(Baothanhhoa.vn) - Đường lớn đã mở, nhưng không phải tất cả đều bằng phẳng để chúng ta mặc nhiên đi trên con đường ấy. Nếu so sánh việc ban hành Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa lần thứ XIX như một con đường lớn được mở ra, thì để đi tới cuối con đường, đòi hỏi phải có những “cỗ xe” cỡ lớn, “lái xe” giỏi và có tâm.

Đại hội Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa lần thứ XIX: Khi đường lớn đã mở...

Đường lớn đã mở, nhưng không phải tất cả đều bằng phẳng để chúng ta mặc nhiên đi trên con đường ấy. Nếu so sánh việc ban hành Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa lần thứ XIX như một con đường lớn được mở ra, thì để đi tới cuối con đường, đòi hỏi phải có những “cỗ xe” cỡ lớn, “lái xe” giỏi và có tâm.

Đại hội Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa lần thứ XIX: Khi đường lớn đã mở...

Cửa ngõ phía Đông thành phố Thanh Hóa - một trong những con đường để kết nối xứ Thanh với Hà Nội, Hải Phòng, Quảng Ninh, trở thành tứ giác phát triển ở phía Bắc của tổ quốc, như Nghị quyết số 58-NQ/TW của Bộ Chính trị đã đề ra

Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa lần thứ XIX đã thành công tốt đẹp, nhiều người ví việc thảo luận xây dựng phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp cho nhiệm kỳ 2020 - 2025 cũng như quyết nghị ban hành Nghị quyết Đại hội với tầm bao quát, hướng đến nhiều vấn đề mà chúng ta chưa từng đề cập tới bao giờ, như đường lớn đã được mở ra.

Và nếu so sánh việc ban hành Nghị quyết Đại hội như một con đường lớn được mở ra, thì để đi tới cuối con đường, cán đích những mục tiêu con số, hoàn thành những chương trình kinh tế - xã hội trọng tâm, khâu đột phá trên con đường ấy, đòi hỏi phải có những “cỗ xe” cỡ lớn, “lái xe” giỏi và có tâm.

Nói cách khác là, để thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội, các cấp, ngành trong tỉnh và cộng đồng doanh nghiệp Thanh Hóa ngay sau Đại hội trên cơ sở Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết, căn cứ vào khả năng, điều kiện của mình, tích cực vào cuộc với hành trang là kết quả của giai đoạn vừa qua cùng khát vọng phát triển trong chặng đường mới, để cụ thể hóa từng mục tiêu, nhiệm vụ, chinh phục từng con số.

Trong số những chỉ tiêu mà Nghị quyết Đại hội đặt ra cho nhiệm kỳ 2020 - 2025, có những chỉ tiêu nằm trong khả năng, tỉnh có lợi thể để thực hiện ngay, nhưng có những chỉ tiêu khá cao, đòi hỏi cần có đột phá trong cách làm và phải quyết tâm rất cao mới chinh phục được.

Nghị quyết có hiện thực hay không, các chỉ tiêu về đích sớm hay muộn hoàn toàn phụ thuộc vào khả năng lãnh đạo của Đảng bộ, sự năng động, sáng tạo của từng cấp, ngành, sự đoàn kết của toàn thể cán bộ, Nhân dân trong tỉnh.

Yêu cầu này vì thế đòi hỏi chúng ta không được phép nghỉ ngơi hay chờ đợi những “phép màu” nào đó, mà phải thực sự bắt tay vào cuộc bằng cả trách nhiệm, tình cảm và tấm lòng với khát khao cống hiến và chinh phục của người dân trên mảnh đất giàu truyền thống lịch sử, văn hóa xứ Thanh.

Những mặt còn hạn chế ở giai đoạn vừa qua trong thực hiện cải cách thủ tục hành chính, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, đầu tư kết cấu hạ tầng ở một số khu vực, tái cơ cấu ngành nông nghiệp, tích tụ, tập trung đất đai… phải sớm được cải thiện nhằm tạo thuận lợi nhất cho người dân và doanh nghiệp đầu tư sản xuất, kinh doanh, góp phần nâng cao các chỉ số cạnh tranh cấp tỉnh.

Đường lớn đã mở, nhưng không phải tất cả đều bằng phẳng để chúng ta mặc nhiên đi trên con đường ấy. Rút kinh nghiệm trong tổ chức thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII; phát huy tính ưu việt của Nghị quyết Đại hội lần thứ XIX cộng hưởng với khát vọng và quyết tâm vươn lên, hy vọng Thanh Hóa sẽ hoàn thành nhiệm vụ tăng trưởng nhanh và bền vững, để sớm hiện thực khát vọng thịnh vượng của mình.

Lam Vũ


Lam Vũ

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]