(Baothanhhoa.vn) - Đến làm khách trên sân Thiên Trường của Thép Xanh Nam Định - đội bóng đầu bảng và cũng là nhà vô địch lượt đi V.League 1 mùa 2023-2024, Đông Á Thanh Hóa sẽ có thử thách lớn nhất kể từ đầu mùa. Song, đội bóng xứ Thanh cũng đón nhận tin vui với sự góp mặt của tân binh và sự trở lại của các trụ cột.

Vòng 13 V.League 1: Đông Á Thanh Hóa với thử thách “cực đại”

Đến làm khách trên sân Thiên Trường của Thép Xanh Nam Định - đội bóng đầu bảng và cũng là nhà vô địch lượt đi V.League 1 mùa 2023-2024, Đông Á Thanh Hóa sẽ có thử thách lớn nhất kể từ đầu mùa. Song, đội bóng xứ Thanh cũng đón nhận tin vui với sự góp mặt của tân binh và sự trở lại của các trụ cột.

Vòng 13 V.League 1: Đông Á Thanh Hóa với thử thách “cực đại”

Dưới "triều đại" HLV Popov, Đông Á Thanh Hóa (áo vàng) vẫn chưa thắng trước Thép Xanh Nam Định (áo trắng).

Kết thúc vòng 12, Thép Xanh Nam Định đã sớm vô địch lượt đi khi vững vàng ở ngôi đầu bảng xếp hạng, bỏ xa đội xếp sau Becamex Bình Dương tới 5 điểm. Phong độ thi đấu ổn định, sự tỏa sáng của ngôi sao Rafaelson và sức mạnh tập thể đã giúp đội bóng của HLV Vũ Hồng Việt thể hiện được sức mạnh, đẳng cấp của một ứng cử viên cho chức vô địch V.League mùa giải này.

Vòng 13 V.League 1: Đông Á Thanh Hóa với thử thách “cực đại”

Thép Xanh Nam Định (áo trắng) đang "bay cao" ở V.League 1, mùa giải 2023-2024. (Ảnh: VPF).

Tiếp Đông Á Thanh Hóa, Thép Xanh Nam Định tự tin hướng tới một chiến thắng cho dù họ sẽ không có sự phục vụ của trung vệ tân binh Lucas Alves do nhận thẻ đỏ trong trận đấu với Sông Lam Nghệ An ở vòng đấu trước. Dù vậy, HLV Vũ Hồng Việt cũng không quá lo lắng khi đã có những gương mặt thay thế khác.

Vòng 13 V.League 1: Đông Á Thanh Hóa với thử thách “cực đại”

Điểm mạnh của Thép Xanh Nam Định chính là ở hàng tấn công. Riêng Rafaelson đã có 13 bàn thắng và hiện đang dẫn đầu danh sách ghi bàn ở V.League. Bên cạnh đó là những gương mặt xuất sắc khác như Nguyễn Văn Toàn, Hendrio, Nguyễn Phong Hồng Duy, Tô Văn Vũ... Hàng công được xem là “hạng nặng” này của đội bóng thành Nam luôn khiến bất cứ hàng thủ nào ở V.League 1 năm nay đều phải vất vả.

Vòng 13 V.League 1: Đông Á Thanh Hóa với thử thách “cực đại”

Đông Á Thanh Hóa phải quen “sống” thiếu Gustavo Santos.

Đây cũng chính là điều mà Đông Á Thanh Hóa phải dành sự tập trung cao cho chuyến làm khách trên sân Thiên Trường vào chiều mai (8/3). Đội bóng xứ Thanh sẽ chính thức có sự phục vụ của trung vệ tân binh người Australia Benjamin Van Meurs – người sẽ thay thế Gustavo Santos ở hàng thủ. Trong những vòng đấu gần đây, hàng thủ của Đông Á Thanh Hóa đã tổn thất khá nặng khi nhiều vị trí gặp chấn thương, nhất là ở vị trí trung vệ. Việc phải bố trí hàng thủ chắp vá đã khiến đội bóng xứ Thanh liên tiếp nhận 2 trận thua. Dù vẫn xếp ở vị trí thứ 4 nhưng đoàn quân của HLV Popov đã có phần chững lại mạch thăng hoa.

Vòng 13 V.League 1: Đông Á Thanh Hóa với thử thách “cực đại”

Benjamin Van Meurs nhiều khả năng sẽ ra sân trong trận đấu với Thép Xanh Nam Định.

Gặp nhà vô địch lượt đi Thép Xanh Nam Định ở thời điểm này được xem là “thử thách cực đại” với Đông Á Thanh Hóa. Bên cạnh sự bổ sung trung vệ người Australia, HLV Popov sẽ có sự trở lại của chân sút số 1 Rimario Gordon. Tiền đạo người Jamaica này hiện xếp thứ 2 trong danh sách ghi bàn của V.League 1 với 8 bàn, xếp sau Rafaelson của Thép Xanh Nam Định.

Cùng với phong độ thi đấu khá tốt của Luiz Antonio, Đông Á Thanh Hóa sẽ có đẩy đủ những gương mặt tốt nhất trên hàng công với Rimario, Lâm Ti Phông, Nguyễn Trọng Hùng. Hàng tiền vệ sẽ vẫn là những cái tên như Nguyễn Thái Sơn, A Mít, Doãn Ngọc Tân.

Vòng 13 V.League 1: Đông Á Thanh Hóa với thử thách “cực đại”

Đông Á Thanh Hóa sẽ có sự góp mặt đầy đủ của các trụ cột.

Thép Xanh Nam Định hiện được đánh giá cao hơn so với Đông Á Thanh Hóa và lại được chơi trên sân nhà. Dù vậy, HLV Popov và các học trò vẫn có cơ hội giành điểm ở vòng đấu cuối cùng của giai đoạn lượt đi này. Với cá nhân nhà cầm quân người Bulgaria, ông vẫn chưa một lần giành chiến thắng trước đội bóng thành Nam. Ở mùa giải trước, trong 2 lần đối đầu, Đông Á Thanh Hóa hòa trên sân khách và thua trên sân nhà trước Nam Định.

Vòng 13 V.League 1: Đông Á Thanh Hóa với thử thách “cực đại”

Trước chuyến làm khách trên sân Thiên Trường, HLV Popov chia sẻ: "Đội bóng của tôi hiện đang ở thời điểm khó khăn nhất của mùa giải khi có nhiều cầu thủ chấn thương, treo giò và một số vấn đề khác. Dù vậy, các cầu thủ đều đã chơi với nỗ lực cao nhất ở từng trận. Mục tiêu của chúng tôi ở mùa giải này là top 5 nên ban huấn luyện không tạo bất cứ áp lực nào cho cầu thủ. Đây cũng không phải là thời điểm nói về cuộc đua vô địch với Đông Á Thanh Hóa, bởi đội bóng cùa tôi khó khăn hơn so với các đội khác. Điều quan trọng lúc này đó là các cầu thủ chơi với phong độ, quyết tâm cao nhất từng trận. Cuộc đối đầu với Thép Xanh Nam Định cũng không phải là ngoại lệ".

Vòng 13 V.League 1: Đông Á Thanh Hóa với thử thách “cực đại”

Trận đấu giữa chủ nhà Thép Xanh Nam Định và Đông Á Thanh Hóa diễn ra vào 18h00 ngày 8/3 và sẽ được áp dụng công nghệ VAR. Sau vòng đấu thứ 13, giải V.League 1 sẽ tạm nghỉ 2 tuần để nhường chỗ cho đội tuyển quốc gia ở FIFA day.

Mạnh Cường


Mạnh Cường

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]