(Baothanhhoa.vn) - Trong sự nghiệp kéo dài tới gần 2 thập kỷ của mình, thủ môn Paul Robinson chỉ giành được duy nhất danh hiệu League Cup cùng Tottenham Hotspur. Thế nhưng, khi nhắc đến những thủ môn nổi tiếng của nước Anh, Paul Robinson chắc chắn sẽ góp mặt bởi những khoảnh khắc kỳ cục và phi thường mà anh tạo nên.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Kỳ cục và phi thường

Trong sự nghiệp kéo dài tới gần 2 thập kỷ của mình, thủ môn Paul Robinson chỉ giành được duy nhất danh hiệu League Cup cùng Tottenham Hotspur. Thế nhưng, khi nhắc đến những thủ môn nổi tiếng của nước Anh, Paul Robinson chắc chắn sẽ góp mặt bởi những khoảnh khắc kỳ cục và phi thường mà anh tạo nên.

Kỳ cục và phi thường

Paul Robinson sau “tai nạn” gặp phải trong trận đấu với Croatia ngày 11-10-2006. Nguồn: The Sun

Tròn 15 năm trước, ngày 11-10-2006, Paul Robinson là thủ môn chính thức của đội tuyển Anh trong cuộc đối đầu có tính chất then chốt trên sân Maksimir ở Zagreb - gặp đội tuyển Croatia trong chiến dịch vòng loại Euro 2008.

Phút 68, khi tỷ số đang là 1-0 nghiêng về phía Croatia, hậu vệ Gary Neville chuyền nhẹ quả bóng về cho Robinson. Thủ môn này lấy đà và vung chân đá một cú thật mạnh vào... không khí - do quả bóng bất ngờ chạm vào mô đất và nẩy lên. Quả bóng từ từ lăn vào lưới, Robinson lắc đầu bất lực, còn nước Anh thì chết lặng. Sau đó 1 năm, trong trận lượt về trên sân nhà, đội tuyển Anh thúc thủ 2-3 trước Croatia và chính thức trở thành khán giả của Vòng chung kết Euro 2008.

Bàn thua đã khiến Paul Robinson nhận phải sự sỉ vả không thương tiếc của truyền thông cũng như khán giả. Các tờ báo lớn của nước Anh đồng loạt công kích anh với những dòng tít nặng nề, như: “Robinson đã quá hớ hênh khi khép lại một đêm hỗn độn và khôi hài của tuyển Anh”; “hành động ngớ ngẩn của thủ thành Robinson”; “trò hề trong sai lầm của thủ môn đội Anh”; “Steve đã cho một anh hề vào sân”... Tờ Daily Mirror còn... khẳng định “Paul Robinson đã tạo nên một trong những bàn thua ngớ ngẩn nhất trong lịch sử bóng đá quốc tế của đội Anh”.

Các CĐV của đội tuyển Anh thì không ngừng giễu cợt Robinson, khiến thủ môn này thậm chí không dám bước ra sân thượng nhà mình.

Thế nhưng, chỉ sau đó nửa năm, chẳng mấy người còn nhớ tới pha bóng tai họa của Robinson, thay vào đó là ca tụng khoảnh khắc phi thường mà thủ môn này thực hiện trên SVĐ White Hart Lane – điều mà trong lịch sử bóng đá, chẳng mấy cầu thủ thực hiện được.

Đó là vào ngày 17-3-2007, Tottenham gặp Watford tại Premier League. Phút 61, Tottenham được hưởng quả đá phạt trực tiếp bên phần sân nhà. Từ khoảng cách hơn 70m, Robinson phất mạnh quả bóng về phía khung thành đối phương. Quả bóng rơi xuống vòng cấm của Watford rồi bật nảy qua đầu thủ môn Ben Foster đi vào lưới, nâng tỷ số lên 2-0 cho Tottenham. Kết thúc trận đấu, Tottenham giành thắng lợi chung cuộc với tỷ số 3-1 và Robinson được truyền thông ca tụng không tiếc lời, nào “Robinson với cú sút vượt không gian”, “Thủ môn Robinson và cú đá không tưởng” hay “Robinson và bàn thắng diệu kỳ bằng chân phải”...

Vị trí của Paul Robinson trên các trang báo cách đó nửa năm đã được thay thế bằng Ben Foster tội nghiệp. Đồng cảm với người đồng nghiệp bên kia chiến tuyến nên Paul Robinson đã gửi lời an ủi Ben Foster: “Tôi xin tạ lỗi với Foster về bàn thắng đó. Việc tương tự như thế từng xảy ra với tôi nên tôi hiểu cảm giác của cậu ta lúc này”.

Thật đúng như nữ văn sĩ người Pháp Ursula K. Le Guin từng nói: “Thành công của người này là thất bại của người khác”. Nên trong cuộc sống, luôn cần sự cảm thông và tha thứ.

Nguyên Phong


Nguyên Phong

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]