Ngày 15/3, Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro thông báo nước này có thêm 7 ca dương tính với virus corona chủng mới SARS-CoV-2 gây bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19, đồng thời ban bố lệnh cách ly đối với 7 bang trên lãnh thổ nước Nam Mỹ.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Venezuela cách ly 7 bang, Puerto Rico áp đặt lệnh giới nghiêm

Ngày 15/3, Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro thông báo nước này có thêm 7 ca dương tính với virus corona chủng mới SARS-CoV-2 gây bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19, đồng thời ban bố lệnh cách ly đối với 7 bang trên lãnh thổ nước Nam Mỹ.

Venezuela cách ly 7 bang, Puerto Rico áp đặt lệnh giới nghiêmNgười dân mua khẩu trang và dung dịch sát khuẩn tại một cửa hàng ở Caracas, Venezuela. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Tổng thống Maduro cho hay toàn bộ các ca nhiễm mới đều nhập cảnh từ nước ngoài, với 4 người đến từ châu Âu, 1 người từ Colombia và 2 người khác đến từ các nơi khác trên thế giới, nâng tổng số ca COVID-19 ở nước này lên 17 người.

Tại các bang phải thực hiện cách ly, gồm Cojedes, La Guaira, Miranda, Zulia, Táchira, Apure và Caracas, người dân sẽ chỉ được phép rời nhà khi có nhu cầu về dịch vụ xã hội thiết yếu như mua thực phẩm.

Ngoài ra, mọi hoạt động trường học và lao động đều bị đình chỉ trừ các dịch vụ phân phối thực phẩm, y tế và công tác an ninh.

Cùng ngày, vùng lãnh thổ Puerto Rico thuộc Mỹ đã áp đặt lệnh giới nghiêm từ 21 giờ hôm trước đến 5 giờ sáng hôm sau, với hiệu lực tức thì đến ngày 30/3, nhằm ngăn chặn dịch COVID-19 lan rộng.

Trong một thông điệp hình ảnh, Thống đốc Wanda Vazquez tuyên bố “trước khả năng lây nhiễm và lan truyền của virus, tôi đã ra lệnh áp đặt giới nghiêm với toàn bộ người dân Puerto Rico.”

Ngày 15/3, các quốc gia Trung Mỹ đã đồng loạt áp dụng nhiều biện pháp nghiêm ngặt để ngăn chặn sự lây lan của virus SARS-CoV-2.

Tại Honduras, ngay sau khi ghi nhận 3 ca dương tính SARS-CoV-2 , chính phủ nước này đã ban bố lệnh báo động đỏ trên toàn lãnh thổ, bao gồm cả lệnh cấm các cuộc hội họp với 50 người tham gia trở lên, đồng thời thành lập các đơn vị y tế để chăm sóc cho những người nhiễm bệnh.

Quốc hội El Salvador ngày 14/3 đã thông qua đề xuất của Tổng thống Nayib Bukele ban bố lệnh khẩn cấp toàn quốc và thiết lập giới hạn xuất nhập cảnh và hạn chế các cuộc hội họp công cộng tại nước Trung Mỹ, ngay cả khi nước này chưa ghi nhận bất kỳ ca dương tính nào.

Với 43 trường hợp nhiễm COVID-19, cao nhất khu vực Trung Mỹ, chính phủ Panama cũng tuyên bố hủy tạm thời các chuyến bay thương mại xuất phát từ châu Âu và châu Á, trừ những trường hợp liên quan tới vận chuyển thuốc men, cung cấp bác sĩ và viện trợ nhân đạo.

Trong khi đó, chính phủ Guatemala cũng kêu gọi người dân không tham gia tụ tập đông người nhằm tránh sự lây lan của virus gây bệnh, đồng thời ban bố tình trạng cảnh báo cấp cao nhất trên cả nước. Tới nay, Guatemala ghi nhận duy nhất một ca nhiễm hôm 13/3./.

(TTXVN/Vietnam+)


(TTXVN/Vietnam+)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]