(Baothanhhoa.vn) - Về đích thứ 6 ở lượt chạy đầu tiên vòng bán kết cự ly 400m vượt rào nữ với thành tích 56 giây 78, Quách Thị Lan đã chính thức kết thúc hành trình của mình tại Olympic Tokyo 2020. Dù vậy, thành tích của nữ VĐV xứ Thanh vẫn là cột mộc lịch sử của thể thao Việt Nam.

Quách Thị Lan dừng bước ở vòng bán kết cự ly 400m vượt rào nữ Olympic Tokyo 2020

Về đích thứ 6 ở lượt chạy đầu tiên vòng bán kết cự ly 400m vượt rào nữ với thành tích 56 giây 78, Quách Thị Lan đã chính thức kết thúc hành trình của mình tại Olympic Tokyo 2020. Dù vậy, thành tích của nữ VĐV xứ Thanh vẫn là cột mộc lịch sử của thể thao Việt Nam.

Quách Thị Lan dừng bước ở vòng bán kết cự ly 400m vượt rào nữ Olympic Tokyo 2020

Quách Thị Lan bước vào tranh tài ở vòng bán kết nội dung 400m vượt rào nữ

Tại vòng bán kết nội dung 400m vượt rào nữ, môn điền kinh trong khuôn khổ Olympic Tokyo 2020 diễn ra chiều tối nay (2-8), Quách Thị Lan thi đấu ở lượt chạy đầu tiên và so tài cùng 7 đối thủ gồm Muhamad Dalilah (Mỹ), Iuel (Na Uy), Krafzik (Đức), Russel (Jamaica), Couckuyt (Bỉ), Watson (Canada), Olivieri (Italia). Trong đó đáng chú ý là nhà đương kim vô địch Olympic Muhamad Dalilah của Mỹ. Theo sắp xếp, Quách Thị Lan xuất phát tại làn số 3.

Quách Thị Lan dừng bước ở vòng bán kết cự ly 400m vượt rào nữ Olympic Tokyo 2020

Các VĐV tranh tài ở lượt chạy thứ nhất, vòng bán kết nội dung 400m vượt rào nữ

Trời mưa khá to trên sân vận động Olympic ở TP Tokyo đã ảnh hưởng không nỏ đến việc tranh tài của các VĐV. Quách Thị Lan đã có bước xuất phát khá tốt và duy trì tốc độ, không mắc lỗi trong suốt chặng đường. Kết quả, Quách Thị Lan đã về đích thứ 6/8 với thành tích 56 giây 78. Thành tích này kém hơn so với vòng loại song đây cũng là điều dễ hiểu khi nữ VĐV này phải chạy trong điều kiện trời mưa, sân trơn, phải thận trọng khi vượt rào.

Dù không thể giành vé vào chung kết, tuy nhiên thành tích về thứ 6/8 ở lượt chạy đầu tiên ở vòng bàn kết vẫn là kết quả rất đáng khen với Quách Thị Lan. Về nhất ở lượt chạy thứ nhất vòng bán kết cự ly 400m vượt rào này là đương kim vô địch Olympic Muhamad Dalilah của Mỹ.

Quách Thị Lan dừng bước ở vòng bán kết cự ly 400m vượt rào nữ Olympic Tokyo 2020

Quách Thị Lan đã hoàn thành xuất sắc nội dung thi đấu của mình tại Olympic Tokyo 2020 với thành tích lịch sử cho thể thao nước nhà

Quách Thị Lan cũng là VĐV cuối cùng của đoàn thể thao Việt Nam hoàn thành thi đấu tại Olympic Tokyo 2020. Thành tích mà nữ VĐV xứ Thanh này giành được chính là cột mốc lịch sử của thể thao Việt Nam. Lần đầu tiên Việt Nam có VĐV lọt vào tới vòng bán kết ở một nội dung của môn điền kinh.

Mạnh Cường


Mạnh Cường

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]