(Baothanhhoa.vn) - Qua 2 năm triển khai thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW, ngày 15-5-2016 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Chuyển biến tích cực sau 2 năm thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW ở Đảng bộ huyện Hà Trung

Qua 2 năm triển khai thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW, ngày 15-5-2016 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Thầy và trò Trường THPT Hà Trung thực hiện tốt Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị.

Kế hoạch số 28-KH/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Huyện ủy Hà Trung đã xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện, đồng thời chỉ đạo Ban Tuyên giáo Huyện ủy ban hành các hướng dẫn, tuyên truyền, thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW, gắn với việc hướng dẫn học tập và làm theo lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh khi lần đầu tiên Người về thăm Thanh Hóa 20-2-1947 “Tỉnh Thanh Hóa phải trở nên một tỉnh kiểu mẫu”.

Đảng bộ huyện xác định nội dung chuyên đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về phòng, chống tự diễn biến, tự chuyển hóa trong nội bộ” là nội dung chủ yếu, quan trọng và xuyên suốt của đảng bộ trong năm 2017; tổ chức các lớp quán triệt, triển khai thực hiện Chỉ thị 05, tạo không khí sinh hoạt chính trị sâu rộng, có ý nghĩa thiết thực giúp cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và người lao động hiểu sâu hơn về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, góp phần nâng cao nhận thức, hành động trong học tập, làm theo Bác bằng những việc làm cụ thể, thiết thực, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ được giao; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống và những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ.

Nhận thức rõ ý nghĩa, tầm quan trọng đó, trong 2 năm qua, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã được các cấp ủy đảng, chính quyền, MTTQ, các đoàn thể, cơ quan, đơn vị và đông đảo cán bộ, đảng viên, các tầng lớp nhân dân trong huyện đồng tình, hưởng ứng và tích cực tham gia. Cấp ủy các tổ chức cơ sở đảng trực thuộc phối hợp chặt chẽ với các ngành liên quan tiếp tục xây dựng, hoàn thiện chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp, công vụ; triển khai hiệu quả các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước, góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị. Một số cấp ủy cơ sở đảng trực thuộc kịp thời xây dựng kế hoạch, đề cương tuyên truyền nội dung cơ bản về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; kết quả thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị, gương “Người tốt, việc tốt”, tập thể, cá nhân điển hình tiêu biểu trong học tập và làm theo Bác như các mô hình hay, cách làm sáng tạo, có hiệu quả thiết thực. Nhiều cơ quan, đơn vị, tổ chức chính trị - xã hội phát động các phong trào thi đua, xây dựng nhiều mô hình gắn với nội dung học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Thông qua việc thực hiện chỉ thị và các phong trào thi đua yêu nước gắn với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của các cấp, các ngành, địa phương, đơn vị đã xuất hiện ngày càng nhiều gương điển hình, những cách làm hay, sáng tạo trên các lĩnh vực của đời sống xã hội. Đồng thời, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh ngày càng trở thành hành động tự giác, tích cực của nhiều tập thể, nhiều cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân trong huyện.

Từ thực tiễn qua 2 năm thực hiện chỉ thị trên địa bàn huyện đã có tác dụng tạo ra các phong trào hành động cách mạng sôi động, góp phần hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ, kế hoạch đã đề ra. Nhất là trong năm 2017, mặc dù còn gặp nhiều khó khăn, thách thức, song với sự nỗ lực, cố gắng, quyết tâm cao của đảng bộ và nhân dân trong huyện, Hà Trung đã hoàn thành và hoàn thành vượt mức 31/32 chỉ tiêu chủ yếu mà kế hoạch đã đề ra: Tốc độ tăng giá trị sản xuất bình quân đạt trên 16%. Cơ cấu kinh tế chuyển dịch tích cực, đúng hướng. Thu nhập bình quân đầu người đạt 30,2 triệu đồng. Giá trị hàng hóa xuất khẩu đạt gần 38,5 triệu USD. Thu ngân sách Nhà nước trên địa bàn đạt gần 679 tỷ đồng, vượt chỉ tiêu đề ra. Thành lập mới 50 doanh nghiệp và 1 HTX. Có thêm 3 xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM), nâng tổng số xã đạt chuẩn lên 10 xã; bình quân đạt 16,54 tiêu chí NTM/1 xã; có thêm 15 thôn đạt chuẩn thôn NTM, nâng tổng số thôn đạt chuẩn lên 101/195 thôn. Văn hóa - xã hội có nhiều chuyển biến tích cực; chất lượng giáo dục, nhất là chất lượng mũi nhọn được nâng lên, có 2 học sinh giỏi cấp quốc gia các môn văn hóa, thi học sinh giỏi các môn văn hóa xếp thứ 9 toàn tỉnh, tăng 3 bậc so với năm học trước. An sinh xã hội được chăm lo; giải quyết việc làm mới cho trên 3.900 lao động. Quốc phòng - an ninh được tăng cường. Năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các tổ chức đảng, năng lực chỉ đạo điều hành của các cấp chính quyền, khả năng vận động, tập hợp nhân dân của MTTQ, các đoàn thể ngày càng được nâng lên.

Đồng chí Đào Xuân Yên, Bí thư Huyện ủy, cho biết: Năm 2018 là năm có ý nghĩa quan trọng - năm “bản lề” tạo đà để hoàn thành thắng lợi nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2015 - 2020. Do đó, một trong những nhiệm vụ, giải pháp quan trọng đó là tiếp tục thực hiện nghiêm túc chuyên đề năm 2018 về “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về xây dựng phong cách, tác phong công tác của người đứng đầu, của cán bộ, đảng viên” gắn với Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về xây dựng Đảng và Nghị quyết Trung ương 6 (khóa XII) để việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh ngày càng đi vào chiều sâu, trở thành công việc tự giác, thường xuyên của cấp ủy, tổ chức đảng, chính quyền, MTTQ, các đoàn thể, của từng địa phương, cơ quan, đơn vị, của cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên, góp phần xây dựng tổ chức đảng, cơ quan, đơn vị trong sạch, vững mạnh cả về chính trị, tư tưởng, tổ chức và đạo đức.


Bài và ảnh: Phan Nga

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]