(Baothanhhoa.vn) - Chơi “trên chân”, tạo ra nhiều cơ hội ghi bàn nhưng không tận dụng được và thiếu may mắn, Đông Á Thanh Hóa đã thua đau trước SHB Đà Nẵng với tỷ số 1-3 ngay trên sân nhà ở vòng đấu thứ 6 giải LS V.League 2021 chiều nay (29-3).

Phung phí cơ hội ghi bàn, Đông Á Thanh Hóa thua đau trước SHB Đà Nẵng

Chơi “trên chân”, tạo ra nhiều cơ hội ghi bàn nhưng không tận dụng được và thiếu may mắn, Đông Á Thanh Hóa đã thua đau trước SHB Đà Nẵng với tỷ số 1-3 ngay trên sân nhà ở vòng đấu thứ 6 giải LS V.League 2021 chiều nay (29-3).

Phung phí cơ hội ghi bàn, Đông Á Thanh Hóa thua đau trước SHB Đà Nẵng

Đông Á Thanh Hóa thua trận rất đáng tiếc trước SHB Đà Nẵng (áo cam)

Đông Á Thanh Hóa xuất quân với những gương mặt xuất sắc nhất. Hoàng Vũ Samson vẫn là mũi nhọn chơi cao nhất trên hàng côn. Phía sau tiền đạo nhập tịch này là những sự hỗ trợ từ Gramoz, Pinto, Thành Long, Văn Thắng. Với đội hình thiên về tấn công như vậy, các học trò của HLV Petrovic dâng cao đội hình, chơi với tốc độ cao để sớm gây sức ép lên phần sân của SHB Đà Nẵng.

Phung phí cơ hội ghi bàn, Đông Á Thanh Hóa thua đau trước SHB Đà Nẵng

Đội hình ra sân của Đông Á Thanh Hóa

Đội khách đáp lại bằng lối chơi cẩn trọng, phòng thủ chặt chẽ, đồng thời chờ cơ hội tấn công. Mặc dù vậy, những pha phối hợp tấn công nhanh của Đông Á Thanh Hóa trong hơn 10 phút đầu trận đấu đã khiến hàng thủ đội bóng sông Hàn không khỏi lúng túng. So với các trận đấu trước, các pha phối hợp tấn công của đội bóng xứ Thanh mạch lạc và có nét hơn hẳn.

Phung phí cơ hội ghi bàn, Đông Á Thanh Hóa thua đau trước SHB Đà Nẵng

Chính vì vậy, đội chủ nhà đã tạo ra được nhiều pha dứt điểm hơn so với SHB Đà Nẵng. Đầu tiên là pha ra chân dứt điểm nhanh trong vòng cấm của Lê Văn Thắng nhưng thủ thành Tuấn Mạnh của SHB Đà Nẵng đã xuất sắc cản phá. 3 phút sau, Hoàng Vũ Samson đã có pha dứt điểm trúng xà ngang khá đánh tiếc khi thủ môn đội khách đã hoàn toàn bị đánh bại. Ngay sau đó, tiền đạo nhập tịch này tiếp tục có pha đánh đầu hiểm hóc nhưng thêm một lần nữa, thủ môn Tuấn Mạnh lại có pha cứu thua xuất thần cho đội khách.

Phung phí cơ hội ghi bàn, Đông Á Thanh Hóa thua đau trước SHB Đà Nẵng

Hoàng Vũ Samson là cầu thủ chơi nổi bật nhất trên hàng côn của Đông Á Thanh Hóa và nếu may mắn hơn, anh đã đem về bàn thắng cho đội nhà. Các cầu thủ đội chủ nhà là những người đã tạo ra thế trận ép sân, tuy vậy các cơ hội dứt điểm nguy hiểm ít được tạo ra. Một phần là do SHB Đà Nẵng đã lui về, tổ chức phòng thủ chặt chẽ với số đông.

Ép sân liên tục trong những phút cuối hiệp 1 khiến hàng thủ đối phương phải lúng túng nhưng Đông Á Thanh Hóa không thể xuyên thủng được mành lưới đối phương. Tỷ số 0-0 sau 45 phút đầu tiên là kết quả có phần đáng tiếc cho thầy trò HLV Petrovic. Đội chủ nhà còn chịu thêm tổn thất khi trung vệ Epassi bị chấn thương và không thể thi đấu.

