(Baothanhhoa.vn) - Thông tin tiền đạo trẻ Phan Văn Đức được một đội bóng đang chơi ở giải đấu hàng đầu Thái Lan (Thai League) Nakhon Ratchasima đánh tin chiêu mộ đã và đang là đề tài thu hút sự quan tâm của đông đảo khán giả nước nhà. Lời mời ấy càng có giá trị hơn khi mà AFF Suzuki Cup2018 vẫn còn chưa kết thúc (trận Bán kết lượt về giữa Việt Nam và Philippines sẽ diễn ra vào 19h30 tối 6-12-2018).

Tin liên quan

Đọc nhiều

Thêm một lời mời với giới “quần đùi áo số” quốc nội

Thông tin tiền đạo trẻ Phan Văn Đức được một đội bóng đang chơi ở giải đấu hàng đầu Thái Lan (Thai League) Nakhon Ratchasima đánh tin chiêu mộ đã và đang là đề tài thu hút sự quan tâm của đông đảo khán giả nước nhà. Lời mời ấy càng có giá trị hơn khi mà AFF Suzuki Cup2018 vẫn còn chưa kết thúc (trận Bán kết lượt về giữa Việt Nam và Philippines sẽ diễn ra vào 19h30 tối 6-12-2018).

Với Phan Văn Đức, đây có thể xem là một sự đảm bảo rất tốt cho cuộc sống, đặc biệt là trong bối cảnh chỉ vài ngày trước, sau khi ghi bàn ấn định chiến thắng 2-1 cho đội tuyển Việt Nam ở lượt đi, bà mẹ Đức đã đăng đàn tiết lộ một thông tin khá sốc: thời điểm hiện tại, thù lao mà cậu “quý tử” nhận được tại câu lạc bộ chủ quản chỉ khoảng 7 triệu đồng. “Đó là hiện tại, chứ còn cách đây vài tháng, đãi ngộ dành cho Phan Văn Đức chỉ đủ... mua kem đánh răng” - người phụ nữ này nhấn mạnh.

Vì lẽ đó, nếu nhận lời mời sang xứ Chùa Vàng, tiền vệ họ Phan không những chẳng phải lo lắng đến chuyện... “vệ sinh răng miệng” mà “nhà lầu, xe hơi” cũng nằm... trong tầm tay.

Tuy vậy, có một thực tế ai cũng biết là với giới “quần đùi áo số” quốc nội, những lời mời từ bên ngoài lãnh thổ không phải lúc nào cũng chân thành và thiện chí. Điển hình như câu chuyện tương tự từng diễn ra ở giải U23 hồi đầu năm nay: Với phong độ chói sáng, một trong những học trò cưng của “thầy Park” là Nguyễn Quang Hải bất ngờ được một câu lạc bộ hạng 2 Nhật Bản Renofa Yamaguchi “đánh tiếng” muốn đưa anh qua đất nước mặt trời mọc.

Chẳng biết có phải vì đã “nhìn thấu” những vấn đề “phi chuyên môn” trong lời mời từ xứ Phù Tang hay không mà lãnh đạo Hà Nội FC đã lạnh lùng từ chối. Nhưng điều đáng nói là Renofa Yamaguchi cũng chẳng tha thiết chèo kéo nên từ đó đến nay, Quang Hải vẫn quẩn quanh ở V.League.

Năng lực của Quang Hải là điều không phải bàn cãi song có một thực tế không thể chối bỏ là từ trước đến nay, các chuyến xuất ngoại của cầu thủ Việt đều chỉ là “phần nổi” của những động cơ khác mà thông thường là đều gắn với yếu tố thương mại. Cầu thủ Việt Nam xuất dương, nếu không là gương mặt đại diện cho một thương hiệu thì cũng nhằm mục đích PR cho sản phẩm nào đó sắp xuất hiện trên thị trường.

Trở lại lời mời từ đất nước Thái Lan gửi đến Phan Văn Đức mà chúng tôi đề cập ở đầu bài viết. Theo xác nhận của các bên có liên quan thì đó là thông tin đáng tin cậy nhưng mức độ chân thành, thiện chí ra sao thì vẫn là câu hỏi chưa có lời đáp.

Cùng với Phan Văn Đức, Nakhon Ratchasima hiện đang “ngắm nghía” khoảng dăm bảy cầu thủ khác, một trong số đó là Phil Younghusband của Philippines. Nói cách khác, Đức cũng chỉ là một trong những sự lựa chọn nếu đội bóng này thực sự muốn bổ sung nhân sự. Thêm nữa, giữa CLB này với Sông Lam Nghệ An (đội bóng mà Phan Văn Đức đang đầu quân) chưa có bất kỳ một động thái đàm phán hay liên lạc chính thức nào.

Tóm lại, chuyện Phan Văn Đức xuất ngoại chơi bóng vẫn ở thì tương lai. Mà với những gì đã diễn ra trong quá khứ, không loại trừ khả năng lời mời từ Nakhon Ratchasima cũng chỉ là một chiêu đánh bóng thương hiệu!


Mạnh Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]