(Baothanhhoa.vn) - Bị dẫn trước nhưng bằng sự nỗ lực và tỏa sáng của hàng công đã giúp Thanh Hóa có màn lội ngược dòng ấn tượng để đánh bại đội chủ nhà Sanna Khánh Hòa BVN với tỷ số 3-1 chiều nay (7-7) trong khuôn khổ vòng 14 Wake-up 247 V.League 2019.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Vòng 14 V.League 2019: Ngược dòng ấn tượng, Thanh Hóa nhấn chìm Sanna Khánh Hòa BVN

Bị dẫn trước nhưng bằng sự nỗ lực và tỏa sáng của hàng công đã giúp Thanh Hóa có màn lội ngược dòng ấn tượng để đánh bại đội chủ nhà Sanna Khánh Hòa BVN với tỷ số 3-1 chiều nay (7-7) trong khuôn khổ vòng 14 Wake-up 247 V.League 2019.

Vòng 14 V.League 2019: Ngược dòng ấn tượng, Thanh Hóa nhấn chìm Sanna Khánh Hòa BVN

Các cầu thủ Thanh Hóa ăn mừng chiến thắng cùng các CĐV nhà.

“Tôi xin gửi lời cảm ơn tới các cầu thủ, những người đã chơi đầy cố gắng và nỗ lực, đã chiến đấu đến những phút cuối cùng. Chiến thắng là thành quả xứng đáng của toàn đội ngày hôm nay. Đây là trận đấu không hề dễ dàng với Thanh Hóa, đặc biệt là trong hiệp 1 và những phút đầu hiệp 2. Sự bình tĩnh và tinh thần tập thể đã đem về 3 điểm quan trọng cho chúng tôi. Tôi cũng cảm ơn sự ủng hộ, cổ vũ của CĐV Thanh Hóa đã tiếp thêm sức mạnh cho đội nhà”. Tân HLV Vũ Quang Bảo đã phấn khởi chia sẻ sau khi Thanh Hóa đánh bại chủ nhà Sanna Khánh Hòa BVN với tỷ số 3-1.

Trở lại diễn biến của trận đấu, Thanh Hóa đến làm khách trên sân 19-8 của Sanna Khánh Hòa BVN mà không có sự phục vụ của chân sút Rimario do tiền đạo này đã nhận 3 thẻ vàng. Errol Stevens ngồi trên ghế dự bị và Đình Tùng là cầu thủ chơi cao nhất trên hàng tấn công của đội bóng xứ Thanh.

Vòng 14 V.League 2019: Ngược dòng ấn tượng, Thanh Hóa nhấn chìm Sanna Khánh Hòa BVN

Có khá đông CĐV Thanh Hóa đã tới sân 19-8 để cổ vũ cho đội nhà.

Đang xếp cuối bảng xếp hạng và lợi thế sân nhà là yếu tố để các cầu thủ Sanna Khánh Hòa BVN dâng cao tấn công ngay từ những phút đầu trận đấu. Các học trò của HLV Võ Đình Tân sớm tạo ra thế trận có phần lấn lướt hơn.

Trong khi đó, HLV Vũ Quang Bảo trong trận đấu ra mắt Thanh Hóa đã chỉ đạo các học trò chơi thận trọng, chắc chắn bên phần sân nhà, đồng thời chờ cơ hội tổ chức phản công nhanh. Cách chơi này đã phần nào làm giảm sự hưng phấn của đội chủ nhà. Sanna Khánh Hòa BVN dù chủ động hơn trong tấn công nhưng các pha dứt điểm của đội chủ nhà chủ yếu là những cú sút xa không mấy nguy hiểm.

Vòng 14 V.League 2019: Ngược dòng ấn tượng, Thanh Hóa nhấn chìm Sanna Khánh Hòa BVN

Thanh Hóa (áo vàng) đã gặp không ít khó khăn trước Sanna Khánh Hòa BVN (áo xanh).

Ngay cả khi chuyển sang chơi bóng bổng để cặp tiền đạo Patiyo – Youssouf Toure tận dụng chiều cao, thể hình để dứt điểm nhưng Sanna Khánh Hòa BVN vẫn không tạo ra pha dứt điểm nào đáng kể.

Trên hàng công của Thanh Hóa, Lê Văn Thắng và Nguyễn Trọng Hùng là những người chơi năng nổ nhất trong phần lớn thời gian hiệp 1 nhưng cơ hội ghi bàn là điều mà đội bóng xứ Thanh còn thiếu. Hoàng Đình Tùng chơi khá mờ nhạt và đã được thay thế bằng tân binh Errol Stevens ở phút 40.

