(Baothanhhoa.vn) - Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) vừa gửi Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) danh sách các CLB đủ chuẩn để tham gia AFC Champions League và AFC Cup 2022. Theo đó, Đông Á Thanh Hóa là một trong những CLB có thể sẽ đại diện cho Việt Nam tham gia AFC Cup.

Đông Á Thanh Hóa có thể sẽ được tham gia AFC Cup 2022

Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) vừa gửi Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) danh sách các CLB đủ chuẩn để tham gia AFC Champions League và AFC Cup 2022. Theo đó, Đông Á Thanh Hóa là một trong những CLB có thể sẽ đại diện cho Việt Nam tham gia AFC Cup.

Đông Á Thanh Hóa có thể sẽ được tham gia AFC Cup 2022

Đông Á Thanh Hóa xếp thứ 5 tại V.league 2021 vì thế cũng là 1 ứng cử viên tham gia AFC Cup 2022.

Theo đó, 11 CLB đủ chuẩn để tham gia các giải đấu cấp CLB của khu vực châu Á bao gồm AFC Champions League và AFC Cup năm 2022 gồm: Hoàng Anh Gia Lai, Viettel, Nam Định, Thanh Hóa, Bình Dương, Hà Nội FC, SHB Đà Nẵng, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, TP Hồ Chí Minh, Sài Gòn FC và Hải Phòng.

Bên cạnh danh sách các CLB đủ chuẩn nói trên, VFF còn gửi AFC báo cáo chuyên môn, đó chính là kết quả thi đấu, bảng xếp hạng của Giải vô địch quốc gia V.League năm 2021 tính đến hết vòng đấu thứ 12 của giai đoạn 1 trước khi giải đấu này bị hủy.

Kết quả này được AFC xác nhận sẽ là căn cứ để xác định tư cách của các CLB sẽ tham gia AFC Champions League (Cúp C1 châu Á) và AFC Cup năm 2022.

Đông Á Thanh Hóa có thể sẽ được tham gia AFC Cup 2022

Dẫn đầu sau 12 vòng đấu của giai đoạn 1 giải V.League 2021 là cơ sở để Hoàng Anh Gia Lai đại diện cho Việt Nam tham gia AFC Champions League 2022.

Với việc dẫn đầu sau 12 vòng đấu của giai đoạn 1 V.League 2021, CLB Hoàng Anh Gia Lai nhiều khả năng sẽ đại diện cho Việt Nam tranh tài ở AFC Champions League. Đoàn quân của HLV Kiatisak vừa hội tụ những cầu thủ xuất sắc, vừa đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn của AFC về cơ sở vật chất, có tiềm lực tài chính mạnh, đồng thời có khát vọng ở đấu trường châu lục.

Đông Á Thanh Hóa có thể sẽ được tham gia AFC Cup 2022

Than Quảng Ninh dù xếp thứ 3 nhưng không đủ điều kiện tham gia AFC Cup và V.League năm 2022.

Việt Nam có 2 suất tham gia AFC Cup và suất đầu tiên sẽ thuộc về Viettel khi đội bóng này xếp thứ 2 sau Hoàng Anh Gia Lai. Mùa giải 2021, Viettel cũng đã tham gia AFC Champions League. Đoàn quân của HLV Trương Việt Hoàng cũng hội tụ đầy đủ các điều kiện để tham gia đấu trường châu lục năm 2022.

Suất còn lại tham dự AFC Cup hiện vẫn chưa ngã ngũ khi đội xếp thứ ba là Than Quảng Ninh không đạt chuẩn tham gia AFC Cup. Đội bóng đất mỏ thậm chí đã bị VFF tước quyền tham gia V.League 2022 và còn đứng trước nguy cơ giải thể.

Hai đội xếp thứ 4 và 5 là Nam Định và Đông Á Thanh Hóa là những ứng cử viên thay thế Than Quảng Ninh tham gia AFC Cup.

Đông Á Thanh Hóa có thể sẽ được tham gia AFC Cup 2022

Nam Định (xếp thứ 4) chưa chắc tham gia AFC Cup 2022.

Mặc dù trước đó, lãnh đạo CLB Nam Định khẳng định sẽ tham gia AFC Cup khi được giao trọng trách, tuy vậy gần đây đội bóng thành Nam đã bày tỏ những băn khoăn về vấn đề này do khó khăn về tài chính. Khả năng tham gia đấu trường châu lục của Nam Định vẫn còn bỏ ngỏ.

Trong trường hợp đội bóng thành Nam không đủ khả năng về tài chính, VFF sẽ phải lựa chọn đội bóng khác và phương án tiếp theo sẽ là Đông Á Thanh Hóa.

Ông Cao Tiến Đoan, Chủ tịch CLB Đông Á Thanh Hóa khẳng định: Nếu được giao trọng trách, Đông Á Thanh Hóa sẵn sàng đại diện cho Việt Nam tham gia AFC Cup 2022. Tuy vậy, trong bối cảnh gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng của dịch COVID-19, các đội bóng tham gia AFC Cup cũng cần có sự hỗ trợ thêm từ phía VFF.

Đây là điều dễ hiểu bởi dù là Nam Định hay Đông Á Thanh Hóa tham gia AFC Cup năm tới thì đây đều là những đội “đóng thế” sau khi V.League 2021 bị hủy và đội xếp thứ ba Than Quảng Ninh “bị loại”.

Năm 2018, đội bóng xứ Thanh cũng từng “đóng thế” cho Quảng Nam khi đội vô địch V.League 2017 không đủ chuẩn để tham gia AFC Champions League.

Đông Á Thanh Hóa có thể sẽ được tham gia AFC Cup 2022

Mùa giải 2018, FLC Thanh Hóa (áo vàng) từng tham gia cả AFC Champions League và AFC Cup với vai trò “đóng thế”.

Đội FLC Thanh Hóa ở thời điểm đó đã phải đá vòng loại AFC Champions League, rồi sau đó xuống chơi ở AFC Cup và bị loại sau vòng bảng.

Nếu được chọn và tham gia AFC Cup 2022, Đông Á Thanh Hóa sẽ được VFF hỗ trợ một phần kinh phí, được đăng ký bổ sung thêm cầu thủ ngoại thứ 4 (đến từ khu vực châu Á). Đội bóng xứ Thanh có cơ hội sở hữu 4 cầu thủ ngoại nhưng theo quy định chỉ được sử dụng tối đa 3 cầu thủ vào sân ở cả đấu trường AFC Cup và V.League.

Quyết định chọn đội bóng nào cho suất thứ 2 tham gia AFC Cup sẽ được VFF quyết định chậm nhất là trong tháng 12-2021 trước khi gửi danh sách cuối cùng cho AFC. Căn cứ vào đó, AFC sẽ đưa ra quyết định chậm nhất vào đầu tháng 1-2022.

Mạnh Cường


Mạnh Cường

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]