(Baothanhhoa.vn) - Tài năng trẻ môn bơi của xứ Thanh Phạm Thị Vân đã xuất sắc giành được 3 HCV ngay trong ngày thi đấu đầu tiên Giải bơi vô địch các nhóm tuổi Đông Nam Á lần thứ 45 - năm 2023, khai mạc sáng nay (24-8) tại Jakarta (Indonesia).

VĐV Phạm Thị Vân lập kỳ tích ngay trong ngày đầu tiên Giải bơi vô địch các nhóm tuổi Đông Nam Á 2023

Tài năng trẻ môn bơi của xứ Thanh Phạm Thị Vân đã xuất sắc giành được 3 HCV ngay trong ngày thi đấu đầu tiên Giải bơi vô địch các nhóm tuổi Đông Nam Á lần thứ 45 - năm 2023, khai mạc sáng nay (24-8) tại Jakarta (Indonesia).

VĐV Phạm Thị Vân lập kỳ tích ngay trong ngày đầu tiên Giải bơi vô địch các nhóm tuổi Đông Nam Á 2023

Phạm Thị Vân xuất sắc giành cú “hattrick” HCV ngay trong ngày thi đấu đầu tiên của giải

Là một trong những giải trẻ quan trọng nhất trong năm, Giải bơi vô địch các nhóm tuổi Đông Nam Á lần thứ 45 - năm 2023 diễn ra từ ngày 24 đến 26-8 tại thủ đô Jakarta (Indonesia) với sự tham gia tranh tài của các VĐV trẻ hàng đầu, xuất sắc nhất đến từ các quốc gia trong khu vực.

Đội tuyển bơi trẻ Việt Nam tham gia giải với lực lượng mạnh nhất hiện nay như: Võ Thị Mỹ Tiên, Nguyễn Thúy Hiền, Mai Trần Tuấn Anh, Hồ Nguyễn Duy Khoa, Nguyễn Quang Thuấn… đặc biệt là Phạm Thị Vân của Thanh Hóa. Tài năng bơi của xứ Thanh hiện cũng là thành viên được triệu tập trong danh sách sơ bộ của đội tuyển quốc gia chuẩn bị cho Đại hội Thể thao châu Á lần thứ 19 (ASIAD 19) tại Trung Quốc vào tháng 9 tới.

VĐV Phạm Thị Vân lập kỳ tích ngay trong ngày đầu tiên Giải bơi vô địch các nhóm tuổi Đông Nam Á 2023

Bảng thành tích nội dung bơi 50m tự do nữ mà Phạm Thị Vân giành HCV trong cuối buổi thi đấu sáng nay (24-8)

Trước khi tham gia giải đấu này, Phạm Thị Vân đã tham gia các đợt tập huấn, huấn luyện trọng điểm cùng đội tuyển bơi trẻ và đội tuyển bơi quốc gia. Với nữ kình ngư xứ Thanh, Giải bơi vô địch các nhóm tuổi Đông Nam Á năm 2023 được xem là đợt sát hạch rất quan trọng để chuẩn bị tốt nhất cho ASIAD 19.

Không phụ sự tin tưởng và bằng sự nỗ lực của bản thân, Phạm Thị Vân đã xuất sắc giành 3 HCV ngay trong buổi sáng ngày thi đấu đầu tiên (24-8). Nữ kình ngư tài năng sinh năm 2005 này đã giành chiến thắng ở các nội dung 50m bơi tự do nữ, 100m bơi bướm và 4x100m bơi phối hợp nam - nữ. Điều đáng mừng là trong số 3 HCV giành được có 2 HCV ở các nội dung cá nhân.

VĐV Phạm Thị Vân lập kỳ tích ngay trong ngày đầu tiên Giải bơi vô địch các nhóm tuổi Đông Nam Á 2023

Phạm Thị Vân có cơ hội tiếp tục nâng cao thành tích trong những ngày thi đấu tiếp theo

Phạm Thị Vân cũng là VĐV có sự khởi đầu giải đấu ấn tượng nhất của đội tuyển bơi trẻ Việt Nam tham gia giải năm nay. Đây sẽ là sự khích lệ lớn với nữ VĐV quê Ngọc Lặc này tự tin hơn trong các nội dung thi đấu tiếp theo.

Ông Trịnh Văn Sáng, HLV trưởng đội tuyển bơi Thanh Hóa cho biết: Đây là giải đấu truyền thống đã tới lần tổ chức thứ 45. Điều này đã cho thấy tính chất của giải đấu rất uy tín và có chuyên môn, tính cạnh tranh cao. Đây cũng là bệ phóng cho nhiều VĐV trẻ tài năng của khu vực Đông Nam Á. Từ sau SEA Games 32 đến nay, Phạm Thị Vân chưa có cơ hội tham gia các giải đấu quốc tế, bởi vậy đây là cơ hội để em được thi đấu, không ngừng nâng cao chuyên môn, thành tích, rút kinh nghiệm, qua đó có sự chuẩn bị chu đáo cho ASIAD 19 sắp tới.

Mạnh Cường


Mạnh Cường

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]