(Baothanhhoa.vn) - Đảo đảm các chế độ cho ban huấn luyện, các cầu thủ, tích cực chuẩn bị về nhân sự, nâng cao điều kiện cơ sở vật chất cho mùa giải mới là những giải pháp mà Câu lạc bộ (CLB) Đông Á Thanh Hóa đã và đang thực hiện, nhằm vượt qua giai đoạn khó khăn do Giải LS V.League 2021 đã bị hủy.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Câu lạc bộ Đông Á Thanh Hóa nỗ lực vượt qua khó khăn do Giải V.League bị hủy

Đảo đảm các chế độ cho ban huấn luyện, các cầu thủ, tích cực chuẩn bị về nhân sự, nâng cao điều kiện cơ sở vật chất cho mùa giải mới là những giải pháp mà Câu lạc bộ (CLB) Đông Á Thanh Hóa đã và đang thực hiện, nhằm vượt qua giai đoạn khó khăn do Giải LS V.League 2021 đã bị hủy.

Câu lạc bộ Đông Á Thanh Hóa nỗ lực vượt qua khó khăn do Giải V.League bị hủy

Các cầu thủ Đông Á Thanh Hóa nỗ lực vượt qua giai đoạn khó khăn, sẵn sàng chuẩn bị cả về tinh thần, chuyên môn cho mùa giải mới.

Những diễn biến phức tạp của dịch COVID-19 đều ảnh hưởng không nhỏ tới các đội bóng tại Giải V.League và hạng Nhất quốc gia. Đây cũng là vấn đề mà đội bóng xứ Thanh đã gặp phải ở mùa giải 2020, đến mức các cầu thủ, ban huấn luyện đã tình nguyện giảm lương để giúp đội nhà giải quyết những khó khăn về tài chính. Tuy vậy, mùa giải 2021, mức độ khó khăn còn lớn hơn gấp bội khi Giải LS V.League đã phải hoãn tới 2 lần và cuối cùng là chính thức bị hủy.

Ông Cao Tiến Đoan, Chủ tịch CLB Đông Á Thanh Hóa, cho biết: Sau khi giải LS V.League 2021 chính thức bị hủy, Đông Á Thanh Hóa coi như đã kết thúc mùa giải với vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng và sẽ tiếp tục góp mặt ở mùa giải 2022. Nhiệm vụ quan trọng đầu tiên là CLB bảo đảm các chế độ cho các cầu thủ, các thành viên ban huấn luyện trong những tháng còn lại của năm 2021. Đây được xem là nhiệm vụ quan trọng để duy trì hoạt động, sự ổn định cho CLB, đồng thời là cơ sở để triển khai các phương án, kế hoạch chuẩn bị cho mùa giải mới. Dù ban huấn luyện và các cầu thủ sẵn sàng tình nguyện giảm lương để giúp đội vượt qua khó khăn về tài chính nhưng ban lãnh đạo CLB thống nhất sẽ bảo đảm tốt vấn đề tài chính mùa giải 2021 và chuẩn bị cho mùa giải 2022. Các cầu thủ và ban huấn luyện hoàn toàn yên tâm về vấn đề này”. Sự bảo đảm của lãnh đạo CLB là liệu pháp tinh thần rất tốt cho các cầu thủ trong giai đoạn khó khăn hiện nay.

Thành công lớn nhất của Đông Á Thanh Hóa đó chính là việc tiếp tục giữ chân huấn luyện viên (HLV) Petrovic thêm một mùa giải nữa. Trong bối cảnh tìm kiếm HLV khó khăn như hiện nay, việc nhà cầm quân người Serbia này tiếp tục dẫn dắt Đông Á Thanh Hóa ở mùa giải 2022 sẽ giúp đội bóng xứ Thanh củng cố sự ổn định cả về công tác tổ chức, cũng như chuyên môn cho mùa giải mới. HLV lão làng này còn quyết định ở lại Việt Nam để giúp đội bóng xứ Thanh trong công tác đào tạo trẻ. Ông sẽ cố vấn về giáo án huấn luyện, định hướng phát triển trong mùa giải 2022 cho các đội trẻ. Qua đó, tiếp tục tìm kiếm thêm những nhân tố xuất sắc bổ sung cho đội 1. Kết thúc giai đoạn 1 mùa giải 2021, đã có 5 cầu thủ trẻ được HLV Petrovic đôn lên đội 1 và nhà cầm quân này vẫn muốn tiếp tục bổ sung những gương mặt mới. “Bóng đá trẻ chính là tương lai của bất cứ đội bóng nào, vì vậy, tôi quyết định ở lại với đội để giúp các cầu thủ trẻ nâng cao chuyên môn, trình độ. Tôi cũng sẵn sàng chia sẻ những bí quyết, kinh nghiệm với ban huấn luyện của các đội trẻ với mục tiêu giúp cải thiện thành tích tại các giải đấu sắp tới”. HLV Petrovic chia sẻ.

