(Baothanhhoa.vn) - Năm 2016, UBND TP Thanh Hóa ban hành Đề án “Nâng cao hiệu quả quản lý giáo dục, tạo việc làm cho người được phục hồi quyền công dân”.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Hiệu quả mô hình “Cựu chiến binh tham gia cảm hóa giúp đỡ người được phục hồi quyền công dân” ở TP Thanh Hóa

Năm 2016, UBND TP Thanh Hóa ban hành Đề án “Nâng cao hiệu quả quản lý giáo dục, tạo việc làm cho người được phục hồi quyền công dân”.

Trên cơ sở của đề án, Hội Cựu chiến binh (CCB) TP Thanh Hóa được giao nhiệm vụ xây dựng và nhân rộng mô hình “CCB tham gia cảm hóa, giúp đỡ người được phục hồi quyền công dân”. Để thống nhất trong chỉ đạo xây dựng mô hình, Hội CCB thành phố đã phối hợp với Công an TP Thanh Hóa, chỉ đạo công an các phường, xã và hội CCB cơ sở rà soát những người cần được giúp đỡ. Đồng thời, giao chỉ tiêu hàng năm cho từng phường, xã và phát động đến cán bộ, hội viên đăng ký tham gia giúp đỡ những người được phục hồi quyền công dân.

Sau 2 năm xây dựng mô hình, bằng uy tín, tinh thần trách nhiệm, sự gần gũi, các hội viên Hội CCB thành phố đã hỗ trợ tạo việc làm cho 175 người được phục hồi quyền công dân, với mức thu nhập từ 4 đến 5 triệu đồng/tháng; hỗ trợ tín chấp ngân hàng cho 9 người được vay vốn phát triển kinh tế, với số tiền 280 triệu đồng. Bên cạnh đó, qua sự động viên, chia sẻ, cảm hóa của các CCB có 292 người được xóa án tích, 397 người được nhân dân ở nơi cư trú công nhận tiến bộ. Tiêu biểu trong triển khai xây dựng mô hình “CCB tham gia cảm hóa giúp đỡ người được phục hồi quyền công dân” phải kể đến hội CCB các phường, xã: Nam Ngạn, Ngọc Trạo, Đông Lĩnh, Đông Sơn, Quảng Tâm.


Cầm Lê

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]