Ngày 3/8, Uzbekistan đã thông qua đạo luật cho phép người sử dụng lao động đình chỉ công tác nhân viên không tiêm vaccine ngừa COVID-19.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Uzbekistan cho phép đình chỉ công tác nhân viên không tiêm vaccine

Ngày 3/8, Uzbekistan đã thông qua đạo luật cho phép người sử dụng lao động đình chỉ công tác nhân viên không tiêm vaccine ngừa COVID-19.

Uzbekistan cho phép đình chỉ công tác nhân viên không tiêm vaccineẢnh minh họa (Nguồn: AFP/TTXVN)

Theo đạo luật được Tổng thống Shavkat Mirziyoyev ký ban hành, người sử dụng lao động ở Uzbekistan sẽ được phép tạm thời đình chỉ công tác những nhân viên từ chối tiêm chủng. Các trường hợp ngoại lệ được miễn áp dụng đạo luật này là những nhân viên có bệnh lý nền khiến họ không thể tiêm vaccine.

Biện pháp này được đưa ra trong bối cảnh Uzbekistan và các quốc gia láng giềng đang đẩy mạnh chiến dịch tiêm chủng. Biến thể Delta của virus SARS-CoV-2 đang được xem là nguyên nhân dẫn đến các đợt bùng phát dịch mới tại những quốc gia này.

Uzbekistan, một quốc gia Trung Á với hơn 34 triệu dân và giáp với Tajikistan và Turkmenistan, đã bắt buộc công dân trên 18 tuổi phải tiêm chủng. Một nước láng giềng khác là Kazakhstan, quốc gia có dân số 19 triệu dân, cũng đã đưa việc tiêm chủng vaccine ngừa COVID-19 trở thành quy định bắt buộc đối với hầu hết người lao động.

Tính đến ngày 3/8, Uzbekistan đã ghi nhận hơn 130.000 ca mắc và hơn 890 ca tử vong vì COVID-19./.

(TTXVN/Vietnam+)


(TTXVN/Vietnam+)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]