(Baothanhhoa.vn) - Chịu ảnh hưởng của “cơn bão” COVID-19 ngay trước thềm mùa giải mới nhưng sự nỗ lực đã giúp CLB Đông Á Thanh Hóa vượt khó, tiến bộ qua từng trận để có bước khởi đầu mùa giải mới 2022 khả quan.

CLB Đông Á Thanh Hóa và chặng khởi đầu mùa giải 2022 đầy nỗ lực

Chịu ảnh hưởng của “cơn bão” COVID-19 ngay trước thềm mùa giải mới nhưng sự nỗ lực đã giúp CLB Đông Á Thanh Hóa vượt khó, tiến bộ qua từng trận để có bước khởi đầu mùa giải mới 2022 khả quan.

CLB Đông Á Thanh Hóa và chặng khởi đầu mùa giải 2022 đầy nỗ lựcCác cầu thủ Đông Á Thanh Hóa ăn mừng chiến thắng trước SHB Đà Nẵng trên sân nhà ở vòng đấu thứ 3 giải Night Wolf V.League 1-2022.

Trước khi mùa giải V.League 2022 chính thức khởi tranh, thầy trò HLV Ljupko Petrovic đã có sự chuẩn bị tốt về lực lượng, lại được trải qua 2 giải đấu giao hữu với kết quả tích cực. Ngay trước khi vòng đấu đầu tiên diễn ra, có tới 18 cầu thủ mắc COVID-19 đã khiến Đông Á Thanh Hóa buộc phải hoãn trận đấu với chủ nhà Hà Nội trên sân Hàng Đẫy. Vòng đấu thứ 2 gặp Becamex Bình Dương trên sân nhà lại là trận đấu đầu tiên của đội bóng xứ Thanh ở mùa giải mới năm nay.

Dù vậy, những ảnh hưởng của dịch COVID-19 đã khiến các cầu thủ Đông Á Thanh Hóa chưa thể hồi phục hoàn toàn trạng thái thể lực tốt nhất. Các học trò của HLV Petrovic vẫn thể hiện được tinh thần thi đấu hết mình với mục tiêu giành 3 điểm làm quà tặng khai sân cho các CĐV. Một chút thiếu may mắn và việc phung phí quá nhiều cơ hội ghi bàn đã khiến Đông Á Thanh Hóa phải nhận thất bại đáng tiếc 0-1 trước đối thủ này.

Ðoàn quân của HLV Petrovic còn gặp thử thách lớn ở vòng đấu thứ 3 khi tới làm khách trên sân Lạch Tray của Hải Phòng. Đây được xem là “liều thuốc thử” khá cao đối với Đông Á Thanh Hóa, bởi đội bóng đất cảng đang có chuỗi trận toàn thắng kèm vị trí đầu bảng. Hơn nữa, Hải Phòng còn có sự cổ vũ của gần 2 vạn khán giả và đây chính là sức ép “khủng khiếp” đối với đội khách. Mặc dù vậy, các cầu thủ Đông Á Thanh Hóa đã cho thấy sự trở lại ấn tượng của mình và đã rút ra nhiều bài học sau trận thua trước Becamex Bình Dương.

Bằng lối chơi “biết mình, biết người”, Đông Á Thanh Hóa nhường tuyến giữa cho đội chủ nhà nhưng vẫn tạo ra được những pha phản công sắc bén. Đội bóng xứ Thanh đã trình diễn một lối đá hoàn toàn mới mẻ, tích cực hơn. Bàn thắng mở tỷ số của Lê Văn Thắng là minh chứng cho điều đó. Kết quả hòa 1-1 ở cuộc đối đầu trên sân Lạch Tray là chấp nhận được đối với sự cố gắng của thầy trò HLV Petrovic.

