(Baothanhhoa.vn) - Chào mừng kỷ niệm 41 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2023), hướng tới Hội khỏe Phù Đổng toàn tỉnh lần thứ XI, sáng 19/11, tại cụm sân cỏ nhân tạo Bình Minh (TP Thanh Hóa) đã diễn ra lễ khai mạc Giải bóng đá các trường THPT Thanh Hóa lần thứ VII - năm 2023.

Khởi tranh Giải bóng đá các trường THPT Thanh Hóa lần thứ VII - năm 2023

Chào mừng kỷ niệm 41 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2023), hướng tới Hội khỏe Phù Đổng toàn tỉnh lần thứ XI, sáng 19/11, tại cụm sân cỏ nhân tạo Bình Minh (TP Thanh Hóa) đã diễn ra lễ khai mạc Giải bóng đá các trường THPT Thanh Hóa lần thứ VII - năm 2023.

Khởi tranh Giải bóng đá các trường THPT Thanh Hóa lần thứ VII - năm 2023Trận đấu khai mạc giải giữa đội THPT Đông Bắc Ga (áo trắng) và Nobel School (áo sẫm)

Đây là giải đấu bóng đá phong trào truyền thống được tổ chức hàng năm dưới hình thức xã hội hóa dành cho học sinh đang học tại các trường THPT, Trung tâm Giáo dục thường xuyên và Dạy nghề, các trường trung cấp nghề trên địa bàn tỉnh.

Khởi tranh Giải bóng đá các trường THPT Thanh Hóa lần thứ VII - năm 2023Các bảng đấu của giải bóng đá các trường THPT Thanh Hóa lần thứ VII - năm 2023

Tham gia giải năm nay có gần 400 VĐV của 24 đội bóng thuộc các trường đến từ các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa. Các đội được chia thành 6 bảng, thi đấu vòng tròn 1 lượt, tính điểm xếp hạng. Các đội xếp nhất, nhì mỗi bảng và 4 đội xếp thứ ba có thành tích tốt nhất lọt vào vòng đấu loại trực tiếp (vòng 1/16).

Khởi tranh Giải bóng đá các trường THPT Thanh Hóa lần thứ VII - năm 2023Giải thu hút sự tham gia của 24 đội bóng đến từ các trường THPT, trung cấp nghề trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa

Các trận đấu được áp dụng luật bóng đá 7 người của Liên đoàn bóng đá Việt Nam. Toàn bộ giải đấu được tổ chức trên cụm sân cỏ nhân tạo Bình Minh (TP Thanh Hóa). Các trận đấu đều được tổ chức vào ngày chủ nhật hàng tuần nhằm bảo đảm lịch học tại trường trong năm học 2023-2024 cho các em học sinh. Giải cũng có sự đồng hành của nhà tài trợ chính là Nem chua Đức Anh và các nhà đồng tài trợ khác.

Khởi tranh Giải bóng đá các trường THPT Thanh Hóa lần thứ VII - năm 2023Pha bóng trong trận đấu vòng bảng giữa hai đội Trường THPT Trường Thi và Trường Trung cấp nghề Thương mại – Du lịch Thanh Hóa

Nét mới của giải năm nay đó là số lượng các đội bóng của các trường tư thục trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã tăng lên. Điều này góp phần làm tăng sự hấp dẫn cho các trận đấu trong khuôn khổ của giải. Các đội bóng tham gia giải đều có sự chuẩn bị chu đáo về lực lượng, chuyên môn với quyết tâm giành thứ hạng cao. Nhiều đội bóng vừa giành thành tích cao tại giai đoạn 1 Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Thanh Hóa đều tham gia giải đấu.

Khởi tranh Giải bóng đá các trường THPT Thanh Hóa lần thứ VII - năm 2023Các trận đấu diễn ra cân tài, cân sức ngay từ vòng đấu bảng

Giải dự kiến sẽ kết thúc vào ngày 6/1/2024 với trận chung kết, tranh hạng ba, lễ tổng kết và trao thưởng. Ban tổ chức sẽ trao Cúp, cờ, huy chương và phần thưởng cho đội vô địch; trao huy chương, phần thưởng cho đội giải nhì và giải ba, đồng thời trao 3 giải thưởng cá nhân gồm: cầu thủ ghi nhiều bàn thắng, thủ môn và cầu thủ xuất sắc nhất giải.

Khởi tranh Giải bóng đá các trường THPT Thanh Hóa lần thứ VII - năm 2023Giải là sân chơi bóng đá phong trào dành cho học sinh THPT của tỉnh Thanh Hóa, đã được tổ chức thành công 6 lần

Giải bóng đá các trường THPT Thanh Hóa lần thứ VII - Cúp Nem chua Đức Anh năm 2023 là sân chơi lành mạnh, bổ ích, thiết thực dành cho các em học sinh THPT trên địa bàn tỉnh. Qua đó tiếp tục thúc đẩy phong trào bóng đá nói riêng, thể thao học đường nói chung phát triển, góp phần nâng cao chất lượng công tác giáo dục thể chất tại các nhà trường.

Mạnh Cường


Mạnh Cường

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]