(Baothanhhoa.vn) - Cuối cùng thì dòng điện lưới quốc gia cũng đã “vượt núi, băng rừng” về với đồng bào nơi vùng cao đặc biệt khó khăn bản Son và bản Mười, xã Lũng Cao, huyện Bá Thước.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Dòng điện của ý chí

Cuối cùng thì dòng điện lưới quốc gia cũng đã “vượt núi, băng rừng” về với đồng bào nơi vùng cao đặc biệt khó khăn bản Son và bản Mười, xã Lũng Cao, huyện Bá Thước.

Dòng điện của ý chí

Sau hơn 5 tháng thi công với nguồn kinh phí hơn 20 tỷ đồng, 12 km đường dây, trong đó có 1,3 km đường dây chạy ngầm dưới lòng đất và 2 trạm biến áp đã hoàn thành. 173 hộ dân thuộc bản Son và bản Mười đã vỡ òa sung sướng trong ngày vui đặc biệt khi Sở Công Thương Thanh Hóa, Điện lực Bá Thước và đơn vị thi công thực hiện nghi thức đóng điện lưới quốc gia cách đây chưa lâu.

Dòng điện về với người dân vùng cao bản Son và bản Mười càng trở nên có ý nghĩa khi đúng dịp diễn ra Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII và chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, kết thúc những năm tháng dài người dân chỉ có ánh sáng đèn dầu và sao trời, gió trời.

Đây là vùng cao đặc biệt khó khăn, biệt lập hẳn với cộng đồng dân cư bên ngoài, đường lên các bản làng nơi đây vô cùng khó khăn, đến đi bộ còn khó nói gì đưa máy móc, các vật liệu cồng kềnh với khối lượng lớn lên để thi công.

Chỉ có những người đã từng lên vùng cao đặc biệt khó khăn này mới cảm nhận hết giá trị của việc đưa dòng điện lưới quốc gia lên với đồng bào lớn đến thế nào. Có tiền, nhưng cũng cần phải có quyết tâm đủ lớn mới đưa được dòng điện lên núi cao, nơi địa hình vô cùng hiểm trở này. Vậy mà điện sáng đã về được với những người dân bản Thái nơi đây đúng dịp hết sức ý nghĩa.

Điện rồi sẽ thay cho sức người trong sản xuất và sinh hoạt. Người dân vùng cao Son - Mười chắc chắn sẽ được giải phóng sức lao động phần nào, từng bước tiếp cận với các thiết bị sử dụng điện để phục vụ cuộc sống tốt hơn.

Điện lưới quốc gia những tưởng chỉ là giấc mơ của nhiều người dân vùng cao nơi đây, nhưng giờ đã là hiện thực. Sự hiểm trở và gian nan từ địa hình, địa vật không làm khó được lòng người. Công cuộc hiện đại hóa, điện khí hóa đất nước và quyết tâm của cấp ủy, chính quyền các cấp, ngành điện và sự tham gia có trách nhiệm của một số doanh nghiệp đã và đang làm thay đổi nhiều vùng đất, thổi bùng lên ngọn lửa khát vọng ở nhiều địa phương khó khăn.

Cùng với điện lưới quốc gia, những chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước cùng những gương điển hình làm kinh tế giỏi sẽ được thông tin thường xuyên hơn đến bà con ở những vùng đặc biệt khó khăn, giúp người dân từng bước xóa đi đói nghèo, nâng cao trình độ dân trí...

Bởi vậy, việc đưa dòng điện sáng về vùng cao Son - Mười không chỉ giúp một cộng đồng dân cư được tiếp cận với sự văn minh, mà còn truyền cảm hứng cống hiến và phục vụ. Những bản làng đặc biệt khó khăn khác, trong đó có bản Bá (thuộc khu vực Son - Bá - Mười) hoàn toàn có thể tin tưởng rồi dòng điện sáng quốc gia sẽ sớm về với họ, bởi đó đã là quyết tâm của Đảng ta, của cả hệ thống chính trị rồi.

Lam Vũ


Lam Vũ

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]