(Baothanhhoa.vn) - Bổ sung, tăng cường về lực lượng, tham gia 2 giải đấu giao hữu bổ ích, đồng thời bảo đảm tốt mọi điều kiện về cơ sở vật chất, sân bãi, Câu lạc bộ (CLB) Đông Á Thanh Hóa đã sẵn sàng cho mùa giải mới với mục tiêu giành thứ hạng cao ở cả đấu trường V.League và Cúp quốc gia 2022.

Tin liên quan

Đọc nhiều

CLB Đông Á Thanh Hóa sẵn sàng cho mùa giải mới 2022

Bổ sung, tăng cường về lực lượng, tham gia 2 giải đấu giao hữu bổ ích, đồng thời bảo đảm tốt mọi điều kiện về cơ sở vật chất, sân bãi, Câu lạc bộ (CLB) Đông Á Thanh Hóa đã sẵn sàng cho mùa giải mới với mục tiêu giành thứ hạng cao ở cả đấu trường V.League và Cúp quốc gia 2022.

CLB Đông Á Thanh Hóa sẵn sàng cho mùa giải mới 2022

CLB Đông Á Thanh Hóa sẵn sàng vượt qua thử thách, phấn đấu giành thứ hạng cao ở mùa giải 2022.

Đông Á Thanh Hóa là một trong những đội sớm ổn định về lực lượng nhất ở giải V.League bao gồm cả cầu thủ nội và ngoại. Đội bóng xứ Thanh đã giữ chân tiền vệ Paulo Pinto. Đây là điều dễ hiểu bởi cầu thủ người Brazil này có nhiều đóng góp cho Đông Á Thanh Hóa ở hơn nửa giai đoạn 1 giải V.League 2021. Những bàn thắng, pha kiến tạo của Pinto đã giúp đoàn quân của HLV Petrovic có màn hồi sinh đầy ấn tượng, có sự vươn lên mạnh mẽ từ vị trí cuối bảng lên thứ 5 sau 12 vòng đấu của giai đoạn 1.

Trong bối cảnh ảnh hưởng của dịch COVID-19 khiến việc tìm kiếm những ngoại binh mới gặp không ít khó khăn, CLB Đông Á Thanh Hóa đã có sự tính toán, tìm kiếm những nhân tố mới thay thế cho Gramoz, Epassi và Samson. So với mùa giải trước, HLV Petrovic có nhiều thời gian, điều kiện thuận lợi hơn để tìm kiếm, thay thế, bổ sung các cầu thủ mới. Hai trung vệ người Serbia là Milan Jagodic và Igor Jelic là những ứng cử viên thay thế cho Epassi và Lê Văn Đại, những người đã chia tay Đông Á Thanh Hóa cuối mùa giải vừa qua. Sau một thời gian thử việc, chỉ có Igor Jelic được lựa chọn. Trung vệ này đã có kinh nghiệm chơi ở V.League nhiều hơn khi đã từng chơi cho SHB Đà Nẵng và Sông Lam Nghệ An. Jelic được kỳ vọng sẽ cùng với Nguyễn Minh Tùng tạo ra cặp trung vệ chắc chắn cho Đông Á Thanh Hóa ở mùa giải mới.

Một trong những ưu tiên hàng đầu của HLV Petrovic đó là tìm kiếm một chân sút ngoại cho hàng công. Paulo Henrique – cựu thành viên của CLB Atletico Mineiro, đội bóng nổi tiếng của giải vô địch quốc gia Brazil - dù mới “chân ướt, chân ráo” tới xứ Thanh và chưa có nhiều thời gian, song tiền đạo này đã cho thấy sự bắt nhịp tốt với các đồng đội. Nếu như ở giải Viettel mở rộng, tiền đạo này chủ yếu là để làm quen, bắt nhịp với đội bóng mới, thì tới giải giao hữu Cúp Hoa Lư, Paulo Henrique đã cho thấy sự “đẳng cấp” của mình với bàn thắng ghi được, giúp Đông Á Thanh Hóa thắng Nam Định. Qua đánh giá ban đầu, Henrique sẽ chơi tốt dần lên khi được ra sân thường xuyên hơn. Trong khi đó, 2 ngoại binh còn lại là Pinto và Jelic đã cơ bản đáp ứng được yêu cầu của HLV Petrovic.

