(Baothanhhoa.vn) - Xác định công tác giáo dục chính trị, tư tưởng đóng vai trò quan trọng trong công tác xây dựng Đảng, thời gian qua huyện Thọ Xuân đã thực hiện các giải pháp cụ thể, thiết thực, qua đó tạo được sự thống nhất trong Đảng, góp phần nâng cao nhận thức, hành động trong cán bộ, đảng viên.

Thọ Xuân quan tâm công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho cán bộ, đảng viên

Xác định công tác giáo dục chính trị, tư tưởng đóng vai trò quan trọng trong công tác xây dựng Đảng, thời gian qua huyện Thọ Xuân đã thực hiện các giải pháp cụ thể, thiết thực, qua đó tạo được sự thống nhất trong Đảng, góp phần nâng cao nhận thức, hành động trong cán bộ, đảng viên.

Thọ Xuân quan tâm công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho cán bộ, đảng viênHuyện ủy Thọ Xuân tổ chức lễ công bố quyết định của Ban Thường vụ Huyện ủy về công nhận đảng viên mới tại Khu di tích lịch sử cách mạng Yên Trường, xã Thọ Lập.

Để nâng cao công tác chính trị cho cán bộ, đảng viên, nhất là cho cán bộ chủ chốt cấp xã, Huyện ủy Thọ Xuân đã phối hợp với Trường Chính trị tỉnh tổ chức các lớp bồi dưỡng dự nguồn cán bộ chủ chốt cấp xã, nhiệm kỳ 2025-2030. Tham gia lớp bồi dưỡng, cán bộ chủ chốt cấp xã đã được tiếp thu các chuyên đề về: Phát triển tư duy, tầm nhìn và tác phong của cán bộ lãnh đạo, quản lý cấp xã hiện nay; xây dựng chính quyền thân thiện, phục vụ Nhân dân và những yêu cầu đặt ra đối với công chức cấp xã; nâng cao chất lượng điều hành hội họp ở cơ sở; tiềm năng, lợi thế, những khó khăn, thách thức và định hướng mục tiêu, nhiệm vụ phát triển huyện Thọ Xuân đến năm 2030; kỹ năng tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo - những vấn đề đặt ra ở cấp xã hiện nay; kỹ năng xử lý tình huống chính trị - xã hội ở cơ sở và vấn đề đặt ra hiện nay ở cấp xã...

Ngoài ra, xác định công tác tư tưởng cho cán bộ, đảng viên đóng vai trò quan trọng nhằm tạo sự đoàn kết, thống nhất trong Đảng, ngay từ đầu năm 2024, Huyện ủy Thọ Xuân đã triển khai các đợt sinh hoạt chính trị, tư tưởng sâu rộng trong các cấp ủy đảng. Trong đó, đã tổ chức hội nghị học tập trực tuyến chuyên đề năm 2024 với chủ đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về xây dựng ý thức tôn trọng Nhân dân, phát huy dân chủ, không ngừng nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của Nhân dân trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa” do tỉnh tổ chức. Đồng thời, chú trọng tổ chức các hội nghị nghiên cứu, học tập, quán triệt, triển khai thực hiện các nghị quyết, chỉ thị, kết luận, quy định của Bộ Chính trị, Ban Bí thư Trung ương Đảng khóa XIII và Kế hoạch của Ban Thường vụ Huyện ủy. Tại các hội nghị, cán bộ, đảng viên đã được quán triệt: Quy định số 144-QĐ/TW ngày 9/5/2024 của Bộ Chính trị “Về chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên trong giai đoạn mới”; Quy định số 142-QĐ/TW ngày 23/4/2024 của Bộ Chính trị “Về quy định thí điểm giao quyền, trách nhiệm cho người đứng đầu trong công tác cán bộ”; Quy định số 148-QĐ/TW ngày 23/5/2024 của Bộ Chính trị “Về thẩm quyền của người đứng đầu trong việc tạm đình chỉ công tác đối với cán bộ cấp dưới trong trường hợp cần thiết hoặc khi có dấu hiệu vi phạm nghiêm trọng quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước”; Quyết định số 143-QĐ/TW ngày 3/5/2024 của Ban Bí thư “Ban hành quy chế làm việc mẫu của cấp ủy cấp huyện”...

Bí thư Huyện ủy Thọ Xuân Lê Đình Hải khẳng định: “Với việc tổ chức các hội nghị thường xuyên, nghiêm túc, đạt hiệu quả, chất lượng đã góp phần tạo thành đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong cán bộ, đảng viên. Qua đó góp phần tạo sự thống nhất về nhận thức, ý chí và hành động trong toàn hệ thống chính trị và toàn xã hội”.

Để tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, thời gian tới, các cấp ủy đảng, các ngành, cơ quan, đơn vị trong huyện tiếp tục tăng cường công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, rèn luyện đạo đức, lối sống cho cán bộ, đảng viên, coi đây là nhiệm vụ hết sức quan trọng, là nhiệm vụ thường xuyên của cấp ủy đảng và của mỗi cán bộ, đảng viên.

Đối với các đảng ủy, chi ủy trực thuộc tiếp tục quán triệt, thực hiện có hiệu quả Kết luận số 01-KL/TW, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW, ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị; Kết luận số 21-KL/TW, ngày 25/10/2021 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng về đẩy mạnh xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị. Cụ thể hóa việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh bằng các phong trào thi đua yêu nước, các việc làm cụ thể trong XDNTM, đô thị văn minh, giải phóng mặt bằng. Kiên quyết ngăn chặn, đẩy lùi, xử lý nghiêm cán bộ, đảng viên suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”... Bên cạnh đó, nêu cao tính tiên phong, gương mẫu của cán bộ, đảng viên; siết chặt kỷ luật, kỷ cương hành chính, nâng cao đạo đức công vụ trong đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.

Bài và ảnh: Lê Phượng



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]