(Baothanhhoa.vn) - Xuất phát điểm là những lớp thể dục, thể thao (TDTT) ngoại khóa dành cho các em học sinh tiểu học và THCS, TP Thanh Hóa đã triển khai rộng rãi trên toàn địa bàn mô hình câu lạc bộ (CLB) thể thao trường học.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Câu lạc bộ thể thao trường học tại TP Thanh Hóa – một mô hình thiết thực, bổ ích

Xuất phát điểm là những lớp thể dục, thể thao (TDTT) ngoại khóa dành cho các em học sinh tiểu học và THCS, TP Thanh Hóa đã triển khai rộng rãi trên toàn địa bàn mô hình câu lạc bộ (CLB) thể thao trường học.

Câu lạc bộ thể thao trường học tại TP Thanh Hóa – một mô hình thiết thực, bổ ích

Các em học sinh tranh tài tại giải bóng đá trong khuôn khổ Hội khỏe Phù Đổng TP Thanh Hóa lần thứ X.

Trong nhiều năm qua, mặc dù gặp nhiều khó khăn, đặc biệt là về cơ sở vật chất, thiếu nhà thi đấu, nơi tập luyện, tuy nhiên Phòng Giáo dục và Đào tạo và Trung tâm TDTT TP Thanh Hóa đã phối hợp chặt chẽ để tổ chức các hoạt động ngoại khóa cho các em học sinh ở các cấp tiểu học và THCS trên địa bàn. Không chỉ vào dịp hè mà ngay cả trong năm học, TP Thanh Hóa đã mở được nhiều lớp học ngoại khóa TDTT cho các học sinh, trong đó chủ yếu các môn bóng đá, bóng bàn, bóng rổ, cầu lông, thể dục aerobic, cờ vua, bơi lội, vovinam, khiêu vũ thể thao. Bên cạnh các lớp do Trung tâm TDTT TP Thanh Hóa tổ chức và bố trí địa điểm tập luyện, thi đấu, ngay tại các trường học trên địa bàn cũng đã triển khai các lớp TDTT, đáp ứng đam mê, nhu cầu rèn luyện thể chất cho các em học sinh. Theo đánh giá, các lớp TDTT ngoại khóa này đã hoạt động rất hiệu quả nhiều năm qua, trở thành sân chơi bổ ích, thiết thực, thu hút hàng nghìn lượt học sinh tham gia và đã nhận được sự ủng hộ, hưởng ứng từ các bậc phụ huynh.

Thành công của các lớp TDTT ngoại khóa chính là cơ sở để TP Thanh Hóa xây dựng và triển khai rộng rãi mô hình CLB thể thao trường học. Trong 2 năm trở lại đây, bên cạnh các lớp ngoại khóa TDTT, hàng chục CLB thể thao trường học đã ra đời và duy trì hoạt động thường xuyên. Để phát triển phong trào thể thao học đường, đặc biệt là nhằm nâng cao thể chất, tầm vóc cho thế hệ trẻ, từ năm học 2019-2020, TP Thanh Hóa đã chính thức triển khai mô hình CLB thể thao trường học trên toàn địa bàn. Qua ghi nhận ban đầu, hầu hết các trường cả ở khu vực nội thành và ngoại thành đều hưởng ứng tích cực và xem đó như là một nhiệm vụ quan trọng của năm học này. Đây là cơ sở để các trường duy trì và nâng cao chất lượng giáo dục thể chất, đồng thời tìm kiếm, chọn lọc các vận động viên (VĐV) xuất sắc nhất tham gia kỳ thi học sinh giỏi thể thao của thành phố, cũng như Hội khỏe Phù Đổng và các giải đấu do thành phố tổ chức hằng năm. Ông Tạ Hồng Lựu, Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo TP Thanh Hóa cho biết: TP Thanh Hóa đang tổ chức Hội khỏe Phù Đổng lần thứ X và tham gia Hội khỏe Phù Đổng toàn tỉnh, bởi vậy công tác chuẩn bị về chuyên môn, lực lượng VĐV của các trường và của đội tuyển thành phố là rất quan trọng. Các CLB thể thao trường học chính là nơi tạo ra nguồn VĐV xuất sắc cho các trường và cho TP Thanh Hóa tham gia, tranh tài, phấn đấu giành thành tích cao nhất. Điều đáng mừng là nhờ có các lớp TDTT ngoại khóa, các CLB thể thao trường học nên chất lượng các VĐV tham gia Hội khỏe Phù Đồng lần thứ X này đã được nâng lên rõ rệt. TP Thanh Hóa phấn đấu giành vị trí thứ nhất toàn đoàn tại Hội khỏe Phù Đổng toàn tỉnh lần thứ X sắp tới.

Theo thống kê sơ bộ, tại khu vực nội thành, mỗi trường đều có ít nhất từ 4-5 CLB thể thao, khu vực ngoại thành là từ 3-4 CLB. Các trường căn cứ nhu cầu, thế mạnh, sự tự nguyện của các em học sinh, điều kiện của mình tổ chức và duy trì các CLB thể thao, hoạt động ngoài giờ trong năm học và các buổi trong tuần vào dịp hè. Một điểm mới đó là sự ra đời của các CLB bơi lội, bơi cứu đuối tại một số trường thông qua việc lắp đặt bể bơi thông minh. Đây là điều rất cần thiết hiện nay đối với các em học sinh tiểu học và THCS trên địa bàn nhằm hạn chế đến mức thấp nhất những tai nạn đuối nước có thể xảy ra.

Ông Đàm Văn Long, Giám đốc Trung tâm TDTT TP Thanh Hóa khẳng định, việc triển khai rộng rãi mô hình CLB thể thao trường học là rất cần thiết hiện nay. Trung tâm TDTT TP Thanh Hóa sẽ tiếp tục phối hợp có hiệu quả với Phòng Giáo dục và Đào tạo, các trường học trên địa bàn tiếp tục thúc đẩy hoạt động của các CLB. Bên cạnh đội ngũ giáo viên giáo dục thế chất, trung tâm sẽ có sự hỗ trợ với các trường bằng việc cử các huấn luyện viên, hướng dẫn viên tới đào tạo, huấn luyện cho các em học sinh. Việc tổ chức kỳ thi học sinh giỏi TDTT, các giải đấu hằng năm chính là cơ sở quan trọng để TP Thanh Hóa đánh giá chất lượng, hiệu quả của CLB thể thao trường học nói riêng, phong trào thể thao học đường nói chung. Qua đó xây dựng được nguồn VĐV chất lượng cho TP Thanh Hóa.

Bài và ảnh: Mạnh Cường



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]