Tỷ số 0-0 sau 45 phút đầu tiên là kết quả phản ánh đúng cục diện trận đấu với thế trận giằng co nhưng lại thiếu các tình huống phối hợp đẹp hay những pha dứt điểm thực sự nguy hiểm.

Thế trận đôi công khá hấp dẫn và quyết liệt đã được hai đội tạo ra ngay đầu hiệp 2. Sự xuất hiện của Stevens trên hàng công và việc Gramoz được đẩy cao hơn đã tạo sự thay đổi tích cực hơn cho các pha tấn công của Thanh Hóa.

Vòng 14 V.League 2019: Ngược dòng ấn tượng, Thanh Hóa nhấn chìm Sanna Khánh Hòa BVN

Lê Văn Thắng (áo vàng) 2 lần ghi bàn vào lưới Sanna Khánh Hòa ở cả hai trận lượt đi và lượt về.

Sanna Khánh Hòa BVN tập trung nhiều vào các pha tấn công biên sau đó tung ra những đường căng ngang, tạt bổng từ hai cánh. Điều này đã ít nhiều gây ra nguy hiểm cho khung thành của Thanh Hóa. Phút 51, thủ môn Lương Bá Sơn băng ra cản phá pha treo bóng của các cầu thủ đội chủ nhà, bóng đến đúng chân Hữu Khôi và cầu thủ của Sanna Khánh Hòa BVN đã dễ dàng sút bồi vào lưới trống, mở tỷ số cho đội bóng phố Biển.

Bị thủng lưới, Thanh Hóa sau đó buộc phải dâng cao tấn công để tìm bàn gỡ. Gramoz có pha dứt điểm bằng đầu cận thành trong tư thế thuận lợi nhưng bóng đi vọt xà ở phút 55.

Quyết tâm và sự nỗ lực của đội khách đã được đền đáp ở phút 58. Phạm Văn Nam đã tạo ra một siêu phẩm với cú sút phạt đẹp mắt từ cự li 30m, không cho thủ thành Tuấn Mạnh cơ hội cản phá, san bằng tỷ số 1-1 cho Thanh Hóa.

Chỉ 3 phút sau, chưa kịp hoàn hồn sau khi bị thủng lưới, Sanna Khánh Hòa BVN tiếp tục đón nhận bàn thua thứ 2. Văn Thắng đánh đầu gọn gàng vào góc xa sau đường chuyền của Stevens, nâng tỷ số lên 2-1 đầy bất ngờ cho đoàn quân của HLV Vũ Quang Bảo.

Vòng 14 V.League 2019: Ngược dòng ấn tượng, Thanh Hóa nhấn chìm Sanna Khánh Hòa BVN

Tân binh Stevens cũng góp công trong bàn thắng thứ 3 của Thanh Hóa.

Không còn gì để mất, Sanna Khánh Hòa BVN dồn toàn đội hình, tràn sang phần sân của Thanh Hóa đề tìm bàn gỡ. Chằng những không ghi được bàn thắng, đội chủ nhà đã để lộ nhiều khoảng trống bên phần sân nhà. Phút 85, tân binh Stevens có pha dốc bóng trống trải bên cánh trái trước khi chuyền vào trước khung thành để Gramoz dễ dàng đánh đầu nâng tỷ số lên 3-1 cho Thanh Hóa. Bàn thua thứ 3 gần như đã chấm dứt mọi hy vọng có điểm của Sanna Khánh Hòa BVN ở trận này.

Giành chiến thắng chung cuộc 3-1 với màn ngược dòng ấn tượng trước Sanna Khánh Hòa BVN, Thanh Hóa đã có 21 điểm, tiếp tục xếp thứ 5 trên bảng xếp hạng. Đây cũng là chiến thắng đầu tay rất quan trọng đối với tân HLV Vũ Quang Bảo trong trận đấu ra mắt trên cương vị thuyền trưởng.

Vòng 14 V.League 2019: Ngược dòng ấn tượng, Thanh Hóa nhấn chìm Sanna Khánh Hòa BVN

HLV Vũ Quang Bảo đã có chiến thắng đầu tay khá ấn tượng với Thanh Hóa.

Trong khi đó, Sanna Khánh Hòa BVN tiếp tục chìm sâu dưới đáy bảng xếp hạng. HLV Võ Đình Tân cho biết: "Những sai sót trong khâu phòng thủ là nguyên nhân khiến chúng tôi nhận thất bại. Thanh Hóa đã tận dụng rất tốt những cơ hội ghi bàn có được”.

Mạnh Cường


Mạnh Cường

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]