(Baothanhhoa.vn) - Chiều 27-2, đồng chí Đỗ Trọng Hưng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh đã đi kiểm tra tình hình, kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện Như Xuân nhiệm kỳ 2015 - 2020; các Nghị quyết hội nghị lần thứ 4, lần thứ 6 và lần thứ 7 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa 12; kết quả thực hiện nhiệm vụ năm 2018 và các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm năm 2019 tại huyện Như Xuân.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Như Xuân cần phát huy tiềm năng, thế mạnh, thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XII đã đề ra

Chiều 27-2, đồng chí Đỗ Trọng Hưng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh đã đi kiểm tra tình hình, kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện Như Xuân nhiệm kỳ 2015 - 2020; các Nghị quyết hội nghị lần thứ 4, lần thứ 6 và lần thứ 7 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa 12; kết quả thực hiện nhiệm vụ năm 2018 và các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm năm 2019 tại huyện Như Xuân.

Như Xuân cần phát huy tiềm năng, thế mạnh, thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XII đã đề ra

Đồng chí Đỗ Trọng Hưng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh thăm mô hình Hợp tác xã sản xuất rau – củ - quả trong nhà màng theo quy trình VietGap tại xã Yên Lễ.

Cùng đi có đồng chí Nguyễn Văn Tuấn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; lãnh đạo một số ban, sở, ngành cấp tỉnh.

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Đỗ Trọng Hưng và đoàn công tác đã đến thăm mô hình Hợp tác xã sản xuất rau – củ - quả trong nhà màng theo quy trình VietGap và mô hình Hợp tác xã nuôi ong lấy mật tại xã Yên Lễ, một trong những xã đầu tiên của huyện Như Xuân được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới. Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đánh giá cao cấp ủy, chính quyền và người dân địa phương đã mạnh dạn đầu tư, phát triển các mô hình kinh tế mới, đồng thời đã quan tâm xây dựng chuỗi liên kết từ sản xuất đến tiêu thụ. Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đề nghị huyện Như Xuân tiếp tục nghiên cứu, đánh giá và nhân rộng các mô hình kinh tế, gắn với việc khai thác các thế mạnh của địa phương, giúp người dân nâng cao thu nhập.

Như Xuân cần phát huy tiềm năng, thế mạnh, thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XII đã đề ra

Đồng chí Dương Văn Mạnh, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Như Xuân phát biểu tại buổi làm việc.

Theo báo cáo của lãnh đạo huyện Như Xuân, sau 3 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện nhiệm kỳ 2015 – 2020, tính đến cuối năm 2018, trong số 28 chỉ tiêu đã đề ra có 7 chỉ tiêu vượt kế hoạch. Dự báo đến cuối nhiệm kỳ sẽ có thêm 20 chỉ tiêu đạt và vượt kế hoạch, 1 chỉ tiêu khó hoàn thành là tỷ lệ đô thị hóa. Riêng năm 2018, huyện Như Xuân đã cơ bản hoàn thành và vượt mức các chỉ tiêu nhiệm vụ đề ra, với các kết quả nổi bật là: Tốc độ tăng giá trị sản xuất đạt 17,1%; xây dựng nông thôn mới đạt kết quả tích cực, có thêm 17 thôn đạt chuẩn, bình quân toàn huyện đạt 13,29 tiêu chí/xã, tăng 1,06 tiêu chí so với 2017; chất lượng giáo dục tiếp tục được nâng lên, giáo dục mũi nhọn đạt kết quả tốt, tham gia thi học sinh giỏi các môn văn hóa lớp 9 cấp tỉnh tăng 2 bậc so với năm học 2016 -2017; tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 14,92%, giảm 7,3% so với năm 2017, Như Xuân được công nhận thoát khỏi danh sách các huyện nghèo nhất cả nước theo Chương trình 30a. Trên lĩnh vực công tác xây dựng Đảng, huyện Như Xuân đã có những cách làm sáng tạo, đạt được nhiều kết quả nổi bật. Ban Thường vụ Huyện ủy đã chỉ đạo thực hiện nghiêm túc, kịp thời các nghị quyết hội nghị lần thứ 4, lần thứ 6, lần thứ 7 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa 12 và các nghị quyết, chỉ thị của Tỉnh ủy, với tinh thần khẩn trương, quyết liệt, chủ động và sáng tạo. Như Xuân cũng là địa phương đi đầu trong việc sáp nhập thôn, tổ dân phố, giảm được 57 trên tổng số 184 thôn; cùng với đó là thực hiện nhất thể hóa chức danh Bí thư chi bộ kiêm trưởng thôn; sắp xếp lại bộ máy các cơ quan Đảng, chính quyền theo hướng tinh gọn, hiệu quả, đã giảm được 485 người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã, thôn. Hiện nay, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Như Xuân đang tích cực triển khai thực hiện các nhiệm vụ năm 2019 với quyết tâm đạt kết quả cao nhất, góp phần hoàn thành kế hoạch 5 năm 2015 – 2020. Huyện Như Xuân đề nghị tỉnh quan tâm, hỗ trợ đầu tư nâng cấp một số công trình hạ tầng giao thông thủy lợi trọng điểm phục vụ sản xuất và dân sinh trên địa bàn; tăng đầu tư hỗ trợ phát triển sản xuất theo Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới, chương trình giảm nghèo.

