(Baothanhhoa.vn) - Chiều nay (26-12), trên sân vận động tỉnh, CLB Đông Á Thanh Hóa có trận giao hữu thứ 2 để chuẩn bị cho mùa giải mới gặp Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. HLV Ljupko Petrovic chỉ dự khán trận này và đội chủ nhà đã để thua 0-3.

Giao hữu trước mùa giải: Đông Á Thanh Hóa thất bại trước Hồng Lĩnh Hà Tĩnh

Chiều nay (26-12), trên sân vận động tỉnh, CLB Đông Á Thanh Hóa có trận giao hữu thứ 2 để chuẩn bị cho mùa giải mới gặp Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. HLV Ljupko Petrovic chỉ dự khán trận này và đội chủ nhà đã để thua 0-3.

Giao hữu trước mùa giải: Đông Á Thanh Hóa thất bại trước Hồng Lĩnh Hà Tĩnh

Thiếu nhiều trụ cột, Đông Á Thanh Hóa (áo vàng) đã thua 0-3 trước Hồng Lĩnh Hà Tĩnh (áo đỏ)

Ngay sau lễ ra mắt HLV Ljupko Petrovic, CLB Đông Á Thanh Hóa bước vào trận giao hữu trước mùa giải thứ 2 gặp đối thủ Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Trận này, đội chủ nhà vẫn dưới sự dẫn dắt của Giám đốc kỹ thuật Hoàng Thanh Tùng. HLV Petrovic vừa mới hội quân cùng CLB nhưng chỉ ngồi trên khán đài để quan sát các cầu thủ thi đấu.

Giao hữu trước mùa giải: Đông Á Thanh Hóa thất bại trước Hồng Lĩnh Hà Tĩnh

HLV Petrovic trận này chỉ quan sát các cầu thủ thi đấu từ khán đài

So với trận gặp FC Phù Đổng, đội bóng xứ Thanh có một số thay đổi trong đội hình ra sân, trong đó đáng chú ý là tân binh Paulo Pinto được ra sân thi đấu trận đầu tiên kể từ khi về khoác áo Đông Á Thanh Hóa. Chevaughn Walsh là người chơi cao nhất trên hàng công. Thủ thành Thanh Diệp đã trở lại sau khi khỏi ốm. Trung vệ Louis Epassi đã có mặt ở sân Thanh Hóa nhưng chưa thi đấu trận này. Đội trưởng Đình Tùng cũng vắng mặt do chấn thương nhẹ.

Giao hữu trước mùa giải: Đông Á Thanh Hóa thất bại trước Hồng Lĩnh Hà Tĩnh

Đội chủ nhà phần nào lép vế trước lối chơi rắn của các cầu thủ Hồng Lĩnh Hà Tĩnh (áo đỏ)

Với nhiều thử nghiệm về chiến thuật, cũng như con người, đội chủ nhà đã sớm để thủng lưới tới 2 bàn khi hiệp 1 chưa hết 1 nửa thời gian. Các cầu thủ Đông Á Thanh Hóa chơi đầy nỗ lực nhưng lại thiếu sắc bén trong tấn công. Chân sút Chevaughn Walsh bị hàng thủ chơi khá rắn của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh kèm cặp khá chặt. Tiền đạo người Jamaica này thường xuyên rơi vào tình trạng “đói bóng”. Paulo Pinto chơi khá năng nổ ở khu trung tuyến nhưng chưa để lại nhiều dấu ấn. Đây cũng là điều dễ hiểu bởi tiền vệ người Brazil mới trở lại sau chấn thương.

Giao hữu trước mùa giải: Đông Á Thanh Hóa thất bại trước Hồng Lĩnh Hà Tĩnh

Như thường lệ, sang hiệp 2, Đông Á Thanh Hóa thay đội hình bằng các cầu thủ trẻ và dự bị. Tuy vậy, lối chơi khá rắn, phòng thủ chặt của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đã khiến đội chủ nhà gặp rất nhiều khó khăn. Trên khán đài, HLV Petrovic đã ghi chép khá nhiều diễn biến, tình huống trận đấu, cũng như màn trình diễn của các cầu thủ.

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh gần như giữ đội hình mạnh nhất của mình, cao gồm các cầu thủ ngoại tới gần nửa hiệp 2, trong đó đáng chú ý là Claudecir, cầu thủ đã sút tung lưới Đông Á Thanh Hóa trong hiệp 1. Đoàn quân của HLV Phạm Minh Đức đã ghi thêm 1 bàn thắng vào lưới Đông Á Thanh Hóa để ấn định chiến thắng 3-0.

Giao hữu trước mùa giải: Đông Á Thanh Hóa thất bại trước Hồng Lĩnh Hà Tĩnh

HLV Petrovic cho rằng, các cầu thủ Đông Á Thanh Hóa cần cải thiện nền tảng thể lực

Dù chỉ là trận giao hữu, tỷ số trận đấu không quá quan trọng, tuy vậy Đông Á Thanh Hóa vẫn bộc lộ khá nhiều vấn đề. HLV Petrovic cho biết: "Sau khi xem video trận Đông Á Thanh Hóa – Phù Đổng và với những diễn biến, kết quả của trận đấu với Hồng Lĩnh Hà Tĩnh chiều nay, có thể khẳng định, các cầu thủ Đông Á Thanh Hóa chưa có được nền tảng thể lực tốt, điều này dẫn đến kết quả chuyên môn chưa đạt. Chúng tôi sẽ phải làm việc cật lực với công suất 200-300% nhằm nâng cao nền tảng thể lực, chuyên môn, chiến thuật cho các cầu thủ. Mùa giải mới đã cận kề, tôi hy vọng sự đoàn kết sẽ giúp đội bóng có những thay đổi tích cực hơn trong những ngày tới”.

Giao hữu trước mùa giải: Đông Á Thanh Hóa thất bại trước Hồng Lĩnh Hà Tĩnh

HLV Petrovic cùng ê kíp huấn luyện sẽ làm việc cùng nhau trong trận giao hữu lượt về với Hồng lĩnh Hà Tĩnh

Ngày 31-12 tới, CLB Đông Á Thanh Hóa sẽ có trận giao hữu lượt về với Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Đây sẽ là trận đấu HLV Petrovic chính thức dẫn dắt đội bóng xứ Thanh. Trung vệ Epassi cũng sẽ trở lại cùng các đồng đội. Hiện nay, đội bóng xứ Thanh vẫn chưa có sự phục vụ của cầu thủ nhập tịch Hoàng Vũ Samson. Tiền đạo này sẽ là cầu thủ tập trung muộn nhất đội những dự kiến sẽ vẫn kịp tham gia vòng 1 LS V.League 2021.

Mạnh Cường


Mạnh Cường

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]