng viên đến các vùng miền trong tỉnh để lấy ý kiến phỏng vấn đánh giá của cử tri trong thời gian diễn ra kỳ họp. Nhất là lấy ý kiến đánh giá cử tri tại phiên chất vấn và trả lời chất vấn để có cái nhìn đa chiều đối với từng nội dung được HĐND tỉnh lựa chọn chất vấn và trả lời chất vấn. Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh cũng đề nghị Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh cần triển khai việc cung cấp nội dung tài liệu của kỳ họp cho các cơ quan báo chí trên ứng dụng phần mềm VNPT e-Cabinet một cách hợp lý và thuận tiện.

Ngay sau phiên họp thứ 15 Thường trực HĐND tỉnh, Bí thư Tỉnh ủy, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch HĐND tỉnh Đỗ Trọng Hưng đã chủ trì hội nghị Đảng đoàn HĐND tỉnh để xem xét về công tác chuẩn bị chất vấn và tờ trình của HĐND tỉnh đề nghị bãi nhiệm Đại biểu HĐND tỉnh, thôi làm nhiệm vụ đại biểu HĐND tỉnh khóa XVIII.

Phát biểu kết luận, Bí thư Tỉnh ủy, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch HĐND tỉnh Đỗ Trọng Hưng đánh giá cao và hoan nghênh các đồng chí Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, các Ban HĐND tỉnh, Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh đã nỗ lực cố gắng chuẩn bị các điều kiện để kỳ họp thứ 11 HĐND tỉnh được diễn ra theo đúng dự kiến đề ra. Bí thư Tỉnh ủy, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch HĐND tỉnh Đỗ Trọng Hưng nhấn mạnh: Thời gian diễn ra kỳ họp thứ 11 không còn nhiều, vì vậy, các đồng chí Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, các Ban HĐND tỉnh, Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh cần tập trung cao độ hoàn chỉnh những công việc cuối cùng để kỳ họp diễn ra thành công tốt đẹp. Các đại biểu HĐND tỉnh dự kỳ họp cần nêu cao tinh thần phát huy trách nhiệm trước cử tri và Nhân dân trong tỉnh, tham gia tích cực vào thảo luận những vấn đề lớn của tỉnh để có những đánh giá khách quan, đa chiều vào những kết quả đạt được năm 2022 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2023; xem xét các tờ trình của UBND tỉnh, đồng thời tích cực tham gia chất vấn để làm sáng tỏ những vấn đề mà cử tri và Nhân dân quan tâm.

Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch HĐND tỉnh Đỗ Trọng Hưng đề nghị ngay sau kỳ họp Thường trực HĐND tỉnh chỉ đạo các cơ quan liên quan cần khẩn trương hoàn thiện các nội dung để ban hành nghị quyết, cơ chế chính sách để những quyết nghị của HĐND tỉnh nhanh chóng đi vào cuộc sống.

Minh Hiếu


Minh Hiếu

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]