(Baothanhhoa.vn) - Sau năm 2020 với nhiều thành tích ấn tượng, điền kinh Thanh Hoá sẽ khởi đầu năm mới 2021 tại giải chạy đỉnh cao có tuổi đời lâu nhất trong làng thể thao Việt Nam.

Điền kinh Thanh Hoá khởi đầu năm 2021 bằng việc tham gia Giải Vô địch Quốc gia Marathon và cự ly dài Báo Tiền Phong

Sau năm 2020 với nhiều thành tích ấn tượng, điền kinh Thanh Hoá sẽ khởi đầu năm mới 2021 tại giải chạy đỉnh cao có tuổi đời lâu nhất trong làng thể thao Việt Nam.

Điền kinh Thanh Hoá khởi đầu năm 2021 bằng việc tham gia Giải Vô địch Quốc gia Marathon và cự ly dài Báo Tiền Phong

Giải Tiền Phong Marathon chuẩn bị trở lại vào ngày 28 - 3 tới.

Năm 2021, vùng đất mà Tiền Phong Marathon tổ chức là thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai.

Giải Vô địch Quốc gia Marathon và cự ly dài báo Tiền Phong (Tiền Phong Marathon) là giải đấu quan trọng của thể thao Việt Nam, được đưa vào hệ thống thi đấu của điền kinh nước nhà trong suốt nửa thế kỷ qua.

Được tổ chức lần đầu tiên vào năm 1958 tại Hà Nội, giải đấu năm nay đã bước sang tuổi 62. Trước kia, giải mang tên Giải Việt dã toàn quốc và marathon giải báo Tiền Phong, nhưng kể từ năm 2020, giải chính chính thức đổi tên thành Giải Vô địch Quốc gia Marathon và cự ly dài Báo Tiền Phong.

Ban tổ chức Giải Vô địch Quốc gia Marathon và cự ly dài Báo Tiền Phong lần thứ 62 năm 2021 vừa họp triển khai công tác tổ chức giải.

Các đại biểu đã thảo luận, đóng góp ý kiến về kịch bản, phương án tổ chức giải; việc phân công nhiệm vụ cho các thành viên Ban tổ chức giải trong tình hình dịch Covid-19 còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ. Theo BTC, việc tổ chức giải an toàn trong tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp là ưu tiên hàng đầu của tỉnh.

Điền kinh Thanh Hoá khởi đầu năm 2021 bằng việc tham gia Giải Vô địch Quốc gia Marathon và cự ly dài Báo Tiền Phong

Lê Trung Đức là một trong số các VĐV đang có phong độ tốt của điền kinh Thanh Hoá.

Dự kiến, Giải diễn ra từ ngày 27 đến 28-3 với hơn 5.000 VĐV thuộc 50 đoàn của các tỉnh, thành, ngành trong toàn quốc tham gia tranh tài ở các nội dung: 5 km, 10 km, 21 km và 42,195 km.

Trong số này có khoảng 500 VĐV chuyên nghiệp và hơn 4.500 VĐV phong trào. Lễ khai mạc và bế mạc giải được tổ chức tại Quảng trường Đại Đoàn Kết (TP. Pleiku).

Danh sách tham dự giải Tiền Phong Marathon lần này vẫn sẽ có sự góp mặt của những cái tên quen thuộc như: Lê Trung Đức, Hà Văn Nhật, Lê Văn Thao, Lê Thị Lan, Bùi Thị Thu Hà hay Lê Thị Bích.

Ở giải năm ngoái tại đảo Lý Sơn, Trung Đức và Lê Thị Lan đã mang về cho Thanh Hoá 2 tấm HCĐ ở các nội dung lần lượt là 10 km nam tuyển và 5 km nữ tuyển. Ngoài ra, ở nội dung 5 km nữ trẻ, Thu Hà của Thanh Hoá đã xuất sắc về nhất với thành tích 18 phút 25 giây.

Hoàng Sơn


Hoàng Sơn

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]