(Baothanhhoa.vn) - Trong kỷ nguyên của Sir Alex Ferguson ở Old Trafford, người hâm mộ “Quỷ đỏ” sẽ còn nhớ mãi đến cặp “song sát” đã khuynh đảo bóng đá châu Âu những năm cuối thập niên 90: Dwight Yorke và Andy Cole.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Đằng sau một nụ cười

Trong kỷ nguyên của Sir Alex Ferguson ở Old Trafford, người hâm mộ “Quỷ đỏ” sẽ còn nhớ mãi đến cặp “song sát” đã khuynh đảo bóng đá châu Âu những năm cuối thập niên 90: Dwight Yorke và Andy Cole.

Đằng sau một nụ cười“Sát thủ mặt cười” Dwight Yorke.

Dwight Yorke cập bến “Nhà hát của những giấc mơ” tháng 8-1998, lúc đó “Quỷ đỏ” đang có trong đội hình những tiền đạo trứ danh là Andy Cole, Teddy Sheringham và Ole Gunnar Solskjaer.

Khi đưa về Dwight Yorke, Sir Alex Ferguson thậm chí còn chưa nghĩ đến việc xây dựng một sơ đồ chiến thuật với cặp tiền đạo. Thế nhưng, như một mối lương duyên tiền định, Dwight Yorke và Andy Cole nhanh chóng trở thành đối tác ăn ý của nhau trên hàng công.

Cũng từ đó, hình ảnh tiền đạo người da màu với cái cổ áo dựng và “nụ cười Caribe” tỏa sáng” trở thành một trong những hình ảnh đại diện cho những chiến tích của “Quỷ đỏ” mà đỉnh cao là “cú ăn 3 lịch sử” mùa bóng 1998-1999.

Chỉ trong gần 4 năm ở Old Trafford, Dwight Yorke giành được những danh hiệu cao quý nhất của sự nghiệp ở cấp CLB với 3 chức Vô địch Ngoại hạng Anh, 1 Cúp FA và 1 UEFA Champions League. Đó là bệ phóng để Dwight Yorke vụt bước trở thành siêu sao hàng đầu. Cậu bé nghèo đến từ đảo quốc nhỏ bé phía Nam của vùng biển nhiệt đới Caribe năm nào, đã trở thành triệu phú trong làng thể thao.

Thế nhưng trái ngược với nụ cười thân thiện cùng lối chơi kỹ thuật, thông minh và cống hiến trên sân bóng là một Dwight Yorke phóng túng và thất bại trong cuộc sống. Là “Sát thủ mặt cười” trên sân, Dwight Yorke đồng thời là “sát thủ” khét tiếng trên tình trường.

Trong “Born To Score” - cuốn tự truyện xuất bản năm 2009, Dwight Yorke chẳng đã kể rằng, có những thời điểm chỉ trong khoảng thời gian 24 giờ đồng hồ, anh ngủ với tổng cộng 4 cô gái, từ một cô nàng xinh đẹp không biết tên trong quán bar, một bà mẹ đơn thân quen biết từ trước tên Sue, một cô gái đã có chồng nhưng đang chán cuộc sống hôn nhân của mình và một cô gái có tên là Lynne.

Bê bối hơn, Dwight Yorke còn cùng đồng đội ở MU khi ấy là thủ môn Mark Bosnich quay phim để khoe cảnh quan hệ tập thể với 3 cô gái.

Tất nhiên là với một HLV nổi tiếng là nghiêm khắc như Alex Ferguson, những lùm xùm bên ngoài sân cỏ của Dwight Yorke là điều không thể chấp nhận được. Ông đã nhiều lần khuyên Dwight Yorke lập gia đình sớm để toàn tâm toàn ý phát triển sự nghiệp và ổn định cuộc sống, thế nhưng Dwight Yorke đều bỏ ngoài tai.

Bước trượt dài trong sự nghiệp cầu thủ của Dwight Yorke bắt đầu vào năm 2001 khi anh cặp kè với cô người mẫu bốc lửa Katie Price.

Kể từ đó, nụ cười rạng rỡ của siêu sao người Trinidad và Tobago thưa dần trên sân cỏ, số bàn thắng mà anh có được chỉ chưa bằng một nửa so với 2 mùa giải trước đó, và những buổi tiệc tùng thâu đêm suốt sáng trở nên dày đặc hơn.

Cho đến khi Dwight Yorke nhận ra những sai lầm và rắc rối khi cặp kè với một siêu mẫu thì mọi chuyện đã quá muộn. Tháng 5-2001, Dwight Yorke và Katie Price chia tay.

Còn tại MU, kể từ sau thất bại trước Middlesbrough tại Cup FA vào tháng 1-2002, Dwight Yorke đã không còn nằm trong kế hoạch của Sir Alex Ferguson và đến tháng 8 thì anh bị bán sang Blackburn Rovers với giá rẻ mạt - 2 triệu bảng. Sự nghiệp của “sát thủ mặt cười” tại MU khép lại, vinh quang trên sân bóng cũng tàn lụi từ đó.

Cay đắng hơn, cùng thời gian này, Katie Price sinh hạ một cậu con trai đặt tên là Harvey – người con mà Dwight Yorke chỉ nhận khi có kết quả xét nghiệm AND.

Cậu bé Harvey bị mù bẩm sinh và còn mắc chứng tự kỷ, rối loạn ngôn ngữ và tăng động thái quá. Katie Price giữ nuôi đứa bé và không ngừng tố tình cũ là người cha tệ bạc. Đáp lại, trong tự truyện “Born To Score”, Dwight Yorke cho rằng: “Tôi luôn phải chịu đựng những lời dèm pha, vậy là quá đủ rồi. Tôi rất yêu con nhưng không có cơ hội để gặp nó. Từ khi cô ấy cưới bác sĩ Pete Andre vào năm 2005 thì mọi chuyện tồi tệ hơn”... “Tôi vẫn cố gắng đến thăm thằng bé nhưng họ luôn thiếu cởi mở và trêu tức tôi. Đến giờ thì tôi không còn đến nữa. Dù sao thì tôi vẫn là cha ruột của cậu bé kia mà”.

Tranh cãi giữa Dwight Yorke và Katie Price cho đến nay vẫn tiếp diễn trên truyền thông, khi mà Harvey đã 18 tuổi, béo phì và chậm chạp.

Còn người cha của cậu, cho đến tận hôm nay, khi đã bước sang tuổi 48, song mỗi lần xuất hiện trên truyền thông, là một lần gắn với thông tin về scandal tình ái, khi thì với một diễn viên, lúc là một người mẫu, bất chấp hậu quả. Thậm chí, Dwight Yorke còn “cưa đổ” cả vị hôn thê của người bạn thân David Hasselhoff khiến hạnh phúc của Hasselhoff đổ vỡ và nam diễn viên người Mỹ cũng từ đó từ mặt Dwight Yorke.

Từ một triệu phú, bởi lối sống trác táng và những phi vụ đầu tư kém hiệu quả, năm 2018, Dwight Yorke thậm chí đứng bên bờ vực phá sản.

Một người cha như thế, thật khó để biện minh cho trách nhiệm.

Một cầu thủ như thế, liệu có xứng đáng là đại sứ của một trong những CLB vĩ đại nhất thế giới?

Đằng sau một nụ cười đẹp, chưa hẳn là một nhân cách đẹp.

Nguyên Phong


Nguyên Phong

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]