(Baothanhhoa.vn) - Ngày 22-6, Đoàn ĐBQH tỉnh Thanh Hóa gồm các đồng chí: Phạm Trí Thức, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Pháp luật của Quốc hội; Mai Sỹ Diến, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Bùi Thị Thúy, giáo viên Trường THPT Thạch Thành, đã tiếp xúc cử tri huyện Hậu Lộc.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Đoàn ĐBQH Thanh Hóa tiếp xúc cử tri huyện Hậu Lộc

Ngày 22-6, Đoàn ĐBQH tỉnh Thanh Hóa gồm các đồng chí: Phạm Trí Thức, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Pháp luật của Quốc hội; Mai Sỹ Diến, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Bùi Thị Thúy, giáo viên Trường THPT Thạch Thành, đã tiếp xúc cử tri huyện Hậu Lộc.

Các ĐBQH tỉnh Thanh Hóa với cử tri huyện Hậu Lộc.

Tham dự buổi tiếp xúc có đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh, văn phòng Đoàn ĐBQH tỉnh, lãnh đạo và cử tri huyện Hậu Lộc.

Cử tri huyện Hậu Lộc đánh giá cao những nội dung được thông qua tại kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XIV.

Tại buổi tiếp xúc cử tri, đại diện Đoàn ĐBQH tỉnh Thanh Hóa đã báo cáo với các cử tri kết quả của kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XIV. Trong không khí dân chủ, thẳng thắn cử tri huyện Hậu Lộc bày tỏ sự đồng tình và đánh giá cao những nội dung được thông qua tại kỳ họp. Đồng thời, mong muốn các ĐBQH khóa XIV tiếp tục nêu cao tinh thần trách nhiệm, thực hiện tốt các chức năng, quyền hạn của người đại biểu nhân dân, thường xuyên lắng nghe và phản ánh đầy đủ, trung thực tâm tư, nguyện vọng của nhân dân tới các cơ quan có thẩm quyền, đặc biệt là những vấn đề đang được người dân quan tâm. Cử tri xã Hòa Lộc đề nghị hỗ trợ kinh phí nạo vét của sông Lạch Trường, tạo thuận lợi cho việc ra vào của tàu thuyền; mở rộng khu neo đậu tàu thuyền tránh trú bão tại sông Lạch Trường; nhanh chóng triển khai dự án đầu tư nuôi trồng thủy sản tại 2 xã Hòa Lộc và Ngư Lộc đã được tỉnh phê duyệt; sớm triển khai tuyến đường bộ ven biển; cho phép các chủ tàu vay vốn theo Nghị quyết 67 của Chính phủ được gia hạn thêm thời gian trả nợ ngân hàng. Cử tri xã Phú Lộc kiến nghị Nhà nước quan tâm nâng cấp, sửa chữa tuyến đường tỉnh 526 từ xã Đại Lộc đến cảng cá Hòa Lộc hiện đã xuống cấp nghiêm trọng; nâng cấp, đầu tư cứng hóa mặt đê từ cầu De đến cảng cá Hòa Lộc và xử lý môi trường mặt đê tuyến đê kênh De; có chính sách thích hợp cho người dân sản xuất lúa nhằm hạn chế tình trạng nhân dân bỏ ruộng. Cử tri xã Minh Lộc đề nghị tăng cường chức năng giám sát dự án nước sạch Đông và Tây kênh De; tạo điều kiện cho các xã đang triển khai nhiều dự án giải quyết các vấn đề môi trường, nhất là môi trường trong chăn nuôi. Cử tri xã Tiến Lộc đề nghị xem xét định biên cán bộ sau khi sáp nhập thôn; chỉ đạo hoàn trả lại tiền do nhân dân đóng góp xây dựng các công trình điện sau khi bàn giao cho đơn vị khác quản lý.

Đoàn ĐBQH khảo sát thực tế tại xã Đa Lộc.

Sau khi nghe ý kiến của cư tri, đồng chí Phạm Trí Thức, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Pháp luật của Quốc hội và đồng chí Mai Sỹ Diến, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh trân trọng cảm ơn tình cảm, những ý kiến góp ý thẳng thắn, sự tin tưởng của cử tri đối với các ĐBQH. Đồng thời, trao đổi, phân tích và làm rõ một số nội dung cử tri quan tâm, thông tin thêm về tình hình kinh tế - xã hội của đất nước và của tỉnh. Đoàn ĐBQH tỉnh tiếp thu, tổng hợp những ý kiến, kiến nghị của cử tri trình Quốc hội và các cấp, ngành, cơ quan chức năng có thẩm quyền xem xét giải quyết.

Đại diện đoàn công tác tặng quà các hộ gia đình chính sách, hộ nghèo.

Trước khi tiếp xúc cử tri, Đoàn ĐBQH đã làm việc và khảo sát thực tế vấn đề ô nhiễm môi trường biển tại xã Đa Lộc, khu xử lý rác thải ở xã Minh Lộc. Nhân dịp này, đồng chí Phạm Trí Thức đã trao 22 suất quà cho các gia đình chính sách và hộ nghèo tại xã Thịnh Lộc và thị trấn Hậu Lộc.


Thùy Linh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]