(Baothanhhoa.vn) - Hình ảnh những “Cơn lốc vàng” trên khán đài các sân vận động tại Giải vô địch quốc gia V.League đã quá quen thuộc đối với người hâm mộ bóng đá Việt Nam. Niềm đam mê trái bóng tròn, tình yêu quê hương đã làm nên những hình ảnh đẹp, để đồng hành, tiếp thêm sức mạnh cho CLB Thanh Hóa trong mỗi trận đấu, mỗi mùa giải. Đó chính là hội cổ động viên (CĐV) bóng đá Thanh Hóa tại miền Nam.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Hội cổ động viên bóng đá Thanh Hóa tại miền Nam – vì tình yêu quê hương và trái bóng tròn!

Hình ảnh những “Cơn lốc vàng” trên khán đài các sân vận động tại Giải vô địch quốc gia V.League đã quá quen thuộc đối với người hâm mộ bóng đá Việt Nam. Niềm đam mê trái bóng tròn, tình yêu quê hương đã làm nên những hình ảnh đẹp, để đồng hành, tiếp thêm sức mạnh cho CLB Thanh Hóa trong mỗi trận đấu, mỗi mùa giải. Đó chính là hội cổ động viên (CĐV) bóng đá Thanh Hóa tại miền Nam.

Hội cổ động viên bóng đá Thanh Hóa tại miền Nam – vì tình yêu quê hương và trái bóng tròn!

Hội CĐV bóng đá Thanh Hóa tại miền Nam cổ vũ, tiếp sức cho đội U17 Thanh Hóa thi đấu tại giải vô địch quốc gia 2019 trên sân Tây Ninh. Ảnh: Đình Viên

Gặp anh Ngô Minh Thảo, chàng trai sinh ra ở Nga Sơn, đã vào Nam, lập nghiệp hơn chục năm nay trên đất Sài thành - một trong những người đã gắn bó lâu nhất, có nhiều đóng góp nhất cho hội CĐV bóng đá Thanh Hóa tại miền Nam nhiều năm qua. Mặc dù rất bận rộn với công việc kinh doanh, nhưng với niềm đam mê bóng đá, tình yêu quê hương, anh Thảo luôn dành sự quan tâm, theo dõi và đồng hành với CLB Thanh Hóa trong mỗi trận đấu trên các sân phía Nam. Từ đó, anh đã tập hợp những người có cùng đam mê để hình thành nên hội CĐV bóng đá Thanh Hóa miền Nam. Anh Thảo cũng đã tìm và kết nối với những “đàn anh” của mình như anh Phạm Tiến, quê Đông Sơn với biệt danh “Tiến râu” tại TP Hồ Chí Minh hay anh Đình Thành, quê Quảng Xương với biệt danh “Thành loa” tại Đồng Nai, cùng nhiều gương mặt khác, trong đó có cả những bạn trẻ nhiệt huyết.

Trong hơn 5 mùa giải gần đây, hội CĐV bóng đá Thanh Hóa tại miền Nam thu hút hàng nghìn thành viên tham dự, tất cả đều tự nguyện tham gia. Nhiều chi hội cũng đã được thành lập tại các tỉnh như Bình Dương, Đồng Nai... Việc tổ chức cổ vũ cho CLB Thanh Hóa thi đấu tại các sân bóng khu vực phía Nam đã trở thành hoạt động quen thuộc. Hình thức cổ vũ cũng được thực hiện chuyên nghiệp, mang đậm màu cờ sắc áo của đội bóng xứ Thanh. Cứ mỗi lần CLB Thanh Hóa tới thi đấu tại các sân như: Thống Nhất (TP Hồ Chí Minh), Gò Đậu (Bình Dương), Cần Thơ, Đồng Nai, Nha Trang, Long An... luôn có sự đồng hành, cổ vũ của các CĐV bóng đá Thanh Hóa ở phía Nam. Việc khán đài của các sân vận động được lấp đầy bằng những “Cơn lốc vàng” đã trở thành hình ảnh đặc trưng đầy ấn tượng mà các CĐV bóng đá Thanh Hóa tại khu vực phía Nam đã tạo ra và cũng là những điểm nhấn đặc sắc cho giải V.League nhiều năm nay. Đây vừa là tình cảm và cũng là sự tiếp sức rất lớn cho CLB Thanh Hóa trong mỗi chuyến làm khách trên các sân phía Nam. Thành công của đội bóng xứ Thanh những mùa giải vừa qua với 2 tấm HCĐ, 2 lần liên tiếp giành vị trí á quân (năm 2017 và 2018) có sự đóng góp rất lớn của các CĐV bóng đá Thanh Hóa miền Nam.