Phung phí cơ hội ghi bàn, Đông Á Thanh Hóa thua đau trước SHB Đà Nẵng

Sang hiệp 2, Đông Á Thanh Hóa vẫn cho thấy sự nỗ lực hết mình trong khâu tấn công, tuy vậy họ cũng vấp phải hàng thủ số đông, chơi khá dứt khoát của SHB Đà Nẵng. Ý đồ chơi bóng bổng của đội chủ nhà gần như đã bị trung vệ to cao Almeida Santos bên phía đội khách hóa giải.

HLV Petrovic đã có sự điều chỉnh chiến thuật khi Đông Á Thanh Hóa chuyển sang các pha phối hợp ở đoạn ngắn. Phút 55, Lê Văn Thắng có pha dứt điểm trong vòng cấm đưa bóng đập cột dọc. Thêm một lần nữa, các cầu thủ đội chủ nhà thiếu may mắn để có bàn thắng.

Phung phí cơ hội ghi bàn, Đông Á Thanh Hóa thua đau trước SHB Đà Nẵng

Bỏ lỡ hàng loạt cơ hội ghi bàn ngon ăn, Đông Á Thanh Hóa đã nhận đòn “hồi mã thương” của đối phương. Rafaelson là người đã đánh đầu ghi bàn, mở tỷ số đầy bất ngờ cho SHB Đà Nẵng.

Không còn gì để mất, đội chủ nhà dồn toàn lực lên tấn công. Đình Tùng cũng đã được tung vào sân để tăng cường cho hàng công. Đông Á Thanh Hóa tiếp tục tạo ra nhiều cơ hội ghi bàn nhưng trong một ngày thiếu may mắn, đội chủ nhà vẫn không thể chọc thủng lưới SHB Đà Nẵng.

Phung phí cơ hội ghi bàn, Đông Á Thanh Hóa thua đau trước SHB Đà Nẵng

Thủ môn Tuấn Mạnh (áo đen) đã chơi xuất sắc, nhiều lần cứu thua cho SHB Đà Nẵng

Các cầu thủ đội chủ nhà bắt đầu sự nôn nóng nhất định. Các cơ hội ghi bàn tiếp tục trôi qua một cách đáng với đội chủ nhà. Đoàn quân của HLV Petrovic còn may mắn tránh khỏi bàn thua trông thấy nếu cú sút của Hà Đức Chinh bên phía SHB Đà Nẵng không tìm đến cột dọc ở phút 78. Nhưng rồi, lưới của Đông Á Thanh Hóa đã rung lên lần thứ 2 sau pha dứt điểm của Rafaelson đúng 2 phút sau đó. Cú đúp của tiền đạo Brazil này đã giúp SHB Đà Nẵng dẫn trước 2-0 khi thời gian của trận đấu không còn nhiều.

Sựu cố gắng của đội chủ nhà đã đem đến bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 ở phút 85. Hoàng Vũ Samson là người đã ghi bàn cho Đông Á Thanh Hóa, đồng thời mở ra hy vọng có điểm cho đội chủ nhà. HLV Lê Huỳnh Đức cũng có sự thay đổi nhân sự khi tăng cường cho hàng thủ để bảo toàn lợi thế dẫn trước 2-1 mong manh.

Phung phí cơ hội ghi bàn, Đông Á Thanh Hóa thua đau trước SHB Đà Nẵng

Sức ép dành cho HLV Petrovic là rất lớn sau 3 trận thua liên tiếp

Những nỗ lực “tất tay” của Đông Á Thanh Hóa trong những phút cuối đã không đem lại hiệu quả. Trái lại, lưới của đội chủ nhà đã rung lên lần thứ 3 sau pha dứt điểm của Rafaelson ở thời gian bù giờ. Chung cuộc, SHB Đà Nẵng giành chiến thắng với tỷ số 3-1. Trận thua này đã khiến đội bóng xứ Thanh có nguy cơ rớt xuống vị trí cuối bảng xếp hạng nếu Hồng Lĩnh Hà Tĩnh có điểm trước Hà Nội FC ở trận đấu muộn nhất vòng 6.

Mạnh Cường


Mạnh Cường

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

1 bình luận

 Cao Thế Anh - 15:24 30/03/21

 Trả lời

Thông cảm với đội bóng và HLV Petrovic, vì thực lực của đội bóng có vậy, thiên thời địa lợi nhân hòa chưa tụ hội, cần cố gắng ở chặng đường phía trước nhé!

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]