(Baothanhhoa.vn) - Đảng bộ huyện Lang Chánh xác định phát triển đảng viên không chỉ có vai trò quan trọng trong công tác xây dựng, củng cố tổ chức cơ sở đảng, mà còn bảo đảm sự kế thừa, phát triển của Đảng. Trên cơ sở thực tế của địa phương, trong những năm qua, các cấp ủy đảng của huyện đã có nhiều giải pháp thu hút, bồi dưỡng, tạo nguồn phát triển đảng viên.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Ghi nhận công tác phát triển đảng viên ở huyện Lang Chánh

Ghi nhận công tác phát triển đảng viên ở huyện Lang Chánh

Đảng ủy xã Tân Phúc bàn giải pháp phát triển đảng viên.

Đảng bộ huyện Lang Chánh xác định phát triển đảng viên không chỉ có vai trò quan trọng trong công tác xây dựng, củng cố tổ chức cơ sở đảng, mà còn bảo đảm sự kế thừa, phát triển của Đảng. Trên cơ sở thực tế của địa phương, trong những năm qua, các cấp ủy đảng của huyện đã có nhiều giải pháp thu hút, bồi dưỡng, tạo nguồn phát triển đảng viên.

Đảng bộ xã Tân Phúc hiện có 325 đảng viên, đang sinh hoạt tại 13 chi bộ trực thuộc. Thực tế những năm qua, giống nhiều Đảng bộ cơ sở khác trong huyện, Đảng bộ xã Tân Phúc luôn gặp khó khăn trong công tác phát triển đảng viên. Nguyên nhân phổ biến nhất là do thiếu dự nguồn, bởi thực trạng một số lượng lớn thanh niên, đối tượng chủ yếu để bồi dưỡng kết nạp Đảng dời quê đi làm ăn xa. Trước thực trạng trên, đảng ủy xã đã quyết liệt chỉ đạo các chi bộ, đặc biệt là chi bộ thôn, bản chú trọng công tác phát triển đảng viên. Trên cơ sở đánh giá, phân tích tình hình thực tế của địa phương, hàng năm, đảng ủy xã chủ động xây dựng kế hoạch phát triển đảng viên mới đến từng chi bộ, với mục tiêu chú trọng đến chất lượng, không chạy theo số lượng. Đồng thời, phân công các đồng chí cấp ủy phụ trách địa bàn, hướng dẫn các chi bộ trong việc rà soát và xây dựng kế hoạch bồi dưỡng, tạo nguồn cho Đảng. Đáng chú ý, đảng ủy xã đã biết phát huy vai trò của các tổ chức đoàn thể trong việc quan tâm đến đối tượng quần chúng trong độ tuổi đoàn viên, thanh niên, hội viên có đủ trình độ, tích cực trong các phong trào thi đua và có lý tưởng, nguyện vọng phấn đấu vào Đảng. Với sự chỉ đạo quyết liệt của cấp ủy đảng, sự vào cuộc của các đoàn thể, trong năm 2019, Đảng bộ xã Tân Phúc kết nạp được 10 đảng viên mới, vượt chỉ tiêu 2 đảng viên.

Mặc dù là địa phương biên giới nhưng Đảng bộ xã Yên Khương lại đang là điểm sáng trong công tác phát triển đảng viên của huyện Lang Chánh. Năm 2018, Đảng bộ xã kết nạp được 16 đảng viên mới, vượt chỉ tiêu đề ra 11 đảng viên. Năm 2019 này, Đảng bộ xã tiếp tục kết nạp được 8 đảng viên, vượt chỉ tiêu đề ra 3 đảng viên. Để đạt được kết quả trên, đảng ủy xã đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo gắn với phát huy vai trò, trách nhiệm của các cấp ủy, đảng viên, các tổ chức đoàn thể trong công tác chăm lo phát triển đảng viên. Theo đó, các chi bộ, MTTQ và các tổ chức đoàn thể ở cơ sở chú trọng đẩy mạnh phong trào thi đua, nhằm tạo môi trường thuận lợi để hội viên, đoàn viên, quần chúng trong cộng đồng dân cư được rèn luyện, phấn đấu thể hiện mình. Thông qua đó lựa chọn được những hạt nhân ưu tú giới thiệu cho Đảng. Nhờ cách làm sát với thực tế ở cơ sở nên công tác phát triển đảng viên mới của xã Yên Khương luôn đứng trong tốp đầu của huyện.

Với tinh thần coi trọng chất lượng, không chạy theo số lượng, Ban Thường vụ Huyện ủy Lang Chánh đã tập trung chỉ đạo các đảng bộ, chi bộ trực thuộc chủ động xây dựng kế hoạch phát triển đảng viên trong từng năm và cả nhiệm kỳ. Đi liền với đó là tăng cường công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cấp ủy đảng, đội ngũ cán bộ, đảng viên, quần chúng về tầm quan trọng của phát triển đảng viên; chủ động trong việc bồi dưỡng, giáo dục, rèn luyện đoàn viên, hội viên để tạo nguồn đối tượng kết nạp Đảng. Nhờ vậy, tính đến giữa tháng 12 năm 2019, Đảng bộ huyện đã kết nạp được 86 đảng viên mới, chuyển Đảng chính thức cho 120 đảng viên mới, nâng tổng số đảng viên trong toàn Đảng bộ lên 3.401 đảng viên.

Phát huy những kết quả đạt được, thời gian tới, Đảng bộ huyện Lang Chánh tiếp tục thực hiện tốt công tác lãnh đạo, chỉ đạo nâng cao hiệu quả công tác xây dựng tổ chức cơ sở đảng trong sạch, vững mạnh, trên cơ sở đẩy mạnh công tác phát triển đảng viên.

Trần Thanh


Trần Thanh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]