(Baothanhhoa.vn) - Vừa qua, phát biểu chỉ đạo tại hội nghị toàn quốc sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nhấn mạnh, làm theo Bác: Là thúc đẩy, tạo chuyển biến mạnh mẽ từ “học tập” sang “làm theo”, hiện thực hóa bằng những chương trình hành động cụ thể, việc làm cụ thể, thiết thực trong thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương, cơ quan, đơn vị và công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, gắn với đề cao chức trách, đạo đức công vụ của mỗi cán bộ, đảng viên.

Hưởng ứng bài viết của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng: Học theo Bác từ những việc làm đơn giản, những hành động cụ thể

Vừa qua, phát biểu chỉ đạo tại hội nghị toàn quốc sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nhấn mạnh, làm theo Bác: Là thúc đẩy, tạo chuyển biến mạnh mẽ từ “học tập” sang “làm theo”, hiện thực hóa bằng những chương trình hành động cụ thể, việc làm cụ thể, thiết thực trong thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương, cơ quan, đơn vị và công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, gắn với đề cao chức trách, đạo đức công vụ của mỗi cán bộ, đảng viên.

Hưởng ứng bài viết của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng: Học theo Bác từ những việc làm đơn giản, những hành động cụ thể

Tôi cảm nhận được rằng, mỗi chúng ta, ai cũng đều đã được đọc, xem những câu chuyện về Bác Hồ, về sự quan tâm của Bác dành cho mọi người, cho đất nước. Chính vì vậy, cần phải biến việc học tập và làm theo gương Bác đi vào cuộc sống của mỗi người - từ cán bộ, đảng viên đến người dân. Trong đó, cần có nhiều cách làm mới, tạo sức lan tỏa trong cán bộ, đảng viên, Nhân dân với tinh thần “Học và làm theo Bác từ những điều nhỏ nhất”. Cụ thể, mỗi cán bộ, đảng viên và Nhân dân học Bác, làm theo Bác từ việc biết nghĩ cho người khác, làm vì người khác, không vụ lợi cá nhân. Trong hành động cụ thể, việc làm cụ thể tại cơ quan, đơn vị và địa phương thì mỗi người cần có sự giản dị, hòa đồng, gần gũi, lắng nghe và hiểu được mong muốn, nguyện vọng chính đáng của từng người dân. Làm theo Bác cũng tùy vào khả năng, địa vị của từng người, từ những việc làm đơn giản nhất và bằng những hành động cụ thể, thiết thực. Thời gian qua đã có nhiều hoạt động chia sẻ yêu thương, học Bác được thực hiện thông qua những việc làm giản dị, nhưng rất thiết thực. Đó là việc chung tay ủng hộ quỹ phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Thanh Hóa. Hay hoạt động quyên góp, ủng hộ nhu yếu phẩm, hàng hóa khô hưởng ứng tuần lễ “Hướng về thành phố mang tên Bác” chỉ sau 4 ngày Ủy ban MTTQ tỉnh phát động, đã vận động ủng hộ được 1.645 tấn hàng hóa... là những minh chứng sống động nhất của việc “ứng dụng” những điều đã học tập Bác sang làm theo và chuyển đổi bằng những hành động cụ thể, thiết thực đúng với câu nói “Nói đi đôi với làm”. Đối với cán bộ lãnh đạo chủ chốt các cấp cần nêu cao tinh thần trách nhiệm, gương mẫu trong xử lý công việc. Kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng chính đáng của Nhân dân để xử lý và phản ánh lên các cấp có thẩm quyền...

Trần Văn Khánh

Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND thị trấn Vĩnh Lộc



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]