Điểm số đầu tiên ở mùa giải là tiền đề quan trọng để các cầu thủ Đông Á Thanh Hóa tiếp tục có sự tiến bộ. Nhà cầm quân người Serbia đã định hình dần lối chơi cho các học trò đó là sự chắc chắn bên phần sân nhà và phát huy sự sắc bén trong các pha phản công. Các mũi nhọn như Paulo Pinto, Lê Phạm Thành Long, Lê Văn Thắng, Paulo Henrique đã được giao trọng trách lớn trên hàng công, nhất là khâu ghi bàn. Trận tiếp SHB Đà Nẵng trên sân nhà ở vòng 3 là cơ hội để Đông Á Thanh Hóa tìm kiếm trận thắng đầu tiên. Hàng công của đội bóng xứ Thanh đã chơi đầy ấn tượng với sự tỏa sáng của Lê Văn Thắng đã đem đến trận cầu đẹp mắt, đầy cảm xúc trên sân Thanh Hóa. Tỷ số 3-0 cho Đông Á Thanh Hóa trước SHB Đà Nẵng đã phần nào giải tỏa cơn khát chiến thắng, cơn khát bàn thắng cho các cầu thủ, CĐV xứ Thanh. Điều này còn khẳng định sự nỗ lực rất đáng khen của toàn đội Đông Á Thanh Hóa. Lê Văn Thắng có 2 bàn thắng sau 3 trận, tiền đạo tân binh Paulo Henrique đã “khai hỏa”, tiền vệ Paulo Pinto chơi hiệu quả hơn.

Điểm sáng ấn tượng nhất trong chặng đường khởi đầu mùa giải mới của Đông Á Thanh Hóa chính là màn trình diễn xuất sắc của trung vệ tân binh Victor Kamhuka. Cựu tuyển thủ U23 Zimbabwe này được xem là phương án “chữa cháy” vào phút chót khi trung vệ Igor Jelic chấn thương nặng. Dù không đạt yêu cầu khi tới thử việc tại CLB Nam Định, song Kamhuka đã hoàn toàn “lột xác” với màn trình diễn xuất sắc. Sự hòa nhập khá nhanh, những pha lăn xả cản phá chính xác, khâu chống bóng bổng hiệu quả đã nhiều lần cứu thua cho Đông Á Thanh Hóa. Sự ăn ý với đồng đội Nguyễn Minh Tùng đã đem tới điểm tựa vững chắc cho hàng thủ đội bóng xứ Thanh. Ngay cả khi Minh Tùng chấn thương, vắng mặt ở trận đấu bù vòng 1 gặp chủ nhà Hà Nội (thua 0-1), Victor Kamhuka thực sự là thủ lĩnh và là điểm tựa quan trọng của hàng phòng ngự Đông Á Thanh Hóa.

Sau 4 vòng đấu, đội bóng xứ Thanh mới giành được 4 điểm, một kết quả không đến nỗi tồi cho chặng đường khởi đầu mùa giải mà họ phải đối mặt với những khó khăn và một chút thiếu may mắn. Chặng đường phía trước của mùa giải còn nhiều thử thách, tuy vậy, những bài học kinh nghiệm qua từng trận đấu sẽ là cẩm nang để thầy trò HLV Petrovic có sự chuẩn bị tốt hơn cho vòng đấu tới. Quãng nghỉ gần 4 tháng là dịp để nhà cầm quân người Serbia tiếp tục có những điều chỉnh hợp lý về con người, chuyên môn. Các tân binh như Henrique, Kamhuka, Đàm Tiến Dũng, Bửu Ngọc tiếp tục hoàn thiện mình hơn với đội bóng. Các cầu thủ trụ cột như Quốc Phương, Trọng Hùng, Thành Long lấy lại được 100% nền tảng thể lực và phong độ tốt nhất. CLB Đông Á Thanh Hóa sẽ tổ chức 1 giải giao hữu trong thời gian giải Night Wolf V.League 1-2022 tạm nghỉ. Đây là sân chơi cần thiết, bổ ích cho các cầu thủ và ban huấn luyện đội bóng xứ Thanh.

Trước hết, thầy trò HLV Petrovic sẽ có sự chuẩn bị cho Cúp Quốc gia 2022 sẽ diễn ra vào tháng 4 này. Đông Á Thanh Hóa đã tập trung trở lại sau khoảng thời gian được xả trại để chuẩn bị cho giải đấu này. Đội bóng xứ Thanh không phải đá vòng loại mà được vào thẳng vòng 1/8 gặp đội thắng trong cặp Long An - Khánh Hòa. Trước khi đá vòng 1/8, Đông Á Thanh Hóa dự kiến sẽ tìm 1 đối thủ đá giao hữu. Đây chính là màn khởi động tốt để Đông Á Thanh Hóa có sự trở lại mạnh mẽ hơn, phấn đấu hoàn thành mục tiêu của mùa giải. Lãnh đạo CLB Đông Á Thanh Hóa vẫn dành sự quan tâm tới ban huấn luyện và các cầu thủ bằng sự động viên, phần thưởng xứng đáng sau mỗi trận thắng, cũng như đạt kết quả tốt.

Bài và ảnh: Mạnh Cường



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]