(Baothanhhoa.vn) - Vào ngày 7-4 tới, Thanh Hóa sẽ có cuộc chạm trán với SHB Đà Nẵng ở vòng đầu thứ 4 V.League 2019. Sự trùng hợp khá ngẫu nhiên của lịch thi đấu mùa giải này đã đưa 2 đội gặp nhau vào đúng thời điểm cách đây tròn 12 năm xảy ra sự cố vỡ sân Thanh Hóa. Một trong những sự cố hy hữu,khó quên trong lịch sử V.League.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Thanh Hóa – SHB Đà Nẵng: Tròn 12 năm ký ức “vỡ sân” Thanh Hóa

Vào ngày 7-4 tới, Thanh Hóa sẽ có cuộc chạm trán với SHB Đà Nẵng ở vòng đầu thứ 4 V.League 2019. Sự trùng hợp khá ngẫu nhiên của lịch thi đấu mùa giải này đã đưa 2 đội gặp nhau vào đúng thời điểm cách đây tròn 12 năm xảy ra sự cố vỡ sân Thanh Hóa. Một trong những sự cố hy hữu,khó quên trong lịch sử V.League.

Thanh Hóa – SHB Đà Nẵng: Tròn 12 năm ký ức “vỡ sân” Thanh Hóa

Khán giả trèo qua hàng rào sắt, tràn xuống ngồi trên đường piste, sát với sân cỏ trong trận đấu giữa Thanh Hóa và Đà Nẵng ở mùa giải 2007.

Một điều khá thú vị nữa của kỷ niệm khó quên này đó chính là sự trở lại của “ông bầu” Trần Quốc Hưng với CLB bóng đá Thanh Hóa ở mùa giải 2019 với vai trò là Chủ tịch CLB – ví trí mà chính ông đã nắm giữ cách đây 12 năm. Ông Hưng vui vẻ chia sẻ: 12 năm đã trôi qua như một cơn gió thoảng. Những gì xảy ra trên sân Thanh Hóa trong trận đấu giữa Halida Thanh Hóa và Đà Nẵng ở mùa giải 2007 vẫn còn y nguyên trong ký ức của cá nhân tôi. Cho đến giờ, đó vẫn là một kỷ niệm khó quên không chỉ đối với bản thân tôi với vai trò là trưởng ban tổ chức sân, mà còn đối với các cầu thủ, người hâm mộ và các cổ động viên bóng đá xứ Thanh”.

Thanh Hóa – SHB Đà Nẵng: Tròn 12 năm ký ức “vỡ sân” Thanh Hóa

Halida Thanh Hóa dù mới lên hạng nhưng nhanh chóng trở thành hiện tượng của V.League 2007

Năm 2007 ghi một dấu ấn lịch sử đối với bóng đá Thanh Hóa khi đội bóng Halida Thanh Hóa lúc bấy giờ giành quyền lên chơi ở sân chơi V.League. Khó có thể tả được sự cuồng nhiệt của người hâm mộ và các cổ động viên xứ Thanh ở mỗi trận đấu của đội nhà trên sân Thanh Hóa cũng như các sân khách. Dù chỉ là đội mới lên hạng, trong đội hình lại không có ngôi sao nhưng các học trò của HLV Trần Văn Phúc luôn là một đối thủ bất khả chiến bại nhất là khi được chơi trên sân nhà – nơi được xem là một “chảo lửa” thực sự của V.League 2007. Các “ông lớn” thời điểm đó như Bình Dương, Hoàng Anh Gia Lai, Đà Nẵng, Đồng Tâm Long An đều phải e ngại khi phải đến làm khách trên sân Thanh Hóa.

Sau 5 vòng đấu đầu tiên, đội bóng mới lên hạng Halida Thanh Hóa vẫn bất bại với thành tích 1 trận thắng 4 trận hòa, tạm xếp thứ 7/14 đội. Đội bóng xứ Thanh với bộ ba Mykola – Kizito - Rodgers thực sự là một hiện tượng của mùa giải, trong đó ở vòng 5, thầy trò HLV Trần Văn Phúc vừa đánh bại “ông lớn” Đồng Tâm Long An trên sân khách. Vòng đấu thứ 6 V.League 2007 diễn ra vào ngày 8-4 và Halida Thanh Hóa gặp Đà Nẵng – một ứng cử viên sáng gia cho chức vô địch và lại đang xếp thứ nhì trên bảng xếp hạng. Cuộc đối đầu này đã tạo ra một cơn sốt thực sự. Sức chứa chưa đến 12.000 người của sân Thanh Hóa đã không đáp ứng đủ nhu cầu vào sân xem đội nhà thi đấu của người hâm mộ, CĐV. Chỉ trong “chớp mắt” toàn bộ khán đài của sân Thanh Hóa đã được phủ kín, không còn một chỗ trống, trong khi nhu cầu vào sân vẫn còn rất lớn. Sự quá tải trên khán đài ngày một tăng cao khi khán giả vẫn ùn ùn kéo lên.

Thanh Hóa – SHB Đà Nẵng: Tròn 12 năm ký ức “vỡ sân” Thanh Hóa

Lực lượng bảo đảm an ninh trật tự đã không thể ngăn khán giả tràn xuống sân.