Không chỉ vậy, khi có các đội bóng trẻ của Thanh Hóa thi đấu tại giải vô địch quốc gia tổ chức tại các tỉnh, thành phố phía Nam, các CĐV luôn sẵn sàng lên đường để cổ vũ, tiếp thêm sức mạnh cho các cầu thủ. Năm 2019 chứng kiến kỳ tích lịch sử của bóng đá trẻ Thanh Hóa với vị trí á quân của đội U15, chức vô địch quốc gia của đội U17. Thành công đó cũng có sự đóng góp của các CĐV bóng đá Thanh Hóa tại miền Nam. Họ sẵn sàng góp tiền, thuê xe, tập hợp nhau từ TP Hồ Chí Minh và nhiều tỉnh khác ở phía Nam về Tây Ninh để cổ vũ thầy trò HLV Mai Xuân Hợp trong suốt hành trình từ vòng đấu bảng cho tới trận chung kết. Chức vô địch quốc gia của đội U17 Thanh Hóa càng nhân lên niềm tự hào về đội bóng quê hương. Hay việc hàng nghìn CĐV đã tới sân Thống Nhất để cổ vũ cho đội U15 Thanh Hóa và dù đội nhà không thể vô địch, chấp nhận vị trí á quân, thì các CĐV lại là những người ở bên cạnh họ để chia sẻ, cảm thông bằng những tình cảm tuyệt vời nhất.

Ngay cả khi, CLB Thanh Hóa gặp rất nhiều khó khăn sau quá trình chuyển giao từ FLC về tỉnh từ đầu mùa, các CĐV bóng đá Thanh Hóa tại miền Nam vẫn luôn sát cánh cùng đội nhà vượt khó. Những trận đấu ở các tỉnh xa như Khánh Hòa, Gia Lai, Bình Dương, hàng nghìn CĐV vẫn sẵn sàng lên đường để tạo ra những “cơn lốc vàng” trên các khán đài. Trong thời gian dẫn dắt CLB Thanh Hóa, các huấn luyện viên như Mai Đức Chung, Petrovic, Mihail, Nguyễn Đức Thắng hay hiện tại là Vũ Quang Bảo luôn dành sự trân trọng, những lời cảm ơn sâu sắc nhất đến các CĐV bóng đá Thanh Hóa tại miền Nam. Hầu hết đều khẳng định, Thanh Hóa đá sân khách rất xa nhưng vẫn ngỡ như đang chơi trên sân nhà. Những cầu thủ ngoại từng gắn bó lâu năm với bóng đá Thanh Hóa từ trước tới nay như Mykola, Rodgers, Nastja Ceh, Abbas, Pape Omar, Rimario... đều không bao giờ quên được những “Cơn lốc vàng” mà các CĐV Thanh Hóa tại miền Nam đã tạo ra. Họ đều khẳng định, đó là những khoảnh khắc không bao giờ quên trong sự nghiệp thi đấu của mình.

Tình yêu quê hương, niềm đam mê bóng đá chính là sợi dây kết nối, thắt chặt tình đoàn kết, tình đồng hương của những người con Thanh Hóa ở phương Nam. Đây chính là nguồn động viên, sức mạnh để CLB Bóng đá Thanh Hóa tiếp tục vững tin vượt khó ở mùa giải năm nay, cũng như hướng tới những thành tích cao hơn ở những năm tiếp theo.

Khánh Hưng



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

1 bình luận

 Tô vũ quyền - 06:49 03/08/19

 Trả lời

Chỉ mong đội thi đấu ổn định còn việc cổ vũ ở phía nam chúng tôi lo

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]