(Baothanhhoa.vn) - Đã hơn hai ngày trôi qua kể từ khi chiếc tàu chở khách du lịch Hàn Quốc bị đâm và chìm xuống sông Danube ở thủ đô Budapest của Hungary, công việc trục vớt và tìm kiếm 21 người còn mất tích không đạt được tiến bộ nào đáng kể do điều kiện thời tiết không thuận lợi. Thành viên gia đình các nạn nhân Hàn Quốc đã tới Hungary ngóng chờ tin tức về người thân.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Vụ đâm chìm tàu du lịch tại Hungary: 21 người vẫn mất tích

Đã hơn hai ngày trôi qua kể từ khi chiếc tàu chở khách du lịch Hàn Quốc bị đâm và chìm xuống sông Danube ở thủ đô Budapest của Hungary, công việc trục vớt và tìm kiếm 21 người còn mất tích không đạt được tiến bộ nào đáng kể do điều kiện thời tiết không thuận lợi. Thành viên gia đình các nạn nhân Hàn Quốc đã tới Hungary ngóng chờ tin tức về người thân.

Phát biểu tại cuộc họp báo chung với người đồng cấp Hàn Quốc Kang Kyung-wha ở thủ đô Budapest ngày 31/5, Ngoại trưởng Hungary - Péter Szijjártó cho biết, việc tìm kiếm những người còn mất tích diễn ra rất khẩn trương với sự phối hợp của nhiều lực lượng và đồng nghiệp một số nước. Tuy nhiên ông thừa nhận việc tìm kiếm sẽ phải kéo dài thêm do thời tiết không ủng hộ.

Vụ đâm chìm tàu du lịch tại Hungary: 21 người vẫn mất tích

Tàu cứu hộ tìm kiếm người mất tích. Ảnh: AP

"Chúng tôi phải nói rằng điều kiện thời tiết hoàn toàn chống lại chúng tôi và mục tiêu của chúng tôi. Các chuyên gia tìm kiếm và cứu nạn phải đối mặt với tình huống cực kỳ khó và nguy hiểm. Thợ lặn đã xuống nước, nhưng họ không thể tiếp cận được con tàu do tầm nhìn dưới nước gần như bằng 0" - ông Péter Szijjártó chia sẻ.

Do chiếc tàu bị chìm được định vị ở dưới độ sâu hơn 6m, nhưng tầm nhìn kém dưới nước cộng với nước sông dâng cao, dòng nước chảy mạnh cản trở các thợ lặn tiếp cận con tàu. Một số thợ lặn tiếp tục thử xuống nước trong ngày 31/5, nhưng đã buộc phải dừng việc tìm kiếm, đồng thời cho biết phương pháp lặn truyền thống với dụng cụ thông thường không giúp ích trong trường hợp này.

Hiện 60 chuyên gia đang lên phương án tối ưu để tiếp cận chiếc tàu bị chìm hoặc giải cứu bất kỳ thi thể nào còn bị mắc kẹt bên trong. Mặc dù vậy họ nói rằng họ vẫn phải chờ cho tới khi điều kiện thời tiết được cải thiện, trong khi dự báo trời vẫn tiếp tục mưa trong ngày cuối tuần.

Trong khi đó, Hungary và Hàn Quốc cũng đã đề nghị các nước láng giềng của Hungary như Serbia, Romania, Croatia, và Ukraine phối hợp trong công tác tìm kiếm do họ lo ngại những du khách bị mất tích có thể bị dòng nước chảy xiết cuốn trôi về hạ lưu. Đáp ứng lời yêu cầu, Serbia đã huy động 15 thợ lặn hỗ trợ công tác tìm kiếm các nạn nhân mất tích.

Trong một diễn biến khác, sau khi bị tạm giữ để thẩm vấn, thuyền trưởng 64 tuổi người Ukraine tàu Viking phủ nhận vi phạm quy định an toàn giao thông đường thủy dẫn tới vụ đâm chìm tàu làm chết nhiều người. Mặc dù vậy, Văn phòng công tố Hungary ngày 31/5 cho biết, họ đã đề nghị bắt giữ vị thuyền trưởng và tòa án dự kiến sẽ ra quyết định vào ngày 1/6.

Thành viên gia đình các nạn nhân vụ chìm tàu đã tới thủ đô Budapest ngày 31/5 hoặc để nhận diện người thân đã mất hoặc ngóng đợi tin tức tìm kiếm người còn mất tích. Họ hy vọng thi thể những người mất tích sẽ sớm được tìm thấy và được đưa trở về quê hương.

Trong khi đó, người dân Hungary và khách du lịch thắp nến, đặt hoa trước cửa Đại sứ quán Hàn Quốc ở thủ đô Budapest cũng như hai bên bờ sông Danube để cầu nguyện cho các nạn nhân vụ chìm tàu.

LP (Theo CNN,THX)



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]