Như Xuân cần phát huy tiềm năng, thế mạnh, thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XII đã đề ra

Đồng chí Đỗ Trọng Hưng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh phát biểu kết luận buổi làm việc.

Phát biểu kết luận tại buổi làm việc, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Đỗ Trọng Hưng ghi nhận, biểu dương và đánh giá cao những kết quả mà huyện Như Xuân đạt được sau hơn 3 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXII. Những kết quả đó không chỉ góp phần đưa Như Xuân thoát khỏi danh sách các huyện nghèo nhất của cả nước, mà còn tạo tiền đề quan trọng cho sự phát triển lâu dài của huyện. Tuy nhiên, những kết quả đạt được vẫn chưa đáp ứng được sự mong mỏi Đảng bộ, nhân dân trong huyện, hiện nay Như Xuân vẫn còn không ít khó khăn, thách thức, đòi hỏi phải tiếp tục nỗ lực, cố gắng nhiều hơn nữa.

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy nhấn mạnh: Muốn phát triển nhanh và bền vững hơn, Như Xuân cần phải làm rõ và khai thác tốt các tiềm năng, lợi thế về đất đai rộng lớn, có tuyến đường Hồ Chí Minh chạy qua, tài nguyên rừng và tài nguyên du lịch phong phú, nhân dân các dân tộc huyện Như Xuân có truyền thống cần cù, chịu khó. Trên cơ sở các tiềm năng, lợi thế đó, huyện cần tập trung phát triển các ngành kinh tế chủ đạo là: kinh tế trang trại gắn với phát triển các vùng trồng cây ăn quả tập trung và cây dược liệu theo hướng hàng hóa, quy mô lớn; tiếp tục đẩy mạnh trồng rừng để phát triển kinh tế lâm nghiệp và bảo vệ môi trường sinh thái; hỗ trợ phát triển doanh nghiệp và các hợp tác xã, tổ hợp tác, thu hút đầu tư vào nông nghiệp; tăng cường thu hút các dự án sản xuất công nghiệp, đặc biệt là công nghiệp chế biến nông, lâm sản. Bên cạnh đó, huyện cần chú trọng nâng cao chất lượng các hoạt động văn hóa - xã hội, gắn với phát triển du lịch; giữ vững an ninh trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn. Trên lĩnh vực công tác xây dựng Đảng, huyện Như Xuân cần tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả các nghị quyết, chỉ thị của Trung ương và của tỉnh; các chương trình, đề án mà Huyện ủy đã ban hành. Tiếp tục rà soát, đánh giá kỹ các chỉ tiêu của nhiệm kỳ, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt, phân công trách nhiệm rõ ràng và có giải pháp cụ thể cho từng chỉ tiêu, quyết tâm hoàn thành toàn bộ các chỉ tiêu đã đề ra, kể cả chỉ tiêu hiện đang gặp khó là tỷ lệ đô thị hóa.

Minh Hiếu


Minh Hiếu

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]