Hơn 200 nhân viên bảo vệ của BTC sân đã không thể ngăn cản dòng người vượt qua hàng rào chắn tràn xuống, kết thành một vòng ngồi quanh đường piste và đạp cả biển quảng cáo quanh sân để làm ghế ngồi. Số khác chui cả vào khu vực kỹ thuật của hai đội, với mơ ước kiếm một chỗ đứng. Thậm chí, nhiều cổ động viên chỉ cần với tay là có thể đẩy được thủ môn. Tình hình hỗn loạn tới mức dù sau đó ban tổ chức sân đã huy động thêm hơn 1.000 chiến sỹ quân đội, công an và nhân viên của các công ty bảo vệ cũng không thể vãn hồi trật tự để trận đấu có thể diễn ra an toàn. Sau rất nhiều nỗ lực cùng lời bảo đảm của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Vương Văn Việt với Trưởng ban tổ chức giải Dương Nghiệp Khôi trận đấu mới được diễn ra dù đã bị chậm lại gần 80 phút.

Trận đấu diễn ra không quá quyết liệt, bởi Đà Nẵng trên thực tế, chỉ đá cầm chừng dù được đánh giá cao hơn rất nhiều. Tiền vệ Lê Hồng Minh của Đà Nẵng năm đó cũng đã nhận được không ít lời lẽ khá nặng nề từ phía khán giả của Thanh Hóa. 12 năm đã trôi qua và hiện tại Hồng Minh đang đóng vai trò HLV đội trẻ của CLB Thanh Hóa nhưng anh vẫn xem sự cố đó như là một kỷ niệm đẹp trong cuộc đời đá bóng của mình.

Thanh Hóa – SHB Đà Nẵng: Tròn 12 năm ký ức “vỡ sân” Thanh Hóa

Khán giả ngồi kín cả trên các tầng cao, nóc nhà dân phía ngoài sân vận động để xem trận đấu giữa Thanh Hóa và Đà Nẵng ở mùa giải 2007.

Sau khi bị Đà Nẵng dẫn trước sau pha dứt điểm trên chấm phạt đền của của Almeida ở phút 66, trong một pha tấn công ở phút 75 của Thanh Hoá, hậu vệ Trọng Hải đánh đầu cận thành buộc trung vệ Hùng Dũng của đội khách phá bóng xoáy về khung thành nhà. Thủ môn Đức Cường kịp thời ôm bóng ngay trước vạch vôi. Trợ lý trọng tài xua tay báo hiệu chưa có bàn thắng, nhưng lập tức CĐV lao vào sân uy hiếp, khiến tổ trọng tài phải chạy về phía ban tổ chức. Sau 15 phút hội ý với giám sát trọng tài, trọng tài Võ Minh Trí đã công nhận bàn thắng san bằng tỷ số của Thanh Hoá. Các cầu thủ Đà Nẵng ức chế đòi bỏ cuộc nhưng rồi, họ được thuyết phục và trở lại sân. Trận đấu kết thúc sớm gần 10 phút với tỷ số hòa 1-1, và không có một giây đá bù giờ nào. Trọng tài Võ Minh Trí chia sẻ: Hồi đó, tôi buộc phải thổi còi kết thúc sớm trận đấu trước khoảng 10 phút và sau đó đã được ban tổ chức giải ủng hộ. Đây là một trong những kỷ niệm đáng nhớ nhất của tôi trong sự nghiệp cầm còi ở V.League”.

Thanh Hóa – SHB Đà Nẵng: Tròn 12 năm ký ức “vỡ sân” Thanh Hóa

Kịch tính diễn ra khi trọng tài không công nhận bàn thắng cho Halida Thanh Hóa.

Sau vòng đấu này Ban tổ chức giải đã xử Halida Thanh Hóa thua Đà Nẵng 0-3 vì đã không bảo đảm công tác an ninh trật tự và tổ chức trận đấu. Mùa giải 2007 khép lại và Halida Thanh Hóa đã trụ hạng thành công với nhiều trận đấu kịch tính, hấp dẫn khác. Sân Thanh Hóa vẫn là “chảo lửa” khó khăn với nhiều đối thủ. Nhờ đó đội bóng xứ Thanh đã 2 lần giành vị trí á quân, 2 lần giành HCĐ ở V.League dù vẫn có không ít lần trải qua những khó khăn, bể dâu.

Thanh Hóa – SHB Đà Nẵng: Tròn 12 năm ký ức “vỡ sân” Thanh Hóa

CLB Thanh Hóa mùa giải 2019.

Mùa giải 2019 này, dù Thanh Hóa đang gặp nhiều khó khăn sau quá trình chuyển giao cuối mùa giải vừa qua tuy nhiên cuộc đối đầu giữa họ và SHB Đà Nẵng vẫn còn nguyên sức nóng như cách đây 12 năm. Có điều chuyện vỡ sân chắc chắn sẽ không bao giờ xảy ra nữa. Những nhân vật chính của sự cố vỡ sân năm xưa như Hoàng Thanh Tùng, Nguyễn Thành Dũng, Mai Xuân Hợp, Lê Hồng Minh, nay đã là trợ lý HLV, HLV các đội trẻ của Thanh Hóa sẽ vẫn góp mặt trên sân để chứng kiến lứa đàn em thi đấu, đối đầu với SHB Đà Nẵng. Tất cả họ vẫn còn nhỡ mãi kỷ niệm về sự cố vỡ sân năm xưa. Với nhiều CĐV kỳ cựu, họ cũng sẽ như vậy và hơn 12 năm qua vẫn đến sân đều đặn để cỗ vũ cho đội nhà nhưng đã chuyên nghiệp, văn minh hơn. Tất cả đều xuất phát từ tình yêu của họ dành cho đội nhà hơn chục mùa giải V.League vừa qua.

Mạnh Cường


Mạnh Cường

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

1 bình luận

 Trịnh Ngọc Thắng - 06:56 04/04/19

 Trả lời

Chúc đội nhà thi đấu thành công! Dù khó khăn đến đâu thì cổ động viên xứ Thanh vẫn bên cạnh các bạn!

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]