(Baothanhhoa.vn) - Cùng có bước khởi đầu mùa giải không tốt, chỉ hơn kém nhau đúng 1 điểm, cuộc đối đầu giữa chủ nhà Hồng Lĩnh Hà Tĩnh và Đông Á Thanh Hóa (18h00 ngày 3-4) trở thành trận cầu tâm điểm nhất của vòng đấu thứ 7 LS V.League 2021 và được xem là một trận “chung kết ngược”.

Vòng 7 LS V.League 2021: “Chung kết ngược” ở Hà Tĩnh

Cùng có bước khởi đầu mùa giải không tốt, chỉ hơn kém nhau đúng 1 điểm, cuộc đối đầu giữa chủ nhà Hồng Lĩnh Hà Tĩnh và Đông Á Thanh Hóa (18h00 ngày 3-4) trở thành trận cầu tâm điểm nhất của vòng đấu thứ 7 LS V.League 2021 và được xem là một trận “chung kết ngược”.

Vòng 7 LS V.League 2021: “Chung kết ngược” ở Hà Tĩnh

HLV Petrovic sẽ tiếp tục phải vượt qua sức ép với thử thách lớn trước chủ nhà Hồng Lĩnh Hà Tĩnh ở vòng 7

Mọi sự chú ý của dư luận và người hâm mộ dồn vào đội bóng xứ Thanh sau khi đoàn quân của HLV Petrovic rơi xuống vị trí cuối bảng sau 6 vòng đấu đầu tiên và những “lùm xùm” liên quan đến Hoàng Vũ Samson. Tiền đạo nhập tịch này vừa nhận án phạt treo giò 3 trận và lại còn bị chính CLB Đông Á Thanh Hóa kỷ luật đưa xuống đội hình dự bị cho tới hết mùa giải.

Thiếu vắng chân sút đã ghi được 3 bàn thắng kể từ đầu mùa này, hàng công của Đông Á Thanh Hóa chắc chắn sẽ bị tổn thất. Mặc dù vậy, HLV Petrovic đã sẵn sàng phương án thay thế Samson.

Chính nhà cầm quân này cũng không hài lòng với thái độ, phong cách tập luyện của tiền đạo nhập tịch này.

Vòng 7 LS V.League 2021: “Chung kết ngược” ở Hà Tĩnh

Đông Á Thanh Hóa (áo vàng) sẽ phải cố gắng rất lớn để vượt qua khủng hoảng

Không tuân thủ chỉ đạo về chuyên môn, chiến thuật, Samson liên tiếp có những pha vào bóng thô bạo, phi thể thao đối với cầu thủ đối phương trong 3 trận đấu gần đây.

"Mặc dù gặp nhiều khó khăn về lực lượng, nhất là về hàng công, nhưng chúng tôi sẽ sử dụng những gương mặt tốt nhất hiện có. Ở giai đoạn khó khăn này, Đông Á Thanh Hóa rất cần sự động viên, sát cánh của các CĐV nhà. Mong rằng, may mắn và những kết quả tốt hơn sẽ tới với chúng tôi ở trận đấu với Hồng Lĩnh Hà Tĩnh”, HLV Petrovic cho biết.

Vòng 7 LS V.League 2021: “Chung kết ngược” ở Hà Tĩnh

Sự trở lại của trung vệ Epassi là rất quan trọng với hàng thủ của Đông Á Thanh Hóa

Chuyến làm khách tới Hà Tĩnh ở vòng đấu này tiếp tục sẽ là thử thách rất lớn với Đông Á Thanh Hóa. Đội bóng xứ Thanh đã chơi tốt ở 2 trận đấu gần đây gặp Than Quảng Ninh và SHB Đà Nẵng nhưng đều bỏ lỡ cơ hội ghi bàn và cả thiếu may mắn. Đây chính là nguyên nhân khiến đội bóng xứ Thanh đã phải nhận những thất bại.

Vòng 7 LS V.League 2021: “Chung kết ngược” ở Hà Tĩnh

Đông Á Thanh Hóa bắt đầu phải quen với việc không có Hoàng Vũ Samson

Trận gặp Hồng Lĩnh Hà Tĩnh ở thời điểm này được xem là cuộc đối đầu sinh tử với Đông Á Thanh Hóa bởi nếu tiếp tục thất bại, đoàn quân của HLV Petrovic sẽ tiếp tục chìm sâu ở cuối bảng xếp hạng và lại còn bị nới rộng khoảng cách.

Đội bóng xứ Thanh chắc chắn sẽ phải quyết tâm ít nhất có 1 điểm trước chủ nhà Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Nếu giành được chiến thắng, Đông Á Thanh Hóa sẽ tạm vượt qua giai đoạn khó khăn hiện nay.

Để đạt được mục tiêu trên, các họ trò của HLV Petrovic sẽ phải nỗ lực gấp nhiều lần, nhất là về tâm lý, tinh thần thi đấu.

Trung vệ Epassi trở lại, hàng thủ của Đông Á Thanh Hóa sẽ được củng cố. Hàng công chắc chắn sẽ có sự thay đổi về nhân sự, điều chỉnh về chiến thuật. Những cầu thủ như Văn Thắng, Đình Tùng hay Gramoz hoàn toàn có thể chơi ở vị trí tiền đạo cắm thay thế cho Samson.

Vòng 7 LS V.League 2021: “Chung kết ngược” ở Hà Tĩnh

Sau trận hòa có phần đáng tiếc trước Hà Nội FC ở vòng đấu trước, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đã tỏ rõ quyết tâm có 3 điểm trước Đông Á Thanh Hóa trên sân nhà ở vòng đấu thứ 7 này. Các học trò của HLV Phạm Minh Đức rất tự tin về khả năng giành chiến thắng khi họ vẫn là đối thủ kỵ dơ với đội bóng xứ Thanh.

Mùa giải năm ngoái, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đã đánh bại chủ nhà Thanh Hóa 2-1. Trong một số trận giao hữu, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh luôn là đối thủ khó chịu với Đông Á Thanh Hóa.

Giới chuyên môn, người hâm mộ đang chờ xem tài thao lược của HLV Petrovic ở trận đấu này thế nào để đưa Đông Á Thanh Hóa vượt khó.

Vòng 7 LS V.League 2021: “Chung kết ngược” ở Hà Tĩnh

Mạnh Cường


Mạnh Cường

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]