Bên cạnh việc hỗ trợ công tác đào tạo trẻ, HLV Petrovic cũng sẽ bắt tay vào công tác chuẩn bị về nhân sự cho mùa giải mới. Về cầu thủ nội, Đông Á Thanh Hóa sẽ ít có biến động khi lực lượng hiện tại đã cơ bản đáp ứng yêu cầu. Vị trí mà HLV Petrovic còn trăn trở hiện nay đó là một chân sút nội và 1 trung vệ. Tuy nhiên, trong bối cảnh các đội bóng trong nước đều muốn giữ chân các trụ cột nên việc tìm kiếm các cầu thủ vừa có chất lượng, vừa phù hợp với lối chơi là điều không hề dễ dàng. Đội bóng xứ Thanh đã có sự trở lại của các trụ cột sau thời gian chấn thương như hậu vệ cánh Nguyễn Vũ Hoàng Dương, trung vệ Lục Xuân Hưng, tiền vệ trẻ Nguyễn Trọng Hùng... Đây là sự bổ sung quan trọng giúp HLV Petrovic có thêm những phương án nhân sự cho hàng thủ và tuyến giữa của đội trong thời gian tới.

Trong khi đó, lực lượng ngoại binh chắc chắn sẽ có thay đổi khi cả Paulo Pinto, Gramoz, Epassi và cầu thủ nhập tịch Hoàng Vũ Samson đều đã hết hạn hợp đồng trong năm 2021. Trong số “4 tây” này, nhiều khả năng sẽ chỉ có 1 gương mặt tiếp tục ở lại với Đông Á Thanh Hóa đó là Paulo Pinto. Tiền vệ người Brazil này là ngoại binh chơi nổi bật và có nhiều đóng góp nhất trong đội hình của đội bóng xứ Thanh ở 12 vòng đấu của giai đoạn 1 LS V.League 2021. Các vị trí ngoại binh còn lại nhiều khả năng được “làm mới” và HLV Petrovic sẽ hoàn toàn chủ động trong việc tìm kiếm những học trò ưng ý nhất cho mùa giải mới 2022.

Một trong những nỗ lực vượt khó đáng ghi nhận của CLB Đông Á Thanh Hóa đó chính là nâng cao điều kiện về cơ sở vật chất. Từ tháng 8-2021, CLB đã tiến hành khởi công cải tạo mặt sân, thay thế mới mặt cỏ cho sân vận động tỉnh. Đơn vị thi công làm lại toàn bộ mặt sân, đồng thời trồng cỏ bermuda - một trong nhưng loại cỏ tốt nhất hiện nay. Hệ thống thoát nước cũng sẽ được làm lại hoàn toàn bảo đảm mặt sân vẫn thi đấu tốt trong điều kiện trời mưa. Về thẩm mỹ, mặt sân cỏ sẽ được tạo hình thành những đường kẻ sọc to với 2 màu xanh lá cây và xanh đậm. Ngoài ra, một số công trình phụ trợ của sân vận động tỉnh cũng sẽ được cải tạo, nâng cấp như nhà vệ sinh, khán đài, phòng thay đồ, hệ thống phòng ở cho các đội trẻ... Toàn bộ phần thi công sẽ được hoàn thành trước khi các cầu thủ Đông Á Thanh Hóa tập trung trở lại để chuẩn bị cho mùa giải mới (dự kiến cuối tháng 11 tới). Bên cạnh đó, CLB Đông Á Thanh Hóa cũng bắt đầu quá trình cải tạo các sân bóng của Trường Đại học Hồng Đức và Làng Trẻ em SOS Thanh Hóa làm sân tập vệ tinh của Đông Á Thanh Hóa trong thời gian tới.

“CLB đã chuẩn bị các phương án cả về nhân sự, điều kiện cơ sở vật chất cho mùa giải mới 2022. Những nhiệm vụ quan trọng này đã và đang được thực hiện đúng kế hoạch với phương châm nỗ lực vượt khó, duy trì sự ổn định về mọi mặt cho CLB trong khoảng thời gian khi Giải LS V.League đã bị hủy. Điều đáng mừng nhất là tinh thần đoàn kết của cả đội trong giai đoạn này. Các thành viên ban huấn luyện, cầu thủ đều đồng lòng, chung sức vượt qua khó khăn với niềm tin và và hy vọng về mùa giải 2022 thành công hơn.

Bài và ảnh: Mạnh Cường


Bài và ảnh: Mạnh Cường

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]