(Baothanhhoa.vn) - Nhằm tạo điều kiện để các cầu thủ trẻ kế cận được ra sân thi đấu thường xuyên, CLB Đông Á Thanh Hóa đã để một loạt cầu thủ trẻ thuộc lứa U21, U19 cho các đội bóng ở giải hạng nhất và hạng nhì mượn.

CLB Đông Á Thanh Hóa cho nhiều cầu thủ trẻ đi “tu nghiệp”

Nhằm tạo điều kiện để các cầu thủ trẻ kế cận được ra sân thi đấu thường xuyên, CLB Đông Á Thanh Hóa đã để một loạt cầu thủ trẻ thuộc lứa U21, U19 cho các đội bóng ở giải hạng nhất và hạng nhì mượn.

CLB Đông Á Thanh Hóa cho nhiều cầu thủ trẻ đi “tu nghiệp”

Trương Đức Mạnh sau chức vô địch Đông Nam Á với đội U23 Việt Nam sẽ đầu quân cho CLB Phú Thọ ở giải hạng nhất

CLB Hòa Bình ở giải hạng nhì quốc gia là đội bóng được CLB Đông Á Thanh Hóa cho mượn số lượng cầu thủ nhiều nhất với 7 cầu thủ. Trong đó đáng chú ý nhất là tiền đạo Nguyễn Văn Tùng. Cầu thủ vừa khoác áo đội U23 Việt Nam vô địch Giải U23 Đông Nam Á 2022 này được xem là một trong những cầu thủ tài năng của bóng đá Thanh Hóa.

CLB Đông Á Thanh Hóa cho nhiều cầu thủ trẻ đi “tu nghiệp”

Nguyễn Văn Tùng giành chức vô địch Giải U17 quốc gia với U17 Thanh Hóa kèm giải vua phá lưới vào năm 2019.

Năm 2019 Nguyễn Văn Tùng cùng với đội U19 Thanh Hóa đã giành chức vô địch Giải U17 quốc gia. Tiền đạo sinh năm 2002 này còn giành giải vua phá lưới. Sau đó, Nguyễn Văn Tùng đã nhiều lần được triệu tập vào các đội U18, U19 quốc gia. Năm 2021, chân sút trẻ quê Nông Cống này được HLV Petrovic triệu tập lên đội 1 của Đông Á Thanh Hóa.

CLB Đông Á Thanh Hóa cho nhiều cầu thủ trẻ đi “tu nghiệp”

Nguyễn Văn Tùng (áo trắng) trong trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Singapore tại Giải U23 Đông Nam Á năm 2022 tại Campuchia.

Bước ngoặt trong sự nghiệp của Nguyễn Văn Tùng đó là cầu thủ này được triệu tập vào đội tuyển U23 Việt Nam tham gia và giành chức vô địch Giải U23 Đông Nam Á 2022 tại Campuchia. Nguyễn Văn Tùng đã được ra sân trong trận thắng 7-0 của U23 Việt Nam trước U23 Singapore. Với việc chơi cho CLB Hòa Bình sẽ là điều kiện rất tốt để cầu thủ này được ra sân thi đấu thường xuyên hơn, tiếp tục nâng cao chuyên môn, tích lũy thêm kinh nghiệm trận mạc.

Cùng thi đấu cho CLB Hòa Bình dưới dạng cho mượn còn có các cầu thủ trẻ khác của Đông Á Thanh Hóa như Phạm Anh Tú (sinh năm 2001), Trần Quốc Đạt (sinh năm 2003), Trần Ngọc Quý (sinh năm 2002), Nguyễn Hùng Mạnh (sinh năm 2001), Lê Ngọc Trọng (sinh năm 2001), Đinh Công Hiếu (sinh năm 2001). Đây đều là những cầu thủ trẻ xuất sắc hiện nay của Đông Á Thanh Hóa. Các cầu thủ đều đã trải qua các giải U17, U19 và U21 quốc gia những năm gần đây.

CLB Đông Á Thanh Hóa cho nhiều cầu thủ trẻ đi “tu nghiệp”

Trương Đức Mạnh (áo đỏ) là hậu vệ trẻ đầy triển vọng của Đông Á Thanh Hóa.

Gương mặt trẻ đáng chú ý được đi “tu nghiệp” mùa giải năm nay đó là Trương Đức Mạnh. Cầu thủ sinh năm 2000 này sẽ chơi cho CLB Phú Thọ ở giải hạng nhất quốc gia. Hậu vệ này vừa mới trở về từ Giải U23 Đông Nam Á với chức vô địch. Trương Đức Mạnh được vào sân trong hiệp 2 trận chung kết với U23 Thái Lan. Cầu thủ này đã được CLB Phú Thọ đánh tiếng tuyển mộ để chuẩn bị cho mùa giải mới và đây là cơ hội để Đức Mạnh được ra sân thi đấu nhiều hơn, tiếp tục nâng cao chuyên môn, trình độ, kinh nghiệm thi đấu. So với 6 cầu thủ đi “tu nghiệp” tại CLB Hòa Bình, Trương Đức Mạnh sẽ phải nỗ lực hơn để có vị trí chính thức, cũng như tiếp tục khẳng định khả năng của mình.

CLB Đông Á Thanh Hóa cho nhiều cầu thủ trẻ đi “tu nghiệp”

HLV Petrovic: Đưa các cầu thủ trẻ đi tu nghiệp dưới dạng cho mượn là xu thế đã khá phổ biến của bóng đá thế giới và để các cầu thủ được ra sân thi đấu nhiều hơn.

Việc cho các cầu thủ trẻ đi tu nghiệp dưới dạng cho mượn là xu thế khá phổ biển trên thế giới. Nhiều đội bóng lớn đều thường xuyên cử các cầu thủ trẻ thi đấu cho các đội bóng ở các giải đấu hạng thấp hơn để các cầu thủ được thi đấu thường xuyên hơn, tích lũy thêm kinh nghiệm, nâng cao khả năng chuyên môn trước khi quay trở lại thi đấu cho đội bóng chủ quản.

Mùa giải năm nay HLV Petrovic cũng đã chọn nhiều cầu thủ trẻ bổ sung cho đội 1 của Đông Á Thanh Hóa. Nhà cầm quân người Serbia này cũng đã có các vòng tuyển chọn các cầu thủ trẻ cho V.League và Cúp quốc gia. Trong danh sách đăng ký thi đấu của Đông Á Thanh Hóa có khá nhiều cầu thủ trẻ như hậu vệ Nguyễn Đình Huyên; các tiền vệ Nguyễn Thái Sơn, Nguyễn Văn Tiếp, Đỗ Văn Đạt, tiền đạo Lê Văn Cường, thủ môn Trịnh Xuân Hoàng.

Mạnh Cường


Mạnh Cường

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]