Phó Thủ tướng Ukraine Iryna Vereshchuk thông báo nước này mở 7 hành lang nhân đạo trong ngày 10/3 để người dân sơ tán khỏi các thành phố xảy ra chiến sự, trong đó có cảng biển Mariupol ở miền Nam.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Ukraine mở 7 hành lang nhân đạo để sơ tán dân khỏi vùng chiến sự

Ukraine mở 7 hành lang nhân đạo để sơ tán dân khỏi vùng chiến sựBinh sỹ Ukraine hỗ trợ người sơ tán khỏi thành phố Irpin, phía Tây Bắc thủ đô Kiev ngày 8/3/2022. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Phó Thủ tướng Ukraine Iryna Vereshchuk thông báo nước này mở 7 hành lang nhân đạo trong ngày 10/3 để người dân sơ tán khỏi các thành phố xảy ra chiến sự, trong đó có cảng biển Mariupol ở miền Nam.

Cùng ngày, Tỉnh trưởng tỉnh Sumy ở Đông Bắc Ukraine, ông Dmytro Zhyvytskyy, cho biết nhiều người đã bắt đầu rời khỏi thành phố Sumy qua “hành lang nhân đạo” sau một thỏa thuận ngừng bắn tại địa phương. Theo ông Zhyvytskyy, hàng nghìn đã rời khỏi Sumy trong tuần này theo thỏa thuận với Nga.

Ngoài ra, người dân cũng đang rời khỏi các khu dân cư Krasnopillya và Trostyanets gần đó.

Trong khi đó, Tỉnh trưởng Kiev Oleksiy Kuleba cho biết hơn 10.000 người đã sơ tán khỏi các làng mạc và thành phố quanh thủ đô Kiev trong ngày 9/3.

Theo thống kê của Lực lượng bảo vệ biên giới Ba Lan, 1,43 triệu người từ Ukraine đã vào nước này kể từ khi Nga tiến hành chiến dịch quân sự vào ngày 24/2. Tính riêng trong ngày 9/3, có 117.600 người đã vào Ba Lan.

Thủ tướng Ukraine Denys Shmygal tối 9/3 cho biết chính phủ nước này sẽ dự trữ lương thực đủ để đáp ứng nhu cầu của người dân và các lực lượng vũ trang.

Ông Shmygal nêu rõ chính phủ sẽ dự trữ lúa mỳ và các loại lương thực khác với số lượng tương đương lượng tiêu thụ hằng năm của cả nước.

Chi phí cho kế hoạch này được trích từ ngân sách nhà nước.

Ukraine là nước sản xuất và xuất khẩu lương thực lớn trên thế giới, song các nhà phân tích nông nghiệp cho rằng tình hình chiến sự hiện nay có thể làm giảm diện tích canh tác vụ mùa năm 2022, khiến sản lượng giảm, dẫn tới tình trạng thiếu lương thực ở Ukraine cũng như giảm lượng cung cấp cho thế giới./.

(TTXVN/Vietnam+)


(TTXVN/Vietnam+)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]