(Baothanhhoa.vn) - Ngày 21/7, Chính phủ Venezuela cho hay lực lượng vũ trang nước này đã chặn một máy bay do thám của Mỹ bay vào không phận của quốc gia Nam Mỹ này.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Venezuela lên án vụ máy bay do thám của Mỹ xâm phạm không phận

Ngày 21/7, Chính phủ Venezuela cho hay lực lượng vũ trang nước này đã chặn một máy bay do thám của Mỹ bay vào không phận của quốc gia Nam Mỹ này.

Venezuela lên án vụ máy bay do thám của Mỹ xâm phạm không phậnKhông quân Venezuela đang làm nhiệm vụ. (Nguồn: Defense World)

Theo Telesur, tuyên bố của Chính phủ Venezuela cho hay máy bay của Mỹ đã xâm nhập không phận của Venezuela mà không thông báo trước và bị phát hiện vào ngày 19/7.

Chính phủ Venezuela nhấn mạnh hành động này của Mỹ đã vi phạm luật pháp quốc tế và đe dọa an toàn của các chuyến bay thương mại, đồng thời cho biết lực lượng vũ trang nước này đã theo sát máy bay do thám của Mỹ cho đến khi ra ngoài không phận của Venezuela.

Lực lượng vũ trang quốc gia Bolivar (FANB) đã lên án hành động xâm phạm không phận của máy bay Mỹ và cho biết loại máy bay này là mẫu EP-3E ARIES, thuộc lực lượng vũ trang Mỹ chuyên làm nhiệm vụ do thám.

FANB cho rằng hành động của Mỹ gây tổn hại đến quy tắc của Tổ chức hàng không dân dụng quốc tế. Theo FANB, các máy bay Mỹ đã 76 lần xâm phạm không phận của Venezuela trong năm 2019, gây mối đe dọa nghiêm trọng đến các máy bay thương mại và máy bay nói chung.

Cùng ngày, Bộ chỉ huy phương Nam của Mỹ trong một tuyên bố cho hay máy bay Hải quân EP-3 Aries II "trong khi bay làm nhiệm vụ trong không phận quốc tế được phép" đã bị máy bay chiến đấu của Venezuela ngăn cản.

Venezuela đang phải hứng chịu loạt biện pháp trừng phạt và sự cô lập ngoại giao của Mỹ kể từ khi quốc gia Nam Mỹ này rơi vào cuộc khủng hoảng chính trị từ tháng 1 vừa qua sau khi thủ lĩnh phe đối lập Juan Guaido, được Washington hậu thuẫn, tự phong là “tổng thống lâm thời” của nước này.

Tổng thống đương nhiệm Nicolas Maduro cho rằng đây là một âm mưu đảo chính do Mỹ và các thế lực thù địch bên ngoài đứng sau.

LP (Theo AP)



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]