Nếu như lực lượng ngoại binh có sự biến động lớn thì lực lượng cầu thủ nội về cơ bản khá ổn định. Từ giữa mùa giải 2021, HLV Petrovic đã gọi bổ sung 12 cầu thủ trẻ từ các tuyến U21, U19 và U17. Đây được xem là những gương mặt trẻ xuất sắc nhất của đội bóng xứ Thanh trong gần 3 năm trở lại đây, trong đó có những cầu thủ đã từng giành chức vô địch giải U17, á quân giải U15 quốc gia năm 2019. Nguyễn Văn Tùng, Quốc Đạt, Thái Sơn, Văn Hải, Văn Vinh, các thủ môn Trung Tuấn, Xuân Hoàng, Văn Cường... đã được tạo điều kiện lên tập trung đội 1, trong đó nhiều cầu thủ đã được ra sân thi đấu ở giải V.League và Cúp quốc gia năm 2021. Cùng với sự trở lại 100% sau chấn thương của các trụ cột quan trọng khác như Lê Văn Thắng, Nguyễn Hữu Dũng, Nguyễn Trọng Hùng, Vũ Xuân Cường... Đông Á Thanh Hóa về cơ bản đã sớm có được sự ổn định về lực lượng nội binh. Với việc ký hợp đồng 2 năm với hậu vệ cánh trái Đàm Tiến Dũng từ Viettel. Cầu thủ quê gốc Thanh Hóa và từng được đào tạo tại đội bóng xứ Thanh này được xem là sự bổ sung cần thiết cho hàng thủ của Đông Á Thanh Hóa sau khi Nguyễn Vũ Hoàng Dương và Hoàng Thái Bình ra đi. HLV Petrovic sẽ có thêm những phương án cho khâu phòng thủ khi có Đàm Tiến Dũng. Kinh nghiệm chơi bóng tại Viettel trên 10 năm và 1 mùa chơi cho Topenland Bình Định là cơ sở để hậu vệ cánh này có cơ hội ghi tên mình vào đội hình chính thức của Đông Á Thanh Hóa mùa giải năm nay. Một tân binh đáng chú ý khác đó là thủ thành Trần Bửu Ngọc. Thủ môn quê Đồng Tháp này đã có sự trở lại để lần thứ 2 khoác áo đội bóng xứ Thanh. Bửu Ngọc là sự bổ sung cần thiết cho Thanh Diệp, người hay gặp những chấn thương gần đây.

“Chúng tôi đã cơ bản ổn định được nhân sự cho mùa giải mới bao gồm cả nội lẫn ngoại. Điều tôi rất ghi nhận là sự cố gắng của tất cả các cầu thủ từ những người kỳ cựu như Đình Tùng, Văn Thắng, Minh Tùng, sự khao khát trở lại như Trọng Hùng, Xuân Hưng, hay nỗ lực hết mình của các tân binh. Hai giải đấu giao hữu vừa qua là những đợt sát hạch quan trọng để mỗi cầu thủ đều phải thể hiện tốt nhất về chuyên môn của mình. Cầu thủ nào khẳng định được chuyên môn, đáp ứng yêu cầu sẽ có cơ hội ghi tên vào đội hình chính thức. Ban huấn luyện cũng căn cứ vào yếu tố trên để xây dựng đội hình đá chính, lối chơi cho mùa giải mới, đồng thời sẵn sàng cho các phương án dự bị, những “con bài” chiến lược, cũng như có sự tính toán cho chặng đua đường dài ở mùa giải năm nay khi thể thức thi đấu của giải V.League đã trở lại 2 lượt đi và về. Mùa giải năm nay được dự báo sẽ khắc nghiệt, khó khăn dù chỉ có 1 đội phải xuống hạng, dù vậy chúng tôi không được phép chủ quan, dành sự tập trung cao nhất, phấn đấu giành thứ hạng tốt”, HLV Petrovic chia sẻ.

Về cơ sở vật chất, từ tháng 10-2021, CLB Đông Á Thanh Hóa đã tiến hành thay mới hoàn toàn mặt cỏ, sửa chữa, nâng cấp nhiều hạng mục sân vận động tỉnh cho mùa giải mới. Đến giữa tháng 1-2022, các hạng mục đã hoàn thành. Sân Thanh Hóa được ban điều hành các giải bóng đá quốc gia đánh giá là một trong những sân bóng chất lượng nhất ở giải V.League năm nay. HLV Petrovic và các học trò sau thời gian phải mượn các địa điểm khác để tập luyện và đi tập huấn tại Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia 1 (Hà Nội) đã trở lại sân nhà để bước vào giai đoạn tập luyện gấp rút cho mùa giải mới. Toàn đội đã được nghỉ tết từ ngày 27-1 (tức ngày 25 tháng Chạp) và trở lại tập luyện từ ngày 5-2 (tức mùng 5 Tết Nhâm Dần). Đội có thời gian gần 3 tuần trước khi bước vào vòng 1 giải V.League 2022 với chuyến làm khách trên sân Hàng Đẫy của Hà Nội FC. Lịch thi đấu ở 4 vòng đấu đầu tiên của Đông Á Thanh Hóa không hề dễ dàng khi phải gặp các đối thủ mạnh. Vòng 2, thầy trò HLV Petrovic trở về sân nhà gặp Becamex Bình Dương, sau đó là chuyến làm khách trên sân của Hải Phòng và gặp SHB Đà Nẵng trên sân nhà.

Đây được xem là giai đoạn khởi đầu mùa giải đầy thử thách đối với Đông Á Thanh Hóa, mặc dù vậy với sự đoàn kết, quyết tâm cao nhất, thầy trò HLV Petrovic đã sẵn sàng cho mùa giải mới với tinh thần, chuyên môn tốt nhất. Mục tiêu của đội bóng xứ Thanh đó chính là giành thứ hạng cao ở cả đấu trường V.League và Cúp Quốc gia 2022. Lãnh đạo CLB cũng đã khẳng định sẽ bảo đảm mọi điều kiện tốt nhất để các cầu thủ vững tâm, thi đấu hết mình ngay từ trận đấu đầu tiên, cũng như hoàn thành xuất sắc mục tiêu đã đề ra, đáp ứng sự tin yêu, mong mỏi, đồng hành, sát cánh của người hâm mộ, cổ động viên xứ Thanh.

Bài và ảnh: Mạnh Cường


Bài và ảnh: Mạnh Cường

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]