Ngày 16/3, hàng chục người biểu tình Yemen đã tấn công Phủ Tổng thống ở thành phố cảng miền Nam Aden, yêu cầu trả lương cho những người làm việc trong lĩnh vực công.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Yemen: Người biểu tình tấn công Phủ Tổng thống ở thành phố Aden

Ngày 16/3, hàng chục người biểu tình Yemen đã tấn công Phủ Tổng thống ở thành phố cảng miền Nam Aden, yêu cầu trả lương cho những người làm việc trong lĩnh vực công.

Yemen: Người biểu tình tấn công Phủ Tổng thống ở thành phố AdenNgười biểu tình ở Yemen . (Nguồn: urdupoint)

Theo giới chức Yemen, vụ tấn công xảy ra khi Thủ tướng Maeen Abdulmalik và các thành viên khác của chính phủ được quốc tế công nhận vẫn ở trong Phủ Tổng thống.

Các nhân chứng cho rằng cuộc biểu tình này nổ ra liên quan đến dịch vụ công sau khi chính phủ không trả lương cho các binh lính đã nghỉ hưu.

Các đoạn băng được lan truyền trên mạng xã hội cho thấy người đứng đầu lực lượng an ninh Aden, ông Mathar al-Shaebe đang đàm phán với nhóm người biểu tình và đề nghị những người này rời khỏi Phủ Tổng thống.

Yemen rơi vào cuộc bất ổn kể từ năm 2014 khi các tay súng Houthi đánh chiếm thủ đô Sanaa buộc chính phủ của Tổng thống Mansour Hadi, được quốc tế công nhận, phải lưu vong tại Riyadh và sau đó trở về Aden.

Năm 2015, liên minh quân sự các quốc gia Arab do Saudi Arabia đứng đầu đã can thiệp vào Yemen nhằm hỗ trợ chính quyền Tổng thống Hadi khôi phục quyền lực.

Theo Liên hợp quốc, đến nay xung đột tại Yemen đã cướp đi sinh mạng của hàng chục nghìn người, phần lớn là dân thường, gây ra cuộc khủng hoảng nhân đạo tồi tệ nhất thế giới.

Theo AP


Theo AP

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]