(Baothanhhoa.vn) - Nhằm chuẩn bị lực lượng cho đội U11 tham dự giải U11 toàn quốc vào tháng 6 năm 2022. Trung tâm đào tạo bóng đá Việt Hùng đã sớm thành lập đội U10 để có sự chuẩn bị tốt nhất.

U10 Việt Hùng tích cực chuẩn bị cho giải U11 toàn quốc năm 2022

Nhằm chuẩn bị lực lượng cho đội U11 tham dự giải U11 toàn quốc vào tháng 6 năm 2022. Trung tâm đào tạo bóng đá Việt Hùng đã sớm thành lập đội U10 để có sự chuẩn bị tốt nhất.

U10 Việt Hùng tích cực chuẩn bị cho giải U11 toàn quốc năm 2022

15 cầu thủ U10 Việt Hùng đã hội quân đầy đủ

Ngày 19 – 9, 15 cầu thủ U10 Việt Hùng đã chính thức tập trung tại cơ sở chính của Trung tâm đào tạo bóng đá Việt Hùng tại TP Thanh Hóa. Để giảm thiểu việc tiếp xúc đông người, trung tâm đã chia lịch tập trung thành hai đợt vào buổi sáng và chiều. Buổi sáng, 7 cầu thủ đến từ huyện Lang Chánh, Cẩm Thủy, Thọ Xuân và TP Thanh Hóa có mặt để tập trung và 8 cầu thủ ở thị xã Nghi Sơn tập trung vào buổi chiều.

Tại buổi gặp mặt giữa lãnh đạo trung tâm, ban huấn luyện, phụ huynh và các cầu thủ, HLV Nguyễn Văn Tuân đã giới thiệu cho phụ huynh và các thành viên của U10 Việt Hùng về nội quy, quy định và nơi ở, học tập, tập luyện của toàn đội trong thời gian tới.

U10 Việt Hùng tích cực chuẩn bị cho giải U11 toàn quốc năm 2022

HLV Nguyễn Văn Tuân trao đổi với các phụ huynh đưa con em đến tập trung ngày hội quân

Theo đó, các cầu thủ U10 sẽ học văn hóa theo lịch chính khóa của nhà trường vào các buổi chiều và tập luyện vào buổi sáng trong tuần. Buổi tối sẽ là khoảng thời gian để các em học tập và sinh hoạt chung.

Chị Tạ Thị Hương, phụ huynh của bạn Vũ Xuân Hà chia sẻ tại buổi gặp mặt trong ngày tập trung của các cầu thủ U10 Việt Hùng: “Đây là lần đầu tiên gia đình cho con đi xa, tuổi cháu còn bé nên gia đình cũng hơi lo lắng. Tuy nhiên, khi đưa con đến tập trung ngày hôm nay, gia đình thấy yên tâm hơn khi thấy tận nơi ăn ở của cháu. Gia đình mong các thầy sẽ giúp đỡ cháu học tập và tập luyện tốt để đạt được kết quả cao.”

Một trong những cầu thủ được đánh giá cao ở các buổi tuyển chọn, em Lò Mạnh Ninh đã có mặt ở buổi tập trung ngày 19 – 9. Cũng như các bạn khác, Ninh còn tỏ ra khá bẽn lẽn trong ngày đầu tập trung: “Em cũng cảm thấy lo lắng vì chuẩn bị phải xa bố mẹ nhưng có thầy và có nhiều bạn ở đây nên cũng thấy đỡ lo hơn và sẽ cố gắng tập luyện thật tốt.”

U10 Việt Hùng tích cực chuẩn bị cho giải U11 toàn quốc năm 2022

Lò Mạnh Ninh (giữa) và các đồng đội mới tại U10 Việt Hùng

Để tuyển chọn được 16 cầu thủ và thành lập nên đội U10 Việt Hùng lần này, trung tâm đào tạo bóng đá Việt Hùng đã tổ chức các buổi Festival bóng đá giữa nhiều huyện, thị xã và thành phố trên địa bàn tỉnh cùng với các chương trình tuyển sinh tại các huyện như: Lang Chánh, Ngọc Lặc, Cẩm Thủy,…

Tại buổi tập trung, ông Lã Mạnh Tường, Giám đốc Công ty CP Dịch vụ Thể thao Việt Hùng đã có những chia sẻ về cách thức và tiêu chí tuyển chọn của trung tâm: “Nhận nhiệm vụ thành lập các đội U9 và U10 từ lãnh đạo tỉnh, Công ty CP Dịch vụ Thể thao Việt Hùng đã xây dựng các lớp bóng đá cộng đồng trên địa bàn toàn tỉnh, từ đó tìm ra được các VĐV có năng khiếu từ 8 đến 10 tuổi. Tiếp theo đó, công ty thành lập các giải đấu, chương trình giao lưu bóng đá để tiếp tục tuyển chọn. Những VĐV tốt nhất sẽ được lọt vào vòng chung kết để thi tuyển vào các đội U9 và U11”.

U10 Việt Hùng tích cực chuẩn bị cho giải U11 toàn quốc năm 2022

Ông Lã Mạnh Tường (trái) chia sẻ tại buổi gặp mặt với phụ huynh các VĐV U10 Việt Hùng

Cũng theo ông Tường, tiêu chí đánh giá của trung tâm đối với các VĐV năng khiếu là thể hình, tư duy chơi bóng và độ nhanh nhẹn, khéo léo.

Dự kiến, U10 Việt Hùng sẽ tham gia thi đấu giải U11 toàn quốc diễn ra vào khoảng tháng 6 - 2022. Vì vậy, toàn đội sẽ có khoảng 9 tháng tập trung để chuẩn bị cho giải đấu thường niên này.

Trước đó, tuy chưa thể tham gia giải đấu chính thức nào do ảnh hưởng của dịch COVID - 19, lứa cầu thủ U11 Việt Hùng đầu tiên đã hoàn thành khóa huấn luyện của trung tâm và được chuyển giao cho trung tâm đào tạo bóng đá trẻ của CLB Đông Á Thanh Hóa để bắt đầu tập luyện ở đội U13 Đông Á Thanh Hóa.

Hoàng Sơn


Hoàng Sơn

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]