(Baothanhhoa.vn) - Sáng 14-12, Đoàn ĐBQH tỉnh Thanh Hoá do đồng chí Mai Văn Hải, Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng đoàn ĐBHQ tỉnh làm trưởng đoàn đã có buổi giám sát việc thực hiện Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về sắp xếp các đơn vị hành chính (ĐVHC) cấp xã trên địa bàn thị xã Nghi Sơn giai đoạn 2019-2021. Tham gia đoàn giám sát có đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh và Sở Nội vụ.

Giám sát việc sắp xếp các đơn vị hành chính cấp xã trên địa bàn thị xã Nghi Sơn

Sáng 14-12, Đoàn ĐBQH tỉnh Thanh Hoá do đồng chí Mai Văn Hải, Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng đoàn ĐBHQ tỉnh làm trưởng đoàn đã có buổi giám sát việc thực hiện Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về sắp xếp các đơn vị hành chính (ĐVHC) cấp xã trên địa bàn thị xã Nghi Sơn giai đoạn 2019-2021. Tham gia đoàn giám sát có đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh và Sở Nội vụ.

Giám sát việc sắp xếp các đơn vị hành chính cấp xã trên địa bàn thị xã Nghi Sơn

Các đại biểu tham dự buổi giám sát.

Thực hiện Nghị quyết 653/2019/UBTVQH14, ngày 12-3-2019 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, thị xã Nghi Sơn (trước đây là huyện Tĩnh Gia) đã sáp nhập 6 ĐVHC gồm các xã Hùng Sơn, Các Sơn, Triêu Dương, Hải Ninh, Hải Hoà và thị trấn Tĩnh Gia để thành lập 3 ĐVHC mới là xã Các Sơn, Hải Ninh và thị trấn Tĩnh Gia (giảm 3 ĐVHC), còn 31 ĐVHC.

Năm 2020, thực hiện Nghị quyết 933/NQ-UBTVQH14 của Uỷ ban Thường vụ Quốc hội về việc thành lập thị xã Nghi Sơn và các phường thuộc thị xã Nghi Sơn, thị xã Nghi Sơn giữ nguyên 31 ĐVHC, gồm 16 phường và 15 xã.

Giám sát việc sắp xếp các đơn vị hành chính cấp xã trên địa bàn thị xã Nghi Sơn

Lãnh đạo UBND thị xã Nghi Sơn báo cáo kết quả sáp nhập ĐVHC trên địa bàn huyện.

Sau sắp xếp ĐVHC, thị xã Nghi Sơn đã lãnh đạo, chỉ đạo các địa phương sớm ổn định bộ máy và các tổ chức trong hệ thống chính trị; quan tâm sắp xếp, bố trí cán bộ, công chức, viên chức và người hoạt động không chuyên trách; giải quyết chế độ, chính sách cho cán bộ, công chức, viên chức dôi dư và việc chấm dứt hợp đồng đối với người lao động đúng theo quy định; quan tâm bồi dưỡng, nâng cao năng lực thực thi công việc cho đội ngũ cán bộ, công chức tiếp tục làm việc ở các ĐVHC mới…

Giám sát việc sắp xếp các đơn vị hành chính cấp xã trên địa bàn thị xã Nghi Sơn

Thành viên đoàn giám sát phát biểu tại buổi giám sát.

Tại buổi giám sát, các đại biểu đã phân tích, làm rõ những kết quả đạt được sau sắp xếp ĐVHC, đồng thời chỉ rõ những khó khăn, bất cập còn tồn tại trong việc giải quyết cán bộ dôi dư sau sắp xếp và tình trạng xuống cấp cơ sở vật chất, lãng phí đất đai sau sáp nhập…

Giám sát việc sắp xếp các đơn vị hành chính cấp xã trên địa bàn thị xã Nghi Sơn

Đồng chí Mai Văn Hải, Phó Trưởng đoàn ĐBHQ tỉnh, Trưởng đoàn giám sát phát biểu kết luận buổi giám sát.

Phát biểu kết luận buổi giám sát, đồng chí Mai Văn Hải, Phó Trưởng đoàn ĐBHQ tỉnh, Trưởng đoàn giám sát nhấn mạnh: Sắp xếp ĐVHC cấp xã là việc khó vì đụng chạm đến nhiều người nhưng cấp ủy, chính quyền thị xã Nghi Sơn đã chỉ đạo rất bài bản và hoàn thành tốt việc sáp nhập các ĐVHC, không làm ảnh hưởng đến công tác quản lý nhà nước và sự phát triển kinh tế - xã hội tại các đơn vị sáp nhập.

Trong quá trình thực hiện, thị xã Nghi Sơn đã làm tốt công tác tư tưởng trong Đảng, trong Nhân dân, đặc biệt là trong đội ngũ cán bộ, công chức ở những đơn vị thực hiện sáp nhập, tạo sự đồng thuận, ủng hộ cao trong thực hiện.

Sau sáp nhập, thị xã đã bố trí đội ngũ cán bộ, công chức làm việc theo đúng quy định, cán bộ dôi dư từng bước được sắp xếp, luân chuyển, cán bộ không chuyên trách được thực hiện theo Nghị quyết 232/2019/NQ-HĐND của HĐND tỉnh. Đến thời điểm này bộ máy mới ở những địa phương thực hiện sáp nhập đã đi vào hoạt động ổn định, tinh thần đoàn kết được nâng cao, qua đó thực hiện hiệu quả các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội đã đề ra.

Để việc sáp nhập ĐVHC mang lại hiệu quả cao nhất, đồng chí Phó Trưởng đoàn ĐBHQ tỉnh đề nghị: Thị xã Nghi Sơn cần tiếp tục quan tâm bố trí việc làm ổn định cho 47 công chức hiện còn dôi dư để họ yên tâm công tác. Tiếp tục nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của bộ máy nhà nước gắn với nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức ở những đơn vị thực hiện sáp nhập. Quan tâm đầu tư cơ sở vật chất, đặc biệt là công sở làm việc cho các ĐVHC mới.

Để làm được điều này thị xã Nghi Sơn cần sớm hoàn thiện quy hoạch các khu chức năng đô thị để điều chỉnh việc xây dựng và sử dụng công sở cho phù hợp.

Giám sát việc sắp xếp các đơn vị hành chính cấp xã trên địa bàn thị xã Nghi Sơn

Các thành viên trong đoàn giám sát kiểm tra việc sử dụng cơ sở vật chất tại đơn vị thực hiện sáp nhập.

Trước khi làm việc với UBND thị xã Nghi Sơn đoàn giám sát đã kiểm tra việc sử dụng cơ sở vật chất tại các đơn vị thực hiện sáp nhập.

Tố Phương


Tố Phương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]