(Baothanhhoa.vn) - Thanh Xuân (Như Xuân), việc xây dựng nông thôn mới vẫn đang trong quá trình thực hiện với 14/19 tiêu chí đã hoàn thành. Xác định rõ những mục tiêu trong giai đoạn tiếp theo, toàn thể cán bộ, đảng viên và Nhân dân luôn tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua yêu nước, trọng tâm và xuyên suốt là học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Những cách làm hay, việc làm cụ thể, phù hợp với đặc điểm tình hình của địa phương, đơn vị đã góp phần tạo nên những chuyển biến tích cực trên mọi mặt của đời sống xã hội.

Khi học Bác là việc làm tự thân

Thanh Xuân (Như Xuân), việc xây dựng nông thôn mới vẫn đang trong quá trình thực hiện với 14/19 tiêu chí đã hoàn thành. Xác định rõ những mục tiêu trong giai đoạn tiếp theo, toàn thể cán bộ, đảng viên và Nhân dân luôn tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua yêu nước, trọng tâm và xuyên suốt là học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Những cách làm hay, việc làm cụ thể, phù hợp với đặc điểm tình hình của địa phương, đơn vị đã góp phần tạo nên những chuyển biến tích cực trên mọi mặt của đời sống xã hội.

Khi học Bác là việc làm tự thânHệ thống đường giao thông của xã Thanh Xuân (Như Xuân) được nhựa hóa, bê tông hóa, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.

Đánh giá lại những kết quả chủ yếu khi triển khai các nội dung của Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị và kế hoạch của Ban Thường vụ Huyện ủy Như Xuân, đồng chí Lê Tuấn Anh, Bí thư Đảng ủy xã Thanh Xuân cho biết: “Nhận thức được tầm quan trọng của việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, Ban Chấp hành Đảng ủy xã Thanh Xuân đã chỉ đạo các tổ chức đảng, đoàn thể chính trị - xã hội ban hành kế hoạch triển khai thực hiện. Qua 5 năm triển khai thực hiện, đã có sự chuyển biến tích cực trong nhận thức, ý thức, tinh thần trách nhiệm, phong cách, lề lối làm việc của đội ngũ cán bộ, đảng viên, nhất là lãnh đạo, người đứng đầu cơ quan, đơn vị và toàn thể Nhân dân”.

Từ những hội nghị, các cuộc sinh hoạt chi bộ quán triệt Chỉ thị số 05 và các chuyên đề về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, đảng ủy xã chỉ đạo các tập thể từ xã đến chi bộ, cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên xây dựng kế hoạch hành động. Việc xây dựng nội dung học tập được căn cứ vào chức năng, nhiệm vụ được giao của mỗi tập thể, cá nhân và lấy việc xây dựng làm tiêu chí đánh giá, phân loại tổ chức cơ sở đảng, đảng viên hằng năm. Đến nay, 100% tổ chức đảng và cán bộ, đảng viên của xã Thanh Xuân đã xây dựng kế hoạch theo chủ đề của năm.

Bên cạnh đó, đảng ủy xã cũng có những đổi mới, sáng tạo khi đưa nội dung học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh vào các chương trình hành động. Trong xây dựng nông thôn mới, năm 2018, xã phát động và triển khai nhiều cách làm mới, góp phần huy động sức mạnh toàn dân xây dựng, chỉnh trang các công trình nhà văn hóa, đường giao thông, đường điện sinh hoạt, điện chiếu sáng... Năm 2019, cấp ủy xây dựng kế hoạch và lãnh đạo triển khai xóa nhà vệ sinh tạm bợ, xây dựng các hố xử lý rác thải trên phạm vi toàn xã. Năm 2020, từ nguồn vốn hỗ trợ của Nhà nước và sự đóng góp của Nhân dân, xã tiếp tục hoàn thiện, xây mới nhiều công trình về giao thông, xóa nhà tạm dột nát, thu gom, xử lý rác thải, làm đẹp cảnh quan môi trường... Riêng năm 2020, xã hoàn thành thêm 3 tiêu chí nông thôn mới gồm tiêu chí số 2 về giao thông, tiêu chí số 6 về cơ sở vật chất văn hóa và tiêu chí số 11 về giảm tỷ lệ hộ nghèo, nâng tổng số tiêu chí đã đạt được lên 14 tiêu chí.

5 năm triển khai Chỉ thị số 05, kết quả mà xã Thanh Xuân đạt được còn là hiệu quả trong công tác quy hoạch đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ cơ sở, nâng cao năng lực thực hiện nhiệm vụ được giao. Việc kiểm tra, giám sát được đổi mới về nội dung, phương pháp lãnh đạo, bám sát nhiệm vụ chính trị trọng tâm mà nghị quyết của đảng ủy xã đã đề ra hằng năm, mang lại hiệu quả cao. Qua công tác kiểm tra, giám sát cũng là cơ sở để cấp ủy đánh giá, nhìn nhận lại những hạn chế, khuyết điểm, từ đó đề ra giải pháp để Chỉ thị 05 thực sự đi vào nền nếp, là việc làm tự thân của cán bộ, đảng viên, Nhân dân.

Với tinh thần trên, nửa đầu năm 2021, các chỉ tiêu huyện giao được Đảng ủy, chính quyền xã Thanh Xuân chỉ đạo thực hiện đạt kết quả cao. Tổng giá trị sản xuất ước đạt 36,7 tỷ đồng, đạt 51,3% so với kế hoạch năm và tăng 11,6% so với cùng kỳ.

Bài và ảnh: Nguyễn